Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Đánh bại Ronaldo, đánh bại lịch sử!

Thứ Bảy 30/03/2013 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, Cristiano Ronaldo thiết lập kỷ lục ghi bàn vào lưới cả 19 đối thủ tại La Liga. Dù thua xa Messi trong cuộc đua tranh danh hiệu Pichichi, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha đã thiết lập được một kỷ lục đặc biệt cho La Liga, cho Real Madrid và chính bản thân anh.

Messi chỉ cách lịch sử một bước chân
Messi chỉ cách lịch sử một bước chân

Tuy nhiên, những gì Ronaldo thiết lập như trở thành mục tiêu để Messi đánh bại. Mùa 2010-11, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga ghi đến 40 bàn thắng (trong việc trao thưởng, Marca tính 41 bàn). Đó là kỷ lục của bóng đá Tây Ban Nha, kể từ sau những thành tích của Telmo Zarra (1950-51), và Hugo Sanchez (1989-90). Chỉ một năm sau, điều tưởng như là không tưởng được Messi lập nên, với tổng cộng 50 bàn thắng sau 38 vòng La Liga.

Giờ đây, kỷ lục ghi bàn vào lưới 19 đối thủ trong một mùa giải mà Ronaldo thiết lập đang có nguy cơ một lần nữa bị Messi san bằng. Hiện tại, Messi đang ghi bàn vào lưới 18 CLB khác nhau.

Messi là không có giới hạn, và những gì anh làm được luôn nổi bật hơn CR7. Trong giai đoạn lượt đi, có 4 CLB tránh được việc bị Messi làm tung lưới, với Valencia, Granada, Sevilla và Celta Vigo. Trong giai đoạn lượt về, 3 đối thủ đầu tiên đều đã bị Messi chinh phục dễ dàng, và con duy nhất lại Celta Vigo, đội mà cầu thủ người Argentina sẽ có dịp đối mặt đêm nay.

Thành tích của Messi ấn tượng ở chỗ, 18 CLB mà anh vừa làm tung lưới diễn ra trong 18 trận liên tiếp, kể từ chuyến làm khách trên sân Mallorca ngày 11/11/2012. Lịch sử La Liga chưa bao giờ ghi nhận một chân sút có thể ghi bàn liên tục 18 trận. Các giải VĐQG trên thế giới cũng không có trang sử tương tự như vậy. Thế nên, những gì Messi đã và đang làm là rất tuyệt vời.

Trong 18 trận này, La Pulga ghi đến 29 bàn thắng, với 3 từ chấm 11m và 1 cú sút phạt trực tiếp. Messi đã ghi 25 bàn từ chiếc chân trái kỳ diệu, và 4 bàn khác được thực hiện bằng chân phải. Đêm nay, Messi có rất nhiều cơ hội để đánh bại Ronaldo, và viết nên trang sử mới ấn tượng hơn cho La Liga. Ghi bàn vào lưới 19 đối thủ trong 19 trận liên tiếp rõ ràng “đáng sợ” hơn là trải đều cả mùa. Không phải ngẫu nhiên, hàng loạt từ ngữ được mang ra nói về Messi. Trong đó, phần đông bảo anh như một “quái vật”, luôn ngốn hết những kỷ lục khó nhằn nhất thế giới bóng đá.

Ngoài kỷ lục 18 trận “nổ súng” liên tục, từ đầu mùa, La Pulga có 42 bàn cho Barca, gồm 13 cú đúp, 1 hat-trick và 1 poker, bỏ xa các đối thủ khác trong cuộc tranh đua Pichichi. Trong 42 bàn của Messi, cũng chỉ có 4 lần anh sút phạt đền (bằng một nửa Falcao, người đã ghi 21 bàn từ đầu mùa, và được xem là “số 9” hàng đầu thế giới hiện nay). “Số 10” người Argentina cũng nhiều khả năng ẵm luôn Chiếc giày vàng châu Âu mùa này.

Vài ngày trước, Messi vừa ói trên sân, nhưng điều đó không thể ngăn ăn sút tung lưới Celta Vigo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X