Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi người Anh khiêm tốn

Chủ Nhật 27/05/2012 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Trông đợi gì vào tuyển Anh dưới thời Hodgson ư? Không gì cả”, tờ Telegraph đã giật tít như thế về tương lai của Tam sư ở EURO 2012. Điều đó nghe thì chua chát nhưng lại rất thực tế…

Đã quá nhiều giải đấu rồi, người Anh nghĩ rằng mình là số một, là nhất. Nhưng rồi rốt cuộc, họ đều trở về trắng tay. Đây là lúc người Anh cần trở lại với mặt đất để biết rằng mình đang ở đâu. Và nhận xét trên của tờ Telegraph đã chỉ ra đúng tình thế của đội nhà.

Thầy trò Hodgson chưa có đủ thời gian để chuẩn bị một cách tốt nhất
Thầy trò Hodgson chưa có đủ thời gian để chuẩn bị một cách tốt nhất

“Chúng ta phải thực tế. Chúng ta không phải là đội mạnh nhất, và cũng không cần thiết phải ở vị thế đó tại EURO lần này”, đội trưởng Gerrard cho biết. Nhưng điều Gerrard nói không phải là tâm lý bi quan mà là sự thừa nhận theo kiểu biết mình, biết người. “Khi hiểu khả năng của mình, biết mình không bằng các đội bóng khác thì chúng tôi sẽ phải chiến đấu đến cùng. Đôi khi bạn sẽ chiến thắng khi không được đặt vào vị thế của kẻ mạnh hơn”, tiền vệ của Liverpool tiết lộ thêm.

Sự chủ quan chính là điều khiến tuyển Anh phải trả giá nhiều lần. Thất bại tại VCK World Cup 2006, vòng loại EURO 2008 hay VCK World Cup 2010 là những bài học đau đớn mà hẳn người Anh chưa thể quên.

Tam sư chưa bao giờ bước vào một giải lớn mà gặp nhiều khó khăn như hôm nay. Về lực lượng, họ không có được cặp trung vệ vững chắc và tin tưởng nhất vì những vấn đề xảy ra giữa Terry với gia đình Ferdinand.

Thêm vào đó, Rooney, tiền đạo chủ lực, lại bị cấm thi đấu 2 trận đầu. Song song với đó, những trụ cột như Gerrard, Lampard… đều đã ở phía sườn dốc bên kia sự nghiệp. Lực lượng không đầy đủ đã là một khó khăn, những thay đổi ở BHL lại còn là một khó khăn lớn hơn. Roy Hodgson chỉ vừa nắm đội tuyển chưa được bao lâu và ông chưa đủ thời gian để chuẩn bị cho đội bóng một cách tốt nhất. Hành trình EURO không chỉ gói gọn trong 1 tháng chuẩn bị và 1 tháng thi đấu. Hodgson là phương án không mong muốn mà LĐBĐ Anh và Tam sư phải đón nhận. Vì ai cũng biết, sự chia tay của Fabio Capello là quá đột ngột. Tất cả những khó khăn ấy dồn dập đổ lên đầu Tam sư và đó chính là lý do vì sao họ không dám tự tin như thường lệ. Thay vào đó là sự khiêm tốn, thứ đặc tính hơi “hiếm” đối với tuyển Anh.

Tuy nhiên, trong tình trạng này, tuyển Anh vẫn có thể là yếu tố gây bất ngờ của EURO lần này. Đơn giản, khi khiêm tốn và ý thức được sự thua kém của mình, người Anh sẽ chơi thận trọng hơn, quyết liệt hơn và chiến đấu mạnh mẽ hơn vì danh dự của một đội tuyển lớn. Cái mất đã mang lại cái được khác với giá trị không hề nhỏ hơn. Đã quá lâu rồi, tuyển Anh không giành được một danh hiệu lớn nào. Nhưng trong cả khoảng thời gian chờ đợi ấy, họ lại luôn tỏ ra quá kiêu hãnh. Có thể, khi lòng kiêu hãnh đã nhường chỗ cho sự khiêm tốn cần thiết, thì đây sẽ là lúc vận hội đến với Tam sư.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X