Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Bao nhiêu Ronaldo cho đủ?

Thứ Hai 29/09/2014 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Man Utd hỏi mua Cristiano Ronaldo đã không còn là những lời đồn vô căn cứ nữa. Chỉ cần CR7 gật đầu, "bom tấn" sẽ nổ tại Old Trafford ngay trong mùa hè tới.

Trong trận đấu giữa Real Madrid và Villareal tại La Liga cuối tuần qua, một tấm băng rôn với dòng chữ "Về nhà thôi, Ronaldo" đã được các cổ động viên Man Utd giăng lên trên bầu trời El Madrigal.  Còn tại nước Anh, Quỷ đỏ đã chuẩn bị sẵn 140 triệu bảng bao gồm phí chuyển nhượng và tiền lương để đón "đứa con cưng" một thời trở lại. Thậm chí, nhiều nguồn tin còn khẳng định Sir Alex Ferguson cũng đã vào cuộc. Có vẻ như việc Man Utd hỏi mua Ronaldo không còn là câu chuyện phiếm của các tờ báo lá cải nữa.

Fan Man Utd tha thiết kêu gọi Ronaldo trở lại Old Trafford
Fan Man Utd tha thiết kêu gọi Ronaldo trở lại Old Trafford

Hãy thử tưởng tượng đội hình của Man Utd nếu có thêm Ronaldo. Anh sẽ cùng với Di Maria, Mata, Rooney, Van Persie và Falcao tạo nên một trong những hàng tấn công khủng khiếp và có chiều sâu bậc nhất trên thế giới, đủ để giúp Man Utd khoan thủng bất cứ hệ thống phòng ngự nào dù là kiên cố nhất. Với một HLV tôn thờ bóng đá tấn công như Van Gaal, chẳng đời nào ông lại từ bỏ cơ hội sở hữu một hàng công như thế. Song, hãy khoan nói về sức mạnh tấn công của Man Utd khi có thêm khẩu "đại pháo" Cristiano Ronaldo. Bởi thời điểm hiện tại, Louis van Gaal còn đang phải đau đầu với những bài toán còn khó khăn hơn gấp bội phần.

Có một thực tế đã được Man Utd chứng minh kể từ đầu mùa: Họ tấn công không hề tệ, càng không thiếu những con người đủ sức đe dọa khung thành đối phương, thậm chí là còn thừa. Tuy nhiên, song song với việc ghi được 11 bàn thắng (10 bàn trong 3 trận gấn nhất), đoàn quân của Van Gaal để thủng lưới tới 9 lần. Đặc biệt, chiến lược gia 62 tuổi đã sử dụng tới 9 hậu vệ khác nhau chỉ trong có 6 trận đấu, song mọi thứ vẫn đâu vào đấy.

Không chỉ có hậu vệ, hàng tiền vệ Quỷ đỏ cũng bộc lộ những vấn đề ở khả năng phòng ngự từ xa khi cả Fletcher và Daley Blind đều không tạo ra được sự tin tưởng cần thiết, nhất là khi họ phải thi đấu bên cạnh những cầu thủ chỉ giỏi ở khâu tấn công như Di Maria, Rooney hay Mata.

Sự mất cân bằng giữa tấn công và phòng ngự cũng là nguyên nhân chính dẫn tới việc Man Utd dễ dàng áp đảo đối phương về mặt thế trận, dễ dàng có được các bàn thắng trong trạng thái hưng phấn về mặt tâm lý, nhưng cũng rất dễ dính phải đòn "hồi mã thương" khi đối thủ vùng lên. Trận thua ngược trước Leicester hay chiến thắng nhọc nhằn mới đây trước West Ham chính là những minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Louis van Gaal chắc chắn phải tìm ra biện pháp để giúp Man Utd tìm lại sự ổn định và cân bằng trong lối chơi. Thậm chí, ông sẽ phải chi nhiều tiền hơn nữa trong các kỳ chuyển nhượng tới để bổ sung thêm nhân lực cho các vị trí cần thiết. Nhưng có một điều mà ai cũng có thể nhìn ra, người có thể giúp Van Gaal giải quyết bài toán này chắc chắn không phải là...Cristiano Ronaldo.

Siêu sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại, đó là điều không cần phải bàn cãi. Song Man Utd cũng đang sở hữu một cái tên không hề thua kém ở cùng vị trí: Angel di Maria, đó là chưa kể tới Adnan Januzaj trẻ trung và đầy tài năng. CR7 cũng là một cỗ máy săn bàn "thương hiệu" và cực kỳ đáng sợ, nhưng sẽ là rất lãng phí nếu Van Gaal phải loại bỏ những cái tên như Rooney, Van Persie hay Falcao để nhường chỗ cho anh.

Nói cách khác, sự xuất hiện của Ronaldo sẽ chỉ khiến hàng công của Man Utd thêm phần chật chội. Louis van Gaal cũng sẽ phải đối mặt với thêm rất nhiều sức ép từ sự cạnh tranh của những cái tôi lớn, sự xáo trộn nhất định và không ai có thể lường trước được những gì có thể xảy ra ở một đội bóng vốn đang mải miết đi tìm sự yên ổn trong giai đoạn chuyển giao đầy rẫy những biến cố và khó khăn này.

Với 140 triệu bảng (bao gồm cả phí chuyển nhượng và tiền lương), Man Utd dư sức đưa về Old Trafford 2 trung vệ và 1 tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới. Đó mới là mục tiêu thiết thực nhất với họ lúc này, chứ không phải trang hoàng thêm "khối động cơ" có thừa sức mạnh, nhưng lại thiếu đi những nguyên liệu cần thiết để vận hành một cách trơn tru.

Khách quan mà nói, nếu Ronaldo trở lại nơi đã đưa tên tuổi của anh lên tầm huyền thoại, đó sẽ là cái kết không thể đẹp hơn cho sự nghiệp của siêu sao 29 tuổi này, và cho cả những người yêu mến Man Utd. Song xét trên khía cạnh chuyên môn, bao nhiêu Ronaldo với Quỷ đỏ lúc này cũng là không đủ, nếu như hàng phòng ngự của họ cứ tiếp tục "mời gọi" đối thủ ghi bàn hết trận này qua trận khác.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X