Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mến Spurs, thích Manchester. Và Hazard chọn Chelsea

Thứ Tư 30/05/2012 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eden Hazard, một trong những món hàng hot của TTCN Hè 2012, cuối cùng đã công khai quyết định của mình. Anh thông báo quyết định qua... Twitter: "Tôi đã ký hợp đồng với nhà vô địch Champions League".

Có hai điều không bất ngờ. Thứ nhất, đích đến của anh là một đội bóng hàng đầu của Premier League. Thứ hai, đội bóng này có chiếc áo truyền thống là màu xanh. Chỉ có một điều ngoài dự tính: đó không phải là màu xanh của tân vương Premier League Man City mà là của tân vương Champions League Chelsea. Anh chọn những đồng rúp của Abramovich thay vì núi dầu mỏ của các ông chủ Ả-rập.

Vị tỷ phú người Nga vừa thực hiện một cú áp-phe hết sức ngoạn mục trên thị trường chuyển nhượng, giống hệt như cái cách đội bóng của ông lên ngôi ở Champions League năm nay vậy. Chelsea đã chủ động để cho hai đội bóng thành Manchester tấn công Hazard trước, rồi sau đó âm thầm tung ra đòn “phản công” quyết định để giành được tiền vệ người Bỉ. Tất cả những dự đoán của báo giới trước đó đều đã bị Hazard cho “việt vị” hoàn toàn. Cả tháng trời trước đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng, Hazard nói rằng anh mến Manchester United, khoái tiềm lực và thực lực của Man City (hay trước đó nữa từng thổ lộ ý thích được khoác áo Spurs). Cả hai đội đều đón nhận một cách hoan hỉ. Bản thân M.U đã cụ thể hóa khát khao sở hữu Hazard khi họ tuyên bố dành cho anh chiếc áo số 7, số áo của thần đồng Michael Owen ở mùa giải năm nay.

Eden Hazard
 

Trong một diễn biến tiếp theo, Hazard gần như gợi mở đáp án khi nói rằng đội bóng tương lai của mình sẽ mặc chiếc áo màu xanh. Tất cả đều đã tưởng tượng tương lai của Hazard sẽ nằm ở sân Etihad. Những điều kiện để thương vụ Man City – Hazard “thông đồng bén giọt” đã có đủ. Lille thách giá thế nào, Man City sẵn sàng chiều tất. Mức lương khủng lên tới hơn 100.000 bảng/tuần sau thuế không phải là chuyện quá lớn với các ông chủ The Citizens. Bản thân việc khoác áo đội bóng vừa đoạt chức vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi cũng là một triển vọng không thể bỏ qua với một cầu thủ trẻ như Hazard. Ngoài cuộc chiến xanh-đỏ thành Manchester, chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ có một bên thứ ba nhảy vào cuộc đua.

Bước ngoặt xảy ra khi chức vô địch Champions League của Chelsea làm tất cả các bên lẫn người hâm mộ một phen tẽn tò. Khi Hazard bày tỏ sự ngưỡng mộ với thành công của The Blues, không ít người đã giật mình. Càng bất ngờ hơn, Abramovich thực hiện thương vụ không lâu sau chiến tích ở Allianz Arena. 32 triệu bảng cho Lille, tiền lương 170.000 bảng/tuần cho Hazard và phí lót tay lên tới 6 triệu bảng cho người đại diện, Abramovich đều gật đầu. Nhưng yếu tố hấp dẫn Hazard tới đội bóng ở phía tây London lại nằm ở hai khía cạnh. Thứ nhất, vinh quang ở Champions League khiến sức hút của Chelsea nổi trội hơn hẳn một Man City vừa mới gây dựng tiếng tăm ở xứ sương mù. Thứ hai, đội bóng của Abramovich đang bắt đầu công cuộc cải tổ, và nếu chọn The Blues, một suất ở đội hình chính thức chắc chắn là của anh. Đó là điều mà Hazard mong muốn ở đích đến mới.

Hazard: Liều lĩnh hay khôn ngoan?

Trong tiếng Anh, từ “hazard” mang nghĩa nguy hiểm, liều lĩnh, rủi ro. Việc chuyển đến một ông lớn như Chelsea đối với một cầu thủ mới 21 tuổi có thể coi là một canh bạc nhiều rủi ro. Hành trang của Hazard đến với xứ sương mù là 4 năm thành công ở Lille trong đó có hai mùa liên tiếp được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Pháp. Tuy vậy, Ligue 1 và Premier League là hai môi trường cách biệt rất lớn về cách chơi và mức độ khắc nghiệt.

Từ giai đoạn Philippe Albert, cầu thủ người Bỉ đầu tiên đến Premier League trong màu áo Newcastle vào năm 1994, đến nay đã có trên dưới 20 cầu thủ từ đất nước nổi tiếng với món chocolate này chơi bóng ở Anh. Số lượng thất bại vẫn áp đảo những cầu thủ thành công. Kinh nghiệm của Eden Hazard ở môi trường đỉnh cao cũng chưa phải quá dày dạn nên sức ép từ sự kỳ vọng là một bài toán không đơn giản chút nào.

Nhưng Hazard cũng không cần phải quá lo khi vẫn còn rất nhiều thứ ủng hộ quyết định tới xứ sương mù của mình. Trước hết, những món hàng Bỉ gần đây đến với Premier League đều chơi khá ấn tượng. Nếu cần hỏi ai đó về cách thức để trụ được ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Vincent Kompany bên phía Man City là một đáp án hoàn hảo nhất. Đội trưởng của Man City này chính là người đóng góp công lao lớn nhất vào chức vô địch của đội chủ sân Etihad mùa giải vừa qua. Ở một mức độ nào đó, những Vermaelen, Fellaini hay Mignolet nhìn chung cũng đã hòa nhập tốt với Premier League.

Bom tấn đầu tiên của mùa hè đã được Abramovich thực hiện thành công. Sau Hazard sẽ là Hulk. Ông chủ người Nga đang lắp ghép bộ khung mới cho The Blues trong lúc vẫn kiếm tìm một người thuyền trưởng vận hành trò chơi xếp hình của mình. Stamford Bridge sẽ còn chuyển động mạnh mẽ hơn nữa. Hãy chờ xem.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X