Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Zigic có phải là giải pháp sáng suốt cho hàng công Arsenal?

Thứ Bảy 30/08/2014 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ngoài những cái tên như Welbeck hay Falcao, thật bất ngờ khi một chân sút đang thất nghiệp như Nikola Zigic lại lọt vào tầm ngắm của Arsenal. Đây có phải là một phương án hợp lý?

Theo thông tin từ Milan Calasan, người đại diện của Zigic, thì HLV Wenger rất muốn chiêu mộ tiền đạo người Serbia theo dạng hợp đồng ngắn hạn cho đến tháng Một sang năm, với điều khoản được phép gia hạn thêm đến hết mùa giải. Calasan cho biết trên tờ Sport rằng ông nhận được cuộc điện thoại từ HLV Wenger vào buổi chiều thứ Ba.

zigic
 

Cần phải thừa nhận Arsenal lúc này đang rất thiếu những phương án chất lượng thay thế cho Olivier Giroud. Yaya Sanogo, dù đã chơi tốt trong chuyến tập huấn chuẩn bị trước mùa giải, không để lại dấu ấn nào trong trận đấu đầu tiên của Arsenal gặp Crystal Palace. Alexis Sanchez, bản hợp đồng mới từ Barcelona với giá 35 triệu bảng, tỏ ra không phù hợp ở vị trí trung phong khi chơi quá mờ nhạt trong hiệp một trận gặp Everton. Còn Joel Campbell, người vừa trở về từ Olympiakos, vẫn chưa nhận được sự tin tưởng đầy đủ từ HLV Arsene Wenger.

Điều này buộc Wenger phải mở hầu bao khi thị trường chuyển nhượng mùa hè sắp đóng cửa trong ít ngày tới. Những ngày qua, báo chí liên tục nhắc đến các mục tiêu mà ông hướng tới, từ Radamel Falcao cho đến Danny Welbeck. Mới đây, một cái tên vô danh được cho là lọt vào mắt xanh của chiến lược gia 64 tuổi này, đó là Nikola Zigic, cựu tiền đạo Birmingham, đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất Anh.

Nhắc đến Zigic, các cổ động viên Arsenal lại nhớ tới những kỷ niệm buồn. Bàn thắng đầu tiên của chân sút người Serbia ở Premier League chính là trong trận gặp Arsenal vào ngày 16/10/2010, với một cú đánh đầu chuẩn xác. Rồi sau đó không lâu, vào tháng 2/2011, ở trận chung kết Cúp Liên Đoàn, chính Zigic là người ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng của Birmingham trước đội chủ sân Emirates. Thực tế, Arsenal từng quan tâm tới Zigic vào năm 2006, khi cầu thủ này còn khoác áo Red Star Belgrade.

Phong độ của Zigic ở Birmingham trong ba mùa giải vừa qua không quá tệ, khi thành tích ghi bàn của anh lần lượt là 12 bàn mùa 2011-12, 9 bàn mùa 2012-13 và 7 bàn mùa vừa rồi. Zigic là người ghi một trong hai bàn thắng ở trận gặp Bolton, giúp cho Birmingham trụ lại hạng Nhất thành công ở lượt đấu cuối cùng. Tuy nhiên, việc Zigic đã 33 tuổi và không còn được đá chính thường xuyên khiến không ít cổ động viên Arsenal lo ngại liệu cầu thủ này có đủ thể lực để ra sân hay không.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X