Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale & Luka Modric: Đôi bạn cùng tiến của Real Madrid

Thứ Hai 21/04/2014 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau quãng thời gian đầu khá mờ nhạt, Gareth Bale đã tỏa sáng và chứng minh mình hoàn toàn phù hợp với Real Madrid. Thành công ấy có dấu ấn của một người anh, một người bạn và một quân sư.

Bất kỳ cầu thủ nào mới chuyển từ Anh sang TBN chơi bóng cũng bị choáng ngợp bởi sự thay đổi môi trường bóng đá. David Beckham và Michael Owen đã từng ngỡ ngàng. Mark Hughes và Gary Lineker đã từng ngạc nhiên. Bởi ở La Liga, các đội bóng ít khi chơi bóng dài, bóng bổng và không quá đề cao thể lực hay tốc độ. Họ đề cao kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng.

Bale đã có được danh hiệu đầu tiên cùng Real sau trận chung kết mà anh là người chơi hay nhất
 

Cuộc sống của một “galactico”

Chính Gareth Bale cũng phải thừa nhận rằng sự khác biệt về tư duy chơi bóng là lý do khiến anh không thể hiện hết khả năng của mình. Một điểm yếu nữa của tiền vệ người xứ Wales là anh gần như “mù” tiếng Tây Ban Nha, khả năng giao tiếp bị hạn chế khiến quá trình thích nghi bị cản trở. Bale lại đến Bernabeu vào đầu tháng 9, khi mùa bóng đã bắt đầu và không có chuyến tập huấn Hè để làm quen. Thể lực của ngôi sao 24 tuổi cũng không đạt yêu cầu sau hơn 3 tháng không tập tành gì.

Câu chuyện của Bale giống Luka Modric một cách kỳ lạ. Cũng như Bale, Modric chỉ tới Real khi mùa bóng đã khởi tranh sau quá trình dài đấu tranh với Tottenham. Tiền vệ người Croatia cũng không được tập "làm nóng" trước mùa và mãi cuối tháng 10 mới chơi trọn vẹn một trận đấu. Modric cũng trải qua nhiều tháng mờ nhạt trước khi tỏa sáng vào tháng 2 và giữ một vai trò quan trọng kể từ đó.

Bale và Modric là những đối tác ăn ý của nhau ở Tottenham. Chính Modric là người ra sức thuyết phục đàn em chuyển đến Real và việc tiền đạo 24 tuổi “đình công” có ảnh hưởng của Modric. Cũng chính Modric là người hết lòng giúp đỡ Bale hòa nhập với cuộc sống mới để giờ đây, cả hai đều chiếm giữ vai trò chìa khóa trong đội hình.

Giá trị của tình bằng hữu

Modric đã dành nhiều thời gian chia sẻ với đàn em. Họ là bạn của nhau trên sân tập, trong trận đấu và cả trong cuộc sống đời thường. Tiền vệ 28 tuổi đã trải qua nên anh có một cái nhìn thấu hiểu và thông cảm. Với Modric bên cạnh, Bale có một người bạn, một người anh, một quân sư và một người phiên dịch. Và sự hòa nhập của Luka sau khởi đầu gian khó là tấm gương cho Bale không ngừng nỗ lực.

Bale đã ghi bàn vào lưới Juventus hồi đầu tháng 11 và cuối tháng ấy lập hat-trick trong trận gặp Valladolid. Nhưng sự ổn định về phong độ chỉ đến vào tháng 2, khi anh lập cú đúp vào lưới Schalke ở vòng 1/8 Champions League, tạo tiền đề cho giai đoạn bùng nổ với những bàn thắng liên tiếp ở La Liga hay pha lập công trước Dortmund tại đấu trường châu lục. Một năm về trước, Modric cũng chỉ bắt đầu được ghi nhận nhờ siêu phẩm vào lưới Man United, cũng tại  vòng 1/8 Champions League.

Giờ thì Bale đã được xưng tụng như một siêu sao sau bàn thắng vào lưới Barcelona ở chung kết Cúp Nhà Vua. Tờ MARCA xem đó là bàn thắng lịch sử của Real Madrid, bên cạnh các bàn thắng của Zinedine Zidane và Mijatovic ở chung kết Champions League, của Raul Gonzalez ở trận tranh Cúp Liên lục địa 1998 và của Cristiano Ronaldo ở chung kết Cúp Nhà Vua 2011.

Bale hội tụ đầy đủ phẩm chất của một siêu sao, vấn đề của anh chỉ là thể lực và niềm tin. Chỉ cần có đủ 2 yếu tố ấy, Bale sẽ tỏa sáng liên tục giống như Ronaldo. Với 20 bàn thắng sau 39 trận, Bale đang tiến những bước thành công và anh sẽ biết ơn Modric rất nhiều. Một tình bạn đẹp ở trong lòng một đội bóng có quá nhiều chia rẽ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X