Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nên chăng, Man Utd mời Sir Alex Ferguson trở lại

Thứ Năm 05/12/2013 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đã tụt xuống thứ 9, kém Arsenal 12 điểm. Quá tệ! Với những gì đã thể hiện trước Everton, rồi Cardiff, không cần một chuyên gia lão làng  cũng dự đoán được tương lai bi đát của họ. Nên chăng, hãy mời Sir Alex trở lại?

Đó là một ý tưởng không hề tồi, và là giải pháp mà ai cũng nghĩ đến đầu tiên. Thử tưởng tượng, Man United sẽ thế nào nếu vẫn run rẩy và yếu ớt trước mọi đối thủ như hiện nay? Vài gạch đầu dòng: Bật bãi khỏi tốp 4, không được dự Champions League, mất sức hút với ngôi sao, sa sút liên miên, rơi vào vòng luẩn quẩn giống Liverpool, đội đã không vô địch 23 năm nay, và 3 năm rồi không được dự Champions League.

david moyes
Nếu David Moyes quá tệ, hãy mời Sir Alex về "dạy dỗ"?

Thảm họa! Hãy nhớ lại Man United và Sir Alex đã bị mỉa mai thế nào khi “trót” đứng thứ ba vòng bảng Champions League mùa 2011-12, rồi phải dự Europa League. Một đội bóng cỡ Man United lại xuất hiện trên kênh 5, vào thứ 5? Họ thậm chí còn không muốn đá giải đó nữa, dễ dàng để thua Bilbao, và bị đội bóng trẻ như Ajax gây khó dễ. Mà năm đó Sir Alex, người cha tinh thần của đội, vẫn tại vị. Giờ nếu mọi chuyện xảy đến với David Moyes, đó là tương lai xấu xí kinh khủng!

Mà chẳng đâu xa, hãy nhớ lại kỳ chuyển nhượng mùa Hè gần nhất. Một cầu thủ trẻ cỡ Thiago Alcantara còn quay mặt với David Moyes, huống hồ Cesc Fabregas hay Mesut Oezil? Đấy là Man United chỉ vừa chia tay Sir Alex, vẫn đảm bảo về mặt tiền bạc, vẫn được dự Champions League. Nếu sa sút đã kể, cỡ Fellaini e rằng cũng khó mua!

Khi xưa, Sir Alex mất 3 năm mới thành công, nhưng lúc đó, ông không chịu sức ép như hiện tại, vì Man United chưa là một đế chế. Bây giờ, nếu cho Moyes chỉ 1 năm bết bát, Man United có nguy cơ mất tất cả. Không được dự Champions League, tiền bản quyền truyền hình giảm, các nhà tài trợ rút lui, Man United thậm chí không còn tiền để trả nợ, chứ đừng nói mua cầu thủ!

Thôi, không nên tưởng tượng tiếp nữa! Sir Alex trở lại để xây nền móng cho thêm vững chắc, tại sao không? Hãy để Sir Alex “làm mẫu” cho David Moyes một khoảng thời gian nữa, cho ông Moyes cứng cáp hơn. Hãy để Sir Alex dạy Moyes văn hóa đội bóng, cách dùng Chicharito, Kagawa, Rooney, Welbeck… Vẫn lực lượng ấy, mùa trước họ vô địch bỏ xa phần còn lại 11 điểm. Mùa này họ rớt xuống thứ 9, kém đầu bảng Arsenal 12 điểm!

Hãy để Sir Alex trở lại vì khí thế Arsenal đã lên quá cao rồi. Man United đã thắng Arsenal ở Old Trafford. Nhưng rõ ràng, họ thua đối thủ ở độ ổn định. Sir Alex trở lại, cái uy trở lại, các trọng tài… nể Man United trở lại, cầu thủ giàu ý chí trở lại, và thậm chí, may mắn trở lại.

Không phải một ý tưởng tồi?!

Nhưng Moyes cần thời gian?

Luận điểm ngược lại của các CĐV Man United: Nếu đã chọn David Moyes và ký hợp đồng với ông đến 6 năm, thì hãy cho ông làm, hãy cho ông… sai, và hãy tin tưởng ông! Ông Moyes đang khốn khổ vì cái bóng của người khổng lồ Sir Alex. Giờ mời Sir Alex lại, đến bao giờ ông Moyes mới thoát khỏi cái bóng ấy. Mời lại Sir Alex là thay đổi kết cấu đội bóng một lần nữa, là chứng tỏ sự lúng túng trước bàn dân thiên hạ, là một bước lùi.

Nên chăng, hãy kiên trì và chấp nhận rủi ro? Như mọi vụ đầu tư đều có cửa thất bại! Dũng cảm như Ban lãnh đạo năm xưa, và cố gắng làm mọi cách giúp đỡ Moyes (như mua ngôi sao vào mùa Đông chẳng hạn), để ông “sống sót”.

Ông Moyes dẫn dắt Everton 11 năm, giúp đội bóng có ngân sách chuyển nhượng khiêm tốn ấy duy trì thành tích ổn định từng đấy năm, nghĩa là ông không bất tài. Sức ép sẽ khiến ông trưởng thành hơn. Gia tài của Sir Alex để lại quá đồ sộ, và giả sử Mourinho có thay ông đi nữa, thì cũng vậy cả thôi.

Mà hãy xem, Mourinho có gặp thời ngay khi về lại Chelsea, đội bóng giúp ông gây dựng hình ảnh và danh tiếng ở châu Âu hay không? Không! Vậy thì, hãy cứ tin Moyes?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X