Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U dừng bước trước Chelsea: Mùa giải đã hạ màn

Thứ Ba 02/04/2013 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chức vô địch Premier League không thể thoát khỏi tay M.U, nhưng mục tiêu cuối cùng ở đấu trường cúp thì đã tan thành mây khói. Vì thế, mùa giải 2012-13 xem như đã kết thúc đối với thầy trò Sir Alex.

Cách đây chưa đầy một tháng, người ta vẫn còn nhắc đến cú ăn ba thần thánh hồi năm 1999 để làm động lực cho M.U ở mùa giải này. Nhưng nói trước bước không qua! Sau khi dừng bước trước Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League, M.U bị Chelsea loại nốt ở tứ kết cúp FA, sau thất bại 0-1 ở trận đá lại. Như vậy là Quỷ đỏ chỉ còn thi đấu ở Premier League, nơi họ đã hơn đội nhì bảng Man City đến 15 điểm, trong khi chỉ còn 7 vòng đấu.

 

Quyết định khó hiểu của Sir Alex

Khi Sir Alex cất Rooney, Evra, và Rio Ferdinand ở trận thắng Sunderland hôm thứ Bảy, nhiều người cho rằng chiến lược gia lão làng này đang dồn tất cả cho trận đại chiến với Chelsea tại cúp FA. Nhưng rốt cục, tất cả đã chưng hửng. Đúng là Rio và Evra đã trở lại, nhưng Rafael, Vidic, và Rooney thậm chí còn không được đăng ký trong danh sách dự bị. Trong khi đó, van Persie bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị.

Không Rafael, M.U thiếu hẳn những pha lên biên táo bạo và đột biến, nhất là khi người được trám vào vị trí hậu vệ phải là Valencia, vốn chỉ biết dùng sức và rất cứng nhắc trong lối chơi. Ở tuyến giữa, Phil Jones được đẩy lên đá trụ cùng Carrick, còn Nani, Welbeck và Cleverley là 3 tiền vệ phía sau Chicharito. Với sơ đồ 4-5-1, Sir Alex không giấu diếm ý đồ ngăn chặn bộ ba tiền vệ sắc sảo Mata, Hazard, Oscar. Nhưng ngoại trừ Welbeck thi đấu năng nổ, những mắt xích còn lại đều hoạt động không hiệu quả.

Trong suốt hiệp một, M.U chỉ có đúng một cú dứt điểm trúng khung thành Chelsea, và đó chính là tình huống nguy hiểm nhất. Cú sút từ ngoài vòng cấm địa của Chicharito bất ngờ đi liệng và khiến thủ thành Cech đổ sai hướng, nhưng anh vẫn kịp thời dùng chân cản phá. Chelsea nhỉnh hơn về thế trận cũng như số cơ hội, nhưng họ cũng chỉ có một tình huống nguy hiểm thực sự với pha sút từ góc hẹp của Azpilicueta, buộc De Gea xoạc chân cứu nguy.

Trái đắng Chelsea

De Gea đang sở hữu chuỗi 6 trận liên tiếp sạch lưới tại Premier League, nhưng tại các đấu trường cúp thì không. Anh thua 3 bàn trong hai trận gặp Real Madrid, 1 bàn trước Reading, và 3 bàn trước Chelsea.

Nhưng lỗi không thuộc về De Gea, nhất là những bàn thua trước Chelsea. Ở Old Trafford, cú sút xa của Hazard là một tuyệt tác, pha dứt điểm của Ramires là không thể cản phá, còn tại Stamford Bridge tối qua, bàn thắng của Demba Ba đầu hiệp hai cũng cực kỳ hiểm hóc. Mata bấm bóng chính xác từ giữa sân và Ba đã bay người tung cú đá nối trên không đưa bóng bay vòng vào góc cao. Đó là một tình huống mà không thủ môn nào có thể phản xạ được. Rio Ferdinand có phần lỗi, nhưng rõ ràng với tuổi tác và thể lực của anh, việc theo kịp một chân sút sung mãn như Demba Ba là hết sức khó khăn.

Chicharito được đá chính trước Chelsea vì anh khá có duyên sút tung lưới đội bóng này (5 bàn), nhưng hôm qua, chân sút người Mexico đã không tài nào thắng nổi Petr Cech. Ngoài cú sút xa ở hiệp một, Chicharito còn có pha đánh đầu cực kỳ hiểm hóc từ đường tạt của Welbeck ở phút 61. Tuy nhiên, thủ thành người Czech, dù đã ngã người, vẫn kịp vươn đầu ngón tay đẩy bóng vọt xà.

Sir Alex đã tung hết những con bài như Ryan Giggs, van Persie và Ashley Young vào sân, nhưng không hề có một chuyển biến đáng kể nào. Giggs và Young không thể mang lửa lại cho tuyến giữa, còn van Persie tiếp tục gây thất vọng bởi sự vô duyên, nhất là tình huống đệm bóng vọt xà gần cuối trận, khi anh chỉ cách khung thành vài mét. Trong tình thế ấy, người ta mới thấy nhớ Rooney. Sir Alex nói rằng anh dính chấn thương từ sau khi tập trung ĐTQG trở về, nhưng sự thật có phải thế?

Mùa giải này, M.U ngạo nghễ trước Chelsea ở Premier League, nhưng ở các đấu trường cúp thì khác. Từ trận thua 4-5 ở cúp Liên đoàn, cho đến thất bại 0-1 tại cúp FA tối qua, Quỷ đỏ đã nếm đủ trái đắng từ The Blues.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X