Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Im lặng là vàng

Thứ Tư 30/07/2014 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến thời điểm hiện tại, Manchester City đang tỏ ra khá “trầm lắng” trên TTCN mùa hè 2014, một điểm khác biệt hoàn toàn so với chính đội bóng này trong những năm trước và dường như cũng đi ngược lại xu thế chung của các “ông lớn” tại Premier League.

pellegrini
HLV Pellegrini hoàn toàn tự tin vào lực lượng hiện tại của Man City

Nhiều người đang thắc mắc rằng liệu Man City có quá tự tin vào chức vô địch Premier League ở mùa giải vừa rồi hay không mà cho đến bây giờ, họ vẫn “ung dung” trên TTCN. Cụ thể, tính đến thời điểm này, The Citizens mới chỉ tiêu tốn khoảng 22 triệu bảng vào việc nâng cấp đội hình, trong đó đáng kể nhất là các bản hợp đồng của tiền vệ phòng ngự Fernando và thủ thành Caballero, đều chưa thuộc tầm cỡ những ngôi sao hàng đầu châu Âu. Vậy đâu là lý do khiến HLV Manuel Pellegrini tự tin vào lực lượng của đội bóng chủ sân Etihad đến như thế?

Man City đủ mạnh cả 3 tuyến

Công bằng mà nói, trong vài năm trở lại đây, đội hình của Man xanh chẳng bao giờ gặp khủng hoảng ở bất cứ vị trí nào. Từ tiền đạo, tuyến giữa cho đến hàng thủ, đội bóng thành Manchester luôn có được sự phục vụ của những cá nhân xuất sắc và đang ở độ chín của sự nghiệp. Trên băng ghế dự bị, The Citizens cũng sở hữu đầy đủ các nhân tố thay thế xứng đáng, một điểm khác biệt so với nhiều đội bóng lớn ở Premier League.

Man City sở hữu đội hình đồng đều ở 3 tuyến:
Man City sở hữu đội hình đồng đều ở 3 tuyến

Không xét đến Man Utd sau một mùa giải bạc nhược và thất vọng còn đang phải “loay hoay” trên TTCN, Arsenal thì lực lượng quá mỏng, Liverpool chưa có đội hình đồng đều… thì chỉ còn duy nhất Chelsea là đội bóng có nền tảng đội hình tạm đủ để so sánh được với Man City. Thế nhưng, mùa trước, CLB thành London thậm chí còn chẳng có nổi một tiền đạo… ra hồn, trái ngược hoàn toàn với The Citizens, khi mà HLV Pellegrini sở hữu trong tay tới 4 “họng pháo” đẳng cấp, gồm Aguero, Dzeko, Negredo và Jovetic.

Mùa hè này, trong khi tương lai của Negredo đang bị đặt ra nhiều nghi ngờ (có thể chuyển sang Atletico Madrid) thì người hâm mộ Man City cũng chẳng có lý do gì phải quá lo lắng bởi ban lãnh đạo CLB mới đây vừa lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Aguero và Dzeko. Ngoài ra, sự tỏa sáng của Jovetic trong trận giao hữu gặp Milan cách đây vài ngày cũng là một tín hiệu tích cực, như một thông điệp khẳng định rằng cựu ngôi sao Fiorentina đã sẵn sàng trở lại để cống hiến cho đội bóng chủ sân Etihad.

“Shopping” hợp lý

Không phải đến bây giờ, HLV Pellegrini mới nhận ra một số hạn chế ở tuyến giữa của Man City, khi mà trong giai đoạn cuối mùa giải vừa rồi, cả hai trụ cột Yaya Toure và Fernandinho đều có dấu hiệu xuống sức. Mặc dù vậy, cựu chiến lược gia Malaga đã không hề vội vàng quyết định mua người một cách “vô tội vạ”, giống như người tiền nhiệm Mancini trước đây. Rất bình tĩnh và từ tốn, ban lãnh đạo Man xanh cứ từng bước đàm phán với Porto, để rồi chiêu mộ thành công Fernando với một mức giá hợp lý (15 triệu euro).

Fernando sắp trở thành tân binh tiếp theo của Man City
Fernando là sự tăng cường hợp lý cho tuyến giữa của The Citizens

Ngoài ra, sự xuất hiện của thủ thành Caballero tại sân Etihad cũng giúp The Citizens có thêm một “người gác đền” tin tưởng trong khung gỗ đồng thời tạo ra động lực cạnh tranh dành cho Joe Hart, người đã có dấu hiệu sa sút từ giữa mùa giải năm ngoái. Bên cạnh đó, có thể kể đến bản hợp đồng “free” của Bacary Sagna từ Arsenal, dù không phải một tân binh quá chất lượng những cũng giúp cho hành lang cánh phải của Man xanh có thêm nhiều “màu sắc” mới đa dạng hơn trước một Zabaleta vốn “độc quyền” ở vị trí này.   

Những ngày còn lại của “phiên chợ hè” 2014, nhiệm vụ của ban lãnh đạo Man City chính là chiêu mộ thêm một trung vệ đẳng cấp để giúp đội trưởng Kompany có được người đá cặp ăn ý nhất. Hiện nay, The Citizens được cho là đang chuẩn bị hoàn tất chữ ký của Eliaquim Mangala từ Porto với mức phí chuyển nhượng khoảng 30 triệu euro. Hậu vệ người Pháp được giới chuyên môn đánh giá khá cao bởi phong cách thi đấu dựa trên nền tảng sức mạnh, giàu thể lực và đặc biệt phù hợp trong môi trường Premier League.

Tập trung cải thiện lối chơi

Như đã biết, Man City mùa trước dưới năm đầu tiên của triều đại HLV Pellegrini đã trình diễn một lối chơi tấn công hết sức “bùng nổ”. Về cơ bản, có lẽ vị chiến lược gia người Chile vẫn không thay đổi gì cách vận hành của The Citizens trong mùa giải này. Thay vào đó, điều quan trọng mà nhà cầm quân 61 tuổi hướng đến chính là cải thiện mức độ hiệu quả.

Man City nếu vô địch sẽ bỏ túi 95 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình
Man xanh đang sẵn sàng thách thức mọi đối thủ ở mùa giải 2014/2015

Thất bại tại vòng 1/8 Champions League năm ngoái trước Barca đã “dạy” cho Man xanh nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Mặc dù để thua, nhưng rất nhiều người đã phải thừa nhận rằng, The Citizens có “thừa” tiềm lực để làm nên bất ngờ trước bất kỳ đối thủ lớn nào. Thứ vũ khí quan trọng mà họ còn thiếu chính là kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao và cả một chút… may mắn nữa.

Nhưng không sao hết, trải qua nhiều năm tháng được “tôi luyện” và “thử lửa”, Man City vẫn đang dần cho thấy sự tiến bộ không ngừng. Mùa trước, đội bóng thành Manchester đã vượt qua vòng bảng Champions League và khiến những người Catalonia không ít phen phải… toát mồ hôi hột. Mùa này, mọi thứ có thể sẽ còn tuyệt vời hơn nếu như thầy trò Pellegrini thực sự nỗ lực và nghiêm túc với những kế hoạch của mình.

Vậy đấy, dù đang trải qua một mùa hè 2014 hết sức kỳ lạ với sự “trầm lắng” đến khó hiểu. Nhưng ở đâu đó, Man City mới thực sự là một đối thủ khiến cả châu Âu phải dè chừng. Đôi khi, im lặng quả là vàng thật…

NAM ANH   

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X