Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Cờ đến tay Torres và Lukaku?

Thứ Tư 23/07/2014 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho đang tiến hành một cuộc cách mạng nhân sự toàn diện ở Stamford Bridge. Số tân binh vừa đến sẽ đóng vai trò quan trọng ở mùa giải tới, và sẽ còn thêm nhiều người nữa trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại.

Rủi ro với Costa

Những con người sẵn có và các sự bổ sung ồ ạt đã giúp CLB London sở hữu hàng tiền vệ và hàng thủ chất lượng và rất có chiều sâu. Nhưng hàng công có lẽ vẫn là một vấn đề với họ. Diego Costa là một hợp đồng rất được kỳ vọng với giá chuyển nhượng 32 triệu bảng, nhưng các tiền đạo khác của Chelsea vẫn chưa thực sự khiến những CĐV áo xanh yên lòng.

Mourinho nên giữ lại cả Torres và Lukaku?
Mourinho nên giữ lại cả Torres và Lukaku?

Thêm vào đó, những hy vọng đặt ở Costa hoàn toàn có thể trở thành ảo tưởng. Nên nhớ, đây mới là mùa đầu tiên của tiền đạo người TBN gốc Brazil ở Premier League, giải đấu nổi tiếng khắc nghiệt với những người mới. Hơn nữa, Chelsea từng chứng kiến nhiều chân sút với danh tiếng và thành tích lừng lẫy hơn hẳn Costa rốt cuộc chỉ là nỗi thất vọng não nề, từ Hernan Crespo tới Andriy Shevchenko, từ Fernando Torres tới Samuel Eto’o, Stamford Bridge đã nổi tiếng là nơi “chôn cất” cho sự nghiệp của các chân sút lớn.

Với việc Demba Ba đã chính thức rời Chelsea, cuộc tranh luận ở CLB áo xanh giờ sẽ là liệu họ có nên giữ lại Romelu Lukaku cho mùa giải tới, hay có thể hài lòng với bộ đôi Torres-Costa? Trong sơ đồ 1 tiền đạo của Mourinho, Costa sẽ là lựa chọn ưu tiên cho suất đá chính ở Chelsea, trong khi Torres và Lukaku, nếu ở lại, sẽ phải chấp nhận vai trò dự bị, cho những trận ít quan trọng hơn, hoặc trong một hệ thống xoay tua.

Những gì xảy ra với Roberto Soldado ở Tottenham mùa trước cho thấy Mourinho sẽ cần một phương án B hiệu quả cho Costa. Tiền đạo người TBN, tới từ Valencia với rất nhiều kỳ vọng, là một thất bại toàn diện, và việc không có một phương án thay thế hiệu quả đã là nguyên nhân chính khiến Spurs nhanh chóng hụt hơi trong cuộc đua giành suất dự Champions League. Emmanuel Adebayor có vài trận chơi tốt dưới thời Tim Sherwood, nhưng khi đó đã quá muộn.

Nên giữ lại cả Torres và Lukaku

Chelsea, vì thế, cần ít nhất 2 cầu thủ dự bị cho Costa, đề phòng trường hợp chữ ký bom tấn của họ hóa ra là bom xịt, hay đơn giản là bởi tuyển thủ TBN dính chấn thương. Mourinho đã hơn một lần cho thấy ông không mặn mà với Lukaku, dù tiền đạo người Bỉ đã được so sánh rất nhiều với chân sút huyền thoại tại Stamford Bridge, cũng là người học trò thân thiết của “Người đặc biệt”: Didier Drogba. Tuy nhiên, tình thế hiện giờ cho thấy Chelsea tốt hơn là nên giữ lại tay săn bàn trẻ người Bỉ, thay vì chạy theo một tiền đạo nữa trên thị trường chuyển nhượng, mà nếu họ có mua về thì cũng chỉ là để dự bị cho Costa.

Lukaku đã chứng tỏ rằng anh là một chân sút hữu dụng ở Premier League sau 2 hợp đồng cho mượn rất thành công với West Brom và Everton. Mùa trước, Lukaku ghi được 15 bàn trong 31 trận ra sân ở giải Ngoại hạng, một thành tích đáng nể, và còn quan trọng hơn cả các thống kê, anh đã cho thấy sự tiến bộ rất rõ ràng cùng Everton.

Chỉ nói riêng về thống kê, Lukaku còn đáng tin cậy hơn chân sút 50 triệu bảng Torres. Cả mùa trước, tiền đạo người TBN ghi được 5 bàn trong 28 trận ra sân ở Premier League (dù công bằng mà nói, rất nhiều trận trong số đó là từ ghế dự bị). Trong những thống kê mềm, Lukaku cũng hơn đồng đội đắt giá của anh: tiền đạo người Bỉ có tỉ lệ sút bóng chính xác 63%, so với 49% của Torres.

Giữ lại cả hai người sẽ là lựa chọn lý tưởng cho Mourinho, bởi Lukaku và Torres có lối chơi khác biệt, sẽ là những phương án rất đa dạng để dự phòng cho một Costa toàn năng, nhưng mới chỉ có mùa đầu tiên thử sức ở Anh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X