Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Lampard dạy cho Rooney bài học chuyên nghiệp

Chủ Nhật 28/09/2014 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Frank Lampard ghi bàn giúp Man City giành chiến thắng để trở thành một thủ lĩnh, một biểu tượng mới giữa giải ngân hà tại sân Etihad, trong khi một thủ lĩnh khác của M.U, Wayne Rooney cũng rất biết cách khiến ông thầy phải nhắc đến mình sau chiến thắng, theo cách hoàn toàn khác.

Khi trận đấu còn khoảng 4 phút đá chính thức, từ đường kiến tạo của Zabaleta, Lampard có mặt đúng lúc đệm lòng ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Manchester City. Lại một bàn thắng nữa, đã là lần thứ 3 trong vòng 1 tuần Lampard nổ súng để đem về các chiến thắng cho nhà đương kim vô địch Manchester City.

 

Có thể, ở cái tuổi 36 tiền vệ từng được mệnh danh là “người không phổi” đã phải dừng lại để thở nhiều hơn. Nhưng sói già chung quy vẫn hơn chó giữ nhà, tính chuyên nghiệp, kinh nghiệm trận mạc và bản năng của một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Chelsea vẫn còn nguyên giá trị.

Ở tuổi 36 và được cho mượn lại từ gã đàn em New York City, nhiều người đã nghĩ đến Lampard như một quân cờ dự bị hạng sang của HLV Manuel Pellegrini. Tuy nhiên, lặng lẽ ngoài sân nhưng biết cách lên tiếng trên mặt cỏ, Lampard vẫn biết tạo lập tầm ảnh hưởng đậm nét của mình bằng những bàn thắng.

Đầu tiên là pha ghi bàn vào lưới chính Chelsea ở trận hòa 1-1 đầy cảm xúc vào tuần trước. Tiếp đấy là 1 cú đúp trong chiến thắng hủy diệt trước Sheffield tại League Cup. Rồi mới nhất là bàn thắng trước Hull City. Ghi 4 bàn sau 3 trận chỉ trong vòng 1 tuần, đừng nói ở tuổi anh đến cả mọi ngôi sao hàng đầu trên thế giới lúc này cũng phải nhìn Frank Lampard bằng ánh mắt ghen tị.

Lampard tỏa sáng tại Man City. Tại Manchester, kình địch bên kia chiến tuyến cũng có một biểu tượng khác cũng “tỏa hương” nhưng theo cách khác. Đấy là phút 58, đội trưởng M.U đã truy cản Stewart Downing trong một tình huống West Ham đang phản công nhanh bằng một cú đá từ sau thô thiển không khác gì... trung vệ Pepe của Real Madrid vậy. Chỉ đứng cách đấy vài mét, dễ hiểu vì sao ngay lập tức trọng tài Lee Mason rút thẻ đỏ và mời Rooney “đi tắm sớm”.

Rất nhiều fan M.U đã la ó và tỏ vẻ bị đối xử bất công. Nhưng chẳng phải vô cớ mà Louis van Gaal phải thừa nhận ông không tìm ra được lý do nào để phản đối lại việc người đội trưởng của mình phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Khổ não ở chỗ, lý do duy nhất Van Gaal có thể tiếc nuối là việc người đội trưởng-thủ lĩnh của M.U đã đưa mình vào thế khó bằng pha phạm lỗi quá... thô, như thể anh ta bức bí vì nực nội và thèm được đứng ngay dưới vòi sen vậy.

“Anh ấy đã phạm lỗi rất không đẹp. Lẽ ra, Rooney nên phạm lỗi thân thiện hơn. Tôi gọi nó là lỗi thiếu chuyên nghiệp!”, Van Gaal rầu rĩ với cánh phóng viên. Rất may cho Van Gaal là M.U vẫn thắng và đã vươn lên vị trí thứ 7. Nhưng, khi chặng đường còn quá dài hứa hẹn lắm chông gai, fan M.U có lý do để chạnh lòng khi nhìn người thủ lĩnh đắt giá của mình để ông thầy vả thẳng vào mặt dòng chữ “thiếu chuyên nghiệp”, điều mà Lampard tại Man xanh đang quá dư thừa!

Theo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X