Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool & chuyện hàng công: Bán Carroll, luôn và ngay!

Thứ Sáu 05/04/2013 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giai đoạn được cho mượn của Andy Carroll sang West Ham đã không thể thuyết phục được Liverpool rằng anh sẽ hồi sinh sự nghiệp của mình tại Anfield trong mùa giải tới. Thêm nữa, đội bóng áo đỏ cần nguồn tiền để tăng cường đội hình và Carroll có lẽ không phải mẫu cầu thủ thích hợp với lối chơi mà HLV Brendan Rodgers đang xây dựng ở Merseyside.

Chấp nhận bán lỗ

Chỉ có điều, Liverpool sẽ phải hạ thấp hơn cái giá 17 triệu bảng mà họ đang đòi cho chân sút từng được mua về với giá 35 triệu bảng này. Công bằng mà nói, triển vọng Carroll tìm lại phong độ của anh không hoàn toàn là mờ mịt, dù anh cũng chỉ ghi được 5 bàn trong 17 trận chơi cho West Ham ở Premier League mùa này. Bất chấp thành tích nghèo nàn đó, Carroll vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn trong số các tiền đạo của HLV Sam Allardye, một thực tế cho thấy trách nhiệm không nhỏ thuộc về hàng tiền vệ ở Upton Park.

Carroll sẽ có cơ hội tiếp tục khoác lên mình màu áo đỏ của Liverpool
 

Hàng tiền vệ ở Anfield chắc chắn sẽ khá hơn, có điều giờ nó đã được định hình lại không còn phù hợp với lối chơi của Carroll nữa. Kế nhiệm Kenny Dalglish, Rodgers đã tiến hành một cuộc cách mạng nhân sự, từ từ, nhưng chắc chắn với đường hướng rõ ràng, dẹp bỏ lối chơi kiểu Anh và triển khai phong cách cầm bóng nhiều, chuyền ban ngắn, tốc độ, từng giúp ông thành công ở Swansea.

Trên thực tế ở Anfield lúc này, hầu hết các tiền vệ chơi bóng tương thích với Carroll đã ra đi, không còn được trọng dụng hoặc cũng sắp bị thanh lý. Đó là những người tạt bóng tốt, chơi bám biên và có thể lực sung mãn, những tiền vệ kiểu Anh điển hình, Stewart Downing hay Charlie Adam. Quá trình tái thiết của Rodgers cũng đã diễn ra mạnh mẽ với những cầu thủ kỹ thuật, khéo léo và tốc độ, như Philippe Coutinho, Daniel Sturridge, Joe Allen hay Fabio Borini, tất cả đều không thích hợp với phong cách tạt bóng, đánh đầu hay lấy thể hình đàn áp đối phương của Carroll.

Rodgers dự kiến sẽ gặp Carroll vào cuối mùa này để bàn thảo về tương lai, nhưng khá rõ ràng là lập trường của HLV người Bắc Ireland không thay đổi sau 12 tháng. Trong kịch bản tốt nhất với anh khi trở về Anfield, Carroll cũng chỉ có thể là một cầu thủ đóng góp vào kế hoạch xoay tua, khi Rodgers đã định hình gần như mọi vị trí, và đó sẽ là điều quá lãng phí với một tiền đạo 24 tuổi từng là chân sút Anh đắt giá nhất trong lịch sử.

Carroll phải tự cứu mình

Ngay cả với mức lương rất cao của anh ở Anfield, Carroll cũng sẽ không muốn ngồi dự bị, khi anh còn quá trẻ, đầy khát khao khẳng định mình và mùa hè sang năm sẽ là World Cup 2014, diễn ra trong bối cảnh đội tuyển Anh rất thiếu thốn tài năng trên hàng công. Nếu ở lại West Ham hay về với đội bóng cũ Newcastle, Carroll chắc chắn sẽ được ra sân thường xuyên hơn và có thể tìm thấy đường trở lại đỉnh cao, vào một thời điểm khác.

Hiện giờ, hợp đồng cho mượn 1 năm của anh với West Ham bao gồm điều khoản mua đứt vào cuối mùa trị giá 17 triệu bảng, nhưng có lẽ Liverpool sẽ phải hạ giá bớt nếu muốn để Carroll ra đi. Điều đó có lợi cho cả hai bên. Báo chí Anh nói Newcastle, vừa bán đi chân sút số một Demba Ba vào mùa đông cho Chelsea, sẵn sàng đưa Carroll trở lại St James Park, nhưng với cái giá chỉ hơn một phần ba giá mà họ đã bán anh cho Liverpool: 12 triệu bảng.

Nhưng ngay cả như vậy, Rodgers vẫn nên cân nhắc. Một giải pháp được đề cập là đổi Carroll thẳng lấy tiền vệ người Pháp Hatem Ben Arfa, một cầu thủ mà Rodgers rất ngưỡng mộ và trên lý thuyết hết sức phù hợp với lối chơi của Liverpool. Ngay cả khi điều đó không thành hiện thực, bởi Ben Arfa là một người hùng của St James Park, khoản tiền bán Carroll vẫn sẽ rất có ích cho Liverpool trong mùa hè, khi họ cần nhiều hơn một trung vệ, do Jamie Carragher sẽ treo giày, còn Martin Skrtel đang sa sút nghiêm trọng; hoặc một tiền vệ tổ chức để hỗ trợ và thay thế Steven Gerrard trong dài hạn, lý tưởng là Christian Eriksen từ Ajax.

Để kết luận, mọi cân nhắc lợi hại cho thấy lúc này Liverpool và Carroll đã nên chia tay nhau.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X