Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard và Lampard - Toà tháp đôi của Premier League

Thứ Hai 29/09/2014 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Giải Ngoại hạng đang ngày một xuất hiện nhiều các ngôi sao từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên trong hoàn cảnh đó, Gerrard và Lampard, những lão tướng tưởng như hết thời vẫn tìm được chỗ đứng cho riêng mình.

Gerrard và Lampard đều toả sáng trong vòng đấu vừa qua
Gerrard và Lampard đều toả sáng trong vòng đấu vừa qua

Vòng đấu vừa qua chứng kiến rất nhiều trận đấu chứa đựng nhiều cảm xúc. Người ta nói nhiều về chiến thắng chật vật của Manchester United trong tình cảnh hàng thủ chắp vá và thi đấu thiếu người, người ta nói nhiều về trận derby nảy lửa vùng Đông Bắc London, về chiến thắng khẳng định sức mạnh của Chelsea trên sân nhà, nhưng các CĐV Anh còn có một câu chuyện khác để bàn tới, câu chuyện của Gerrard và Lampard.

Sự so sánh giữa hai trong số những tiền vệ xuất sắc nhất mà bóng đá Anh quốc sở hữu trong thập niên đầu tiên của thế kỷ mới luôn là đề tài không bao giờ chấm dứt. Gerrard và Lampard có những con đường phát triển khác nhau trong sự nghiệp, nhưng cách chơi và tầm ảnh hưởng của họ lên đội bóng lại giống nhau một cách kỳ lạ. Gerrard là người con của Liverpool, anh lớn lên với tình yêu với nửa đỏ thành Merseyside và gắn bó với CLB từ thời niên thiếu cho tới khi đeo chiếc băng đội trưởng. Lampard tuy phiêu bạt từ West Ham sang Chelsea nhưng 13 năm gắn bó tận tuỵ cùng với kỷ lục 211 bàn thắng cho The Blues đủ để nói lên sự đóng góp to lớn của anh vào những vinh quang của đội bóng.

Thời gian qua đi và cả hai đều đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, những đóng góp của cả hai cho đội bóng ít dần đi, và thậm chí họ còn trở thành gánh nặng của toàn đội. Lampard gần như đã không còn là Người không phổi ngày nào với những trận chinh chiến liên miên nữa, anh không thể cạnh tranh một suất đá chính với những Matic, Ramires hay cả Mikel và bị Chelsea chối bỏ một cách không thương tiếc. Gerrard đã có một mùa giải tuyệt hay cùng Liverpool cho đến khi cú trượt chân của anh trong trận đấu gặp chính Chelsea đá bay giấc mơ vô địch Premier League của The Kop. Số phận dường như đã an bài để cả hai cùng đi xuống cùng một thời điểm, dẫu cho cái cách mà mỗi người kết thúc mùa giải thật không giống nhau.

Nhưng số phận một lần nữa lại đưa đẩy những con người ấy trở lại với bóng đá đỉnh cao và buộc tất cả phải nhắc tới họ trong mùa giải năm nay. Gerrard sau khi trải qua 2 trận thua bạc nhược với Liverpool đã trở lại một cách đầy mạnh mẽ và quyết đoán trong trận derby vùng Merseyside với người hàng xóm Everton. Người ta thấy một Gerrard xông xáo, không ngại tranh chấp và truyền lửa cho đồng đội hệt như những ngày tháng còn ở đỉnh cao phong độ. Bàn thắng từ cú sút phạt hàng rào tuyệt đẹp mở tỷ số trận đấu đã làm cả cầu trường Anfield như nổ tung. Một siêu phẩm được ghi bởi người đội trưởng trong một trận derby, các CĐV của Liverpool còn mong gì hơn thế? 2 cú sút từ đầu mùa giải và Gerrard có 2 bàn thắng, liệu ai có thể nói rằng anh đã hết thời?

Còn với Lampard, người ta đã nhắc quá nhiều về anh sau bàn thắng vào chính lưới của Chelsea. Các CĐV Chelsea đã đau xót biết nhường nào khi kẻ cướp đi chiến thắng trong trận cầu 6 điểm ấy lại chính là huyền thoại của họ? Lampard cũng đã suýt khóc sau bàn thắng đó và anh thừa nhận đó là một trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình. Thế nhưng có rất nhiều người vẫn hân hoan vì bàn thắng đó, không phải là các CĐV của Man City, mà là những người yêu mến Lampard. Bàn thắng đó chẳng khác nào một cái tát vào Ban lãnh đạo Chelsea, những người đã ruồng rẫy Lampard sau cả một chặng đường anh đã cống hiến cho đội bóng. Anh vẫn chưa hết thời, và anh vẫn còn tiếp tục nổ súng cho Man City để hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục của các nhà ĐKVĐ trước đối thủ Hull City. Đó cũng là cú sút thứ  2 của Lampard trong mùa giải năm nay, và là bàn thắng thứ 2 của anh. Một sự trùng hợp đến kỳ lạ.

Chỉ vài tháng nữa thôi Lampard sẽ chính thức chia tay Premier League để quay lại New York City. Gerrard có thể cũng sẽ không thể tới gần tới chiếc cúp vô địch Premier League thời hậu Suarez nữa. Đó dường như là cái kết không trọn vẹn cho cả hai tượng đài của xứ sở sương mù, nhưng điều đó cũng không thể xoá nhoà tầm ảnh hưởng của cả hai lên nền bóng đá nơi đây. Các cầu thủ Anh thường bị cho là không giữ được phong độ tốt bằng các đồng nghiệp ở Pháp hay Italia khi bước vào độ tuổi xế chiều, một phần vì lối chơi tốn sức của mình. Thế nhưng Gerrard và Lampard đã đập tan những định kiến ấy bằng màn trình diễn xuất sắc của họ. Ở độ tuổi mà nhiều cầu thủ đã nghĩ tới việc nghỉ hưu, cả hai cầu thủ vĩ đại ấy vẫn đang đứng sừng sững như toà tháp đôi bất diệt của bóng đá Anh.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X