Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Liverpool có đi vào vết xe đổ của Tottenham?

Thứ Tư 30/07/2014 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi bán Luis Suarez cho Barcelona với giá 75 triệu bảng, Liverpool đã đầu tư mạnh mẽ trong mùa Hè này và trở thành CLB chi nhiều tiền nhất Premier League (tính số tiền mua cầu thủ). Liệu họ có đi vào vết xe đổ của Tottenham ở mùa giải trước?

Liverpool bán đi “linh hồn”

Sau khi Luis Suarez lĩnh án treo giò 4 tháng, BLĐ Liverpool đã quyết định bán cầu thủ này cho Barcelona với mức phí 75 triệu bảng. Trên thực tế, đó không phải là số tiền nhỏ nhưng rõ ràng việc bán đi “linh hồn” sẽ khiến lối chơi của The Kop mùa giải trước bị ảnh hưởng khá lớn.

Barca quyết tâm chiêu mộ bằng được Luis Suarez
 

Nhiều người ví Luis Suarez như 50% sức mạnh của Liverpool. Trong những mùa giải gần đây, anh đều là chân sút chủ lực của CLB. Đặc biệt, ở mùa trước, dù không thi đấu trong 6 trận đầu tiên (bị treo giò sau vụ cắn Ivanovic) nhưng cầu thủ này vẫn xuất sắc giành Vua phá lưới Premier League và Chiếc giày vàng châu Âu.

Thế nhưng, giá trị của chân sút người Uruguay không dừng lại ở đó. Luis Suarez còn kiến tạo 12 đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Bên cạnh đó, sự di chuyển rộng, lối chơi đầy tinh quái của cầu thủ này luôn mang tới mối đe dọa lớn cho hàng thủ đối phương. Điều đó giúp Luis Suarez kết hợp với Daniel Sturridge trở thành cặp tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu mùa giải qua.

Rõ ràng, bán đi Luis Suarez đồng nghĩa với việc Liverpool tự triệt mắt xích quan trọng nhất, phá vỡ sự ổn định vốn có của đội bóng. Trường hợp tương tự như khi Tottenham bán Gareth Bale cho Real Madrid vào mùa Hè năm ngoái.

Đi vào vết xe đổ của Tottenham?

Cũng giống như Tottenham, Liverpool đang vung tiền ngút trời sau khi bán Luis Suarez với giá “khủng”. Tính tới thời điểm này, họ đã chi ra tổng cộng 97 triệu bảng để chiêu mộ 6 tân binh, đó là Adam Lallana, Dejan Lovren, Lazar Markovic, Emre Can, Origi và Rickie Lambert. Trong số này, có 3 người có giá hơn 20 triệu bảng là Lallana, Lovren và Markovic. Nếu chỉ tính số tiền bỏ ra để mua cầu thủ, Liverpool đang là đội bóng chi tiêu nhiều nhất Premier League tính tới thời điểm hiện tại. Tất nhiên, số tiền khổng lồ trên chưa chắc đã đi kèm với hiệu quả.

Lallana sẽ mặc áo số 20 tại Liverpool
Những tân binh "tầm cỡ" như Lallana liệu có thể toả sáng ở Liverpool?

Bài học nhãn tiền của Tottenham còn đó. Mùa Hè trước, họ đã chi tổng cộng 107 triệu bảng để mang về 7 tân binh. Tuy nhiên, Spurs lại vừa trải qua mùa giải thất bại toàn diện, khi chỉ về đích ở vị trí thứ 6. Ngay cả khi họ đã thay tướng giữa chừng nhưng tình hình vẫn không thay đổi.

Rõ ràng, việc mất “linh hồn” Gareth Bale và mang về quá nhiều cầu thủ khiến đội hình Tottenham có quá nhiều xáo trộn và buộc phải thay đổi lối chơi. Khi những tân binh không thể hòa nhập, đương nhiên họ sẽ hứng chịu thất bại.

Tình hình của Liverpool ở thời điểm này không khác là bao. Những tân binh của họ chỉ thi đấu ở những CLB trung bình. Dù đó đều là những cầu thủ có chất lượng nhưng khả năng hòa nhập, thích nghi với đấu trường đỉnh cao vẫn chưa được kiểm chứng.

Đơn cử như trường hợp của Adam Lallana. Dù thi đấu rất hay ở Southampton (lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League) nhưng khi “bơi ra biển lớn” như ở World Cup cùng ĐT Anh, cầu thủ này không thể hiện được nhiều.

Nói vậy để thấy rằng dường như Liverpool chỉ đang chú trọng tới số lượng chứ không phải chất lượng. Cần phải khẳng định, với số tiền 75 triệu bảng, họ đủ sức chiêu mộ những “ngôi sao” hàng đầu thế giới (như Marco Reus), để thay thế Luis Suarez.

Sau mùa giải thành công, Liverpool sẽ đối diện với rất nhiều thách thức ở mùa này, khi họ sẽ trở lại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, nhiều người đang cảm thấy lo lắng cho CLB này. Liệu HLV Brendan Rodgers đang đi đúng hướng? Câu trả lời sẽ chỉ có khi mùa giải diễn ra.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X