Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd hạ quyết tâm xếp thứ…7 Ngoại hạng Anh?

Chủ Nhật 13/04/2014 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu vé Champions League quá xa vời và với MU lúc này, sẽ là hạnh phúc cho họ nếu về đích thứ 7 ở Premier League. Như thế tốt hơn nhiều so với về thứ tư hay thứ năm.

Quan điểm trên được đưa ra bởi nhà báo Matthew Norman của tờ Telegraph. Cuối tuần này MU nghỉ thi đấu (do đối thủ của họ, Hull City bận đá bán kết FA Cup với Sheffield United). Quỷ đỏ còn 5 trận đấu, trong khi đang kém Arsenal và Everton tới 7 điểm và 6 điểm. Arsenal không còn đối thủ mạnh nào, trong khi Everton còn một trận chưa đá. Theo nhận định của báo chí Anh, khả năng MU cán đích trong top 4 là bất khả thi, kể cả khi họ toàn thắng 5 trận còn lại.

manchester united
MU sẽ chủ động không tham dự Europa League?

Không có “tiếng”, chẳng có “miếng”

Sau khi bị Bayern Munich loại ở tứ kết Champions League, mùa giải của MU xem như đã khép lại. Và sẽ là hạnh phúc cho MU nếu họ giữ nguyên vị trí thứ 7 như hiện nay. Sẽ là tệ hơn nếu MU kết thúc ở vị trí thứ 5, khi ấy họ sẽ phải trầy trật đá vòng play-off Europa League. Các trận đấu loại này diễn ra trong tháng 7, tháng mà MU theo kế hoạch sẽ đi du đấu Mỹ kiếm tiền. Hãy thử tưởng tượng, thay vì đi Mỹ đá những trận đấu triệu đô, thầy trò David Moyes lại phải tới Bắc Âu hành xác để đá một trận đấu loại cho một giải đấu bị xem là chỉ dành cho những kẻ thất bại.

Thậm chí sẽ là tệ hơn nếu MU cán đích thứ 6, bởi thay vì đá play-off, họ sẽ phải dự Europa League từ vòng loại thứ ba. Qua được vòng loại này mới có suất đá play-off. MU không những không thể đi du đấu “làm kinh tế”, họ còn phải triệu tập cầu thủ sớm. Mà đây là thời điểm các ngôi sao cần phải nghỉ ngơi sau kỳ World Cup mỏi mệt ở Brazil.

Europa League là giải đấu tiêu tốn rất nhiều năng lượng, đấu trường này còn khiến các cầu thủ mỏi mệt hơn là Champions League. Sau 2 trận đấu vòng loại thứ ba, 2 trận play-off sẽ là vòng bảng. Và sau vòng bảng thì loạt knock-out sẽ bắt đầu với vòng 1/16, thay vì vòng 1/8 như Champions League. Tức là nếu MU xếp hạng 6 mùa này và thực sự có tham vọng vô địch Europa League, họ sẽ phải chơi nhiều hơn 6 trận so với các đội dự thẳng vòng bảng Champions League.

Dĩ nhiên là MU chẳng hào hứng gì với Europa League. Họ từng quay lưng với nó một lần vào mùa giải 2011-12 khi trót rớt xuống từ Champions League (thua Athletic Bilbao “kịch tính”). Tổng tiền thưởng và tiền bản quyền truyền hình cho nhà vô địch Europa League chỉ khoảng 10 triệu euro, số tiền ấy Quỷ đỏ dư sức kiếm được từ tour du đấu Hè mà theo cách nhàn nhã hơn nhiều.

Europa League là giải đấu chỉ dành cho những đội bóng hạng trung bình khá bởi nó vừa kém danh tiếng, vừa ít lợi nhuận. Ngay cả Atletico Madrid mùa trước cũng chủ động buông giải này để tập trung vào La Liga, sau đó là vé Champions League, đấu trường danh giá mà họ đang thăng hoa.

Noi gương Liverpool

Liverpool đang tràn đầy cơ hội vô địch Premier League mùa này, nhưng mùa trước họ về đích thứ 7. Thời điểm đó có rất nhiều người chê cười The Kop, nhưng quả thực đó là thứ hạng “tuyệt vời” của thầy trò Brendan Rodgers. Jose Mourinho và nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, xếp hạng 7 mùa trước là nền tảng cho sự thăng hoa của “Lữ đoàn đỏ” mùa này.

Liverpool đã tính toán rất kỹ. Họ không phải đá Europa League. Họ thậm chí đã thua ở Cúp Liên đoàn (thua MU ở lượt trận thứ hai) và FA Cup (thua Arsenal ở lượt thứ ba). Nhờ đó, The Kop có thể tập trung toàn lực cho cú đấm quyết định Premier League. Không phải tự nhiên mà “con chihuahua” (Brendan Rodgers tự nhận) lại chạy vượt trước những con chiến mã. Hãy tưởng tượng, Liverpool mới đá tổng cộng 38 trận ở mùa này, trong khi những đội khác đều sắp hoặc đã chạm mốc 50.

Với một ông lớn giàu tham vọng của Premier League, nếu không thể kết thúc mùa bóng trong top 4 thì thà đứng thứ 7 còn hơn. Đó là một sự tính toán mà MU cần tham khảo. Nếu được “miễn” Europa League, họ sẽ có thời cơ lớn cho hành trình tái chinh phục ngôi vương Premier League. Nếu về đích thứ 7, MU có thể sẽ ... ăn mừng, trong khi UEFA thì thất vọng bởi lỡ một cơ hội quảng bá cho giải đấu bị xem nhẹ của mình.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X