Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Messi, không có 100 điểm?

Thứ Ba 14/05/2013 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương mới nhất đã khiến Quả bóng vàng FIFA 2012 Lionel Messi phải nghỉ đến hết mùa và sự vắng mặt của anh trở thành một mất mát cực lớn đối với nhà vô địch mới của Liga 2012-13.

1. Nửa chặng đường đầu tiên của mùa giải, Messi là linh hồn của Barca. Khi cả một tập thể thăng hoa, Messi bay bổng với những bàn thắng. Đến khi Barca sa sút, Messi vẫn duy trì sự ổn định tuyệt vời của mình. Anh vẫn ghi bàn, có thời điểm Messi đã nổ súng ở 19 trận liên tiếp tại Liga. Nhờ những bàn thắng của anh, Barca vẫn chiến thắng, vẫn thẳng tiến một mạch về đích với tốc độ khủng khiếp.

messi
 

Tuy nhiên, cũng bởi đã cháy hết mình, Messi dần bị quá tải. Ở giai đoạn nước rút, anh liên tục bị chấn thương hành hạ. Tất cả bắt đầu từ trận đấu với Benfica ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Ở trận đấu đó, Messi đã bị chấn thương sau khi cố gắng thực hiện một pha dứt điểm và phải rời sân bằng xe cứu thương.

Đội bóng xứ Catalunya lo ngại đó là một chấn thương nặng. Nhưng điều khủng khiếp ấy không xảy ra. Như mọi khi, Messi hồi phục nhanh đến kì lạ. Anh vẫn ra sân ở những trận đấu tiếp theo và không quên được cách ghi bàn, thậm chí nổ súng liên tục.

Nhưng cũng từ chấn thương ấy, đôi chân của Messi không còn "bất khả xâm phạm" như trước. Chấn thương đã tìm đến với anh nhiều hơn.

2. Ở trận đấu giữa PSG và Barca ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, Messi chỉ đá đến hết hiệp một và rời sân nhường chỗ cho Fabregas. Sau trận, BLĐ Barca thông báo Messi bị căng cơ đùi. Đến trận lượt về, do không đủ thể lực, Messi vào sân từ băng ghế dự bị ở thời điểm Barca đang bị dẫn 0-1 và chính Messi  là người châm ngòi cho bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Pedro để giúp Barca giành vé vào bán kết.

Nhưng đó cũng là trận đấu cuối cùng mà Messi để lại dấu ấn ở sân chơi này. Sự quá tải khiến anh mờ nhạt trong trận thua 0-4 trước Bayern ở lượt đi bán kết Champions League. Đến trận lượt về, Messi thậm chí còn không ra sân. Barca thảm bại với tổng tỷ số 0-7 sau 2 lượt trận và bị loại theo cái cách tủi hổ nhất.

Sự bùng nổ của Messi trước Betis ở vòng 34 chỉ là một trong những lần hiếm hoi anh tỏa sáng trong thời gian gần đây. Cuối tuần qua, trước Atletico Madrid, Messi lại ra sân nhưng một lần nữa anh chơi mờ nhạt và đến phút 84, ngôi sao người Argentina tái phát chấn thương và phải rời sân.

3. Chấn thương gân khoeo sẽ khiến Messi phải nghỉ trong 3 trận đấu cuối cùng của mùa giải. Điều này cũng đồng nghĩa với việc số bàn thắng của Messi sẽ dừng lại ở con số 46 bàn tại Liga và 60 bàn trên mọi mặt trận.

May mắn cho Barca là chấn thương của Messi không ảnh hưởng quá nhiều bởi họ đã chính thức vô địch trước trận đấu với Atletico. Nhưng nếu Barca đặt mục tiêu thắng 3 trận còn lại để chinh phục cột mốc 100 điểm trong một mùa giải được Real thiết lập ở mùa trước, sự vắng mặt của Messi là một tổn thất rất lớn. Nên nhớ, mùa này Barca đã quá phụ thuộc vào anh.

Ngôi sao người Argentina ghi tới 40,5% số bàn thắng của Barca. Khi Messi ghi bàn, Barca chiến thắng. Nhưng giờ không có anh, ai sẽ giúp Barca toàn thắng cả 3 trận còn lại?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X