Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mối lo của Chelsea: Thừa một ngoại binh, giải quyết sao đây?

Thứ Năm 31/07/2014 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Giờ đây, Jose Mourinho đã có thể hài lòng về đội hình vô cùng hoàn chỉnh của Chelsea. Song ông đang phải đối mặt với một vấn đề khác: Quota cầu thủ ngoại.

Torres hay Cech, bán ai bây giờ?

Việc Didier Drogba trở lại sân Stamford Bridge đã nâng tổng số cầu thủ ngoại ở đội một Chelsea lên con số 18, vượt qua số lượng được phép đăng ký tranh tài tại Premier League và Champions League một người. Cụ thể, theo điều luật của hai giải đấu này, các đội bóng chỉ được đăng ký 17 cầu thủ nước ngoài trên 21 tuổi trong danh sách 25 cầu thủ.

Vì thừa ngoại binh, Mourinho sẽ bán ai, Torres hay Cech?
Vì thừa ngoại binh, Mourinho sẽ bán ai, Torres hay Cech?

Bản thân Mourinho thừa nhận việc phải bán đi một cầu thủ nước ngoài là điều không thể tránh khỏi: “Từ nhóm những cầu thủ có thể ra sân, chúng tôi buộc lòng phải bán bớt một người vì đã quá quy định một cầu thủ nước ngoài. Trong số các cầu thủ đang có, nếu bạn nghĩ mọi người đều có cơ hội ở lại Chelsea, thì xin lỗi bạn đã nhầm. Sẽ có một người buộc phải nói lời chia tay”.

Hiện tại, cái tên có nhiều khả năng phải cuốn gói khỏi sân Stamford Bridge nhất là tiền đạo Fernando Torres. Quãng thời gian ba năm gắn bó với đội bóng phía Tây London của anh không đem lại nhiều thành công, dù Chelsea đã phải bỏ ra tới 50 triệu bảng để rước anh về từ Liverpool đầu năm 2011.

Cái khó lớn nhất trong việc bán Torres là Chelsea đề ra mức giá không hề dễ chịu, lên tới 20 triệu bảng, cùng với đó tiền đạo người Tây Ban Nha đang được hưởng mức lương lên tới 175.000 bảng/tuần. Hiện đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang hy vọng Atletico Madrid sẽ quan tâm tới người cũ của mình, dù cho họ vừa chiêu mộ chân sút Mario Mandzukic từ Bayern Munich. Ngoài ra, Monaco cũng để mắt sát sao tới chân sút 30 tuổi này, khi mà nhiều khả năng đội chủ sân Louis II sắp nói lời chia tay với Radamel Falcao, người đang được cho là muốn chuyển đến Real Madrid.

Ngoài Torres, HLV Mourinho còn đang sẵn sàng để John Obi Mikel ra đi, khi mà tiền vệ người Nigeria đã không chứng tỏ được gì nhiều trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, có vẻ như không nhiều đội bóng muốn đặt vấn đề với Mikel.

Nếu Chelsea không thể bán Mikel hay Torres, họ buộc phải nhắm đến vị trí thủ môn, với khả năng lớn nhất là thủ thành số một của họ mùa trước, Petr Cech, sẽ phải chia tay sân Stamford Bridge. Ngoài Cech ra, Chelsea còn có hai thủ môn chất lượng khác là Thibaut Courtois và Mark Schwarzer. Schwarzer vừa mới gia hạn hợp đồng thêm một năm với Chelsea, thế nên Mourinho sẽ phải lựa chọn hoặc Cech, hoặc Courtois. Courtois đang sẵn sàng để bắt chính ở Chelsea, nhưng có một điều kỳ lạ là anh vẫn chưa có số áo cố định trong mùa giải 2014-15.

Nếu như Mourinho cần đối tác nào đó mua Petr Cech, thì PSG đang sẵn sàng đưa ra lời đề nghị 10 triệu bảng với thủ thành 32 tuổi này.

Hết ngoại binh, đến nội binh

Không chỉ đau đầu với cầu thủ ngoại, Mourinho còn phải lo liệu cả vấn đề nội binh. Romelu Lukaku, người vừa trở về từ Everton sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn, đủ tiêu chuẩn để được coi là cầu thủ nội. Thế nên, vụ chuyển nhượng Lukaku nếu có xảy ra cũng không giải quyết được gì cho vấn đề cầu thủ ngoại ở Chelsea. Trong khi đó, Fabregas từng có 8 năm gắn bó với Arsenal nên đáp ứng yêu cầu trở thành cầu thủ tự đào tạo. Dù vậy, với việc Ryan Bertrand và Victor Moses có vẻ sắp sửa ra đi, HLV Mourinho vẫn cần phải tìm thêm những gương mặt khác bổ sung vào danh sách cầu thủ nội.

Hiện những Andreas Christensen, Nathan Ake đang góp mặt trong thành phần đội một, còn Lewis Baker, Izzy Brown và Dominic Solanke cũng sẽ dành phần lớn thời gian tập luyện ở đội một. Mourinho tin rằng đấy là những cầu thủ đủ tiềm năng khoác áo đội tuyển Anh trong tương lai gần.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X