Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi Hazard trở lại là ....“hazard”

Thứ Tư 22/10/2014 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tiếng Anh, tính từ “hazard” có nghĩa là nguy hiểm, và ngày hôm qua Eden Hazard đã chứng tỏ những gì đúng với cái tên của anh, và đó cũng là những điều mà người hâm mộ đang trông chờ ở chàng trai người Bỉ này.

Đêm qua Chelsea đã có cuộc tiếp đón Maribor trên sân nhà mà tiếp tục không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Diego Costa. Những người hâm mộ Chelsea dĩ nhiên không vui vì điều đó, nhưng họ cũng chẳng phải lo lắng, bởi họ đã có Cesc Fabregas và Oscar để trông chờ. Cả hai đã thi đấu rực sáng trong trận thắng Crystal Palace để làm người ta quên đi sự vắng mặt của Costa và các CĐV cũng mong chờ điều đó lặp lại trong cuộc tiếp đón đại diện tới từ Slovenia. Thế nhưng cái tên thật sự vụt sáng trong đêm qua lại là một cái tên khác, một người mà các CĐV vô tình lãng quên bấy lâu nay: Eden Hazard.

Eden Hazard, đạo diễn chính của màn hành xác Maribor trên sân Stamford Bridge
 

Kể từ cái ngày 30/4, ngày mà Chelsea đã gục ngã trước một Atletico Madrid quá khôn ngoan và bản lĩnh, cuộc sống của Hazard ở Chelsea đã không còn như trước. Tiền vệ người Bỉ lên tiếng chỉ trích chiến thuật bất hợp lý của HLV Mourinho là nguyên nhân cho thất bại trên sân nhà, ngay lập tức ông thầy người Bồ đáp trả khi tuyên bố Hazard là một kẻ lười biếng. Mối quan hệ giữa hai người đã căng thẳng tới mức Hazard suýt chút nữa đã gia nhập PSG nếu không có sự can thiệp mạnh tay từ Ban lãnh đạo Chelsea, thế nhưng anh cũng không còn duy trì được phong độ đỉnh cao và thế độc tôn của mình ở Stamford Bridge nữa.

Diego Costa và Cesc Fabregas đến mang theo những luồng gió mới. Cả hai hợp thành cặp bài trùng trên hàng công của Chelsea, và ngay cả Oscar cũng đã có những tiến bộ vượt bậc để hoàn thiện bản thân sau World Cup. Trong khi đó Hazard đóng góp ít hơn vào những chiến thắng của The Blues, kể từ đầu mùa anh chỉ có 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho đồng đội, quá ít so với những gì người ta kỳ vọng ở anh. Ở Chelsea lúc này, người ta dần quên đi hình bóng của một Hazard nguy hiểm ngày nào, thậm chí nhiều người còn cho rằng chiếc áo số 10 là quá rộng đối với anh.

Thế nhưng số phận đã sắp đặt để Hazard chính thức trở lại đúng ở điểm anh đã kết thúc - Champions League. Trong tình cảnh đội nhà thiếu vắng Diego Costa, người đóng thế Loic Remy cũng phải rời sân ngay sau khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 13, Oscar quay lại với phong độ phập phù vốn có còn Fabregas được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ lùi thì Hazard rõ ràng là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Chelsea. Dường như phải bị đặt vào hoàn cảnh một mình gồng gánh cả hàng công giống như mùa giải năm ngoái, Hazard mới có thể “phát tiết” và thể hiện hết những nét tinh hoa nhất.

Hôm qua Hazard trực tiếp góp dấu giày vào 4 bàn thắng. Anh ghi 2 bàn, xen kẽ là cú căng ngang làm hậu vệ Viler của Maribor lúng túng đá phản lưới nhà. Tiền vệ người Bỉ còn thi triển pha đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi tung ra đường chuyền vừa tầm cho Fabregas băng lên rồi căng ngang để đội trưởng Terry ghi bàn. Tất cả những khoảnh khắc đó thể hiện đúng phẩm chất của một cầu thủ đã từng khuấy đảo biết bao hàng thủ ở Premier League. Việc được đá rộng và liên tục hoán đổi vị trí với Willian, Hazard đã lại khẳng định được khả năng bao sân, cầm trịch trận đấu đồng thời tốc độ của anh cũng được phát huy tối đa trong lối đá phản công chớp nhoáng của Chelsea. Hazard tung ra cả thảy 5 cú sút trong trận đấu hôm qua và thực hiện tới 8 pha qua người thành công, những con số phần nào cho thấy tầm quan trọng của tiền vệ người Bỉ trên hàng công của Chelsea.

hazard drogba

 

Thêm vào đó, Hazard giờ đây cũng đã đồng đội và khiêm tốn hơn rất nhiều. Không còn lời chỉ trích của Mourinho theo kiểu “cậu tạ thật lười biếng và ích kỷ” nữa, mà thay vào đó là một con người rất khác. Dù đã nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa giải năm ngoái nhưng Hazard thừa nhận mình không nằm trong Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Còn nhớ khi tham dự World Cup 2014, HLV Marc Wilmots đã so sánh anh với những cầu thủ hàng đầu thế giới như Ronaldo hay Messi, thậm chí là với cả huyền thoại Zidane, nhưng Hazard chỉ khiêm tốn và nói anh chưa xứng đáng để được nêu tên cạnh những cầu thủ ấy. Hôm qua anh cũng đồng ý nhường quyền đá quả penalty đầu tiên cho Drogba, để lão tướng này có một kỷ niệm đẹp hồi tưởng lại chức vô địch Champions League lịch sử 2 năm về trước. Đó là những sự thay đổi mà không phải cầu thủ nào cũng có thể làm được, nhất là khi trải qua một thời gian ngắn như thế. Hazard đang cho thấy sự tiến bộ không chỉ về mặt chuyên môn mà còn cả về ý thức và tác phong của một cầu thủ chuyên nghiệp.

Chelsea đang phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng hàng công khi chấn thương háng của Loic Remy chưa biết có thể bình phục kịp thời cho trận đại chiến với Manchester United vào cuối tuần hay không, nhưng có lẽ các CĐV cũng không cần quá lo lắng, bởi một khi Hazard đã trở lại là con người “nguy hiểm” đúng như cái tên của mình, Chelsea sẽ còn nguy hiểm hơn gấp bội.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X