Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

John Terry bị đối xử như một khối ruột thừa

Thứ Bảy 06/04/2013 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như một khối ruột thừa trong cơ thể Chelsea, John Terry hoàn toàn vô hại và có thể tồn tại song song, chừng nào anh chưa bị viêm dẫn đến việc bị cắt bỏ.

Người ta đang nói nhiều về khả năng Terry sẽ chia tay Stamford Bridge sau mùa này. Thủ quân của Chelsea sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 12 năm nay và giờ không còn là sự lựa chọn thường xuyên của HLV cho đội hình xuất phát. Bằng chứng là ở chiến dịch 2012/13, Terry mới chơi 21 trận, trong khi ở 4 mùa gần nhất, số lần ra sân trên mọi đấu trường của JT luôn nhiều hơn 40.

john terry
 

Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao Chelsea lại quá vội vã trong việc chia tay Terry, khi anh giống như Frank Lampard là một biểu tượng đích thực của sân Stamford Bridge. Nếu Lampard vừa được đề nghị một bản hợp đồng gia hạn 1 năm thì Terry cũng xứng đáng được Chelsea giữ lại, thậm chí lâu hơn, bởi Terry kém Lampard 2 tuổi.

Vì sao ư? Đơn giản vì Terry chắc chắn vẫn còn rất hữu dụng đối với Chelsea. Khi đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, JT không còn giữ được tốc độ. Nhưng khả năng phán đoán tình huống cùng kinh nghiệm trận mạc dày dặn vẫn là những điểm mạnh của Terry. Điều Terry cần làm lúc này chỉ là tập quen với việc thi đấu bằng đầu óc nhiều hơn là sức mạnh.

Nhìn sang Man Utd, Rio Ferdinand cũng từng có giai đoạn gặp khó khăn với vấn đề tuổi tác. Thế nhưng sau khi làm quen được với điều này, người anh trai nhà Ferdinand đã tìm lại hình ảnh của một trung vệ đẳng cấp thế giới. Rio ở mùa này là một trong những nhân tố chủ chốt tại hàng thủ của M.U. Phong độ tuyệt vời của Rio còn giúp anh được HLV Roy Hodgson gọi trở lại ĐT Anh.

Terry đương nhiên đủ khả năng làm được điều tương tự như Rio tại Chelsea. Ngay cả trong trường hợp anh không thể được như vậy, Chelsea không nhất thiết phải chia tay Terry quá sớm, khi họ hoàn toàn có thể giữ anh ở lại đóng vai cầu thủ dự bị.

Ở những năm cuối của sự nghiệp, Jamie Carragher (sẽ từ giã bóng đá sau mùa này) cũng được Liverpool níu chân, như một hành động tri ân. Và thực tế, Carragher trong vài trò dự bị cũng chơi khá tốt ở những trận cầu được HLV tin tưởng cho đá chính.

Trong lần gần nhất ra sân, Terry đã chỉ huy rất tốt hàng thủ Chelsea trước Rubin Kazan để giúp The Blues thắng 3-1. Dựa vào việc HLV Rafael Benitez bố trí JT trước Rubin, có thể thấy ông có ý định sử dụng Terry ở cho những trận thuộc đấu trường châu Âu. Chiến lược gia người Tây Ban Nha hẳn hy vọng rằng với sự già dơ của mình, Terry sẽ dẫn dắt các đồng đội trẻ hơn mình giành một danh hiệu trong mùa 2012/13.

Terry đương nhiên cũng muốn có điều mà Benitez muốn. Bởi trong bản lí lịch của mình, anh vẫn còn thiếu danh hiệu Europa League. Nếu thực sự cùng Chelsea đăng quang tại đấu trường danh giá thứ hai châu Âu, Terry càng có thêm cơ sở để được ghi tên trong ngôi nhà các huyền thoại của The Blues.

Và một huyền thoại xứng đáng có một cuộc chia tay đẹp với đội bóng mà anh đã gắn bó suốt sự nghiệp quần đùi áo số, chứ không phải việc bị thải loại như một cầu thủ tầm thường….

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X