Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: "Chiếc búa của thần Thor"

Thứ Ba 03/12/2013 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau 13 trận, cầu thủ người xứ Wales Gareth Bale đã làm được điều mà Cristiano Ronaldo cần tới 62 trận mới làm được.

Trận đấu bước sang phút 89. Chỉ còn đủ thời gian cho một đợt tấn công cuối cùng và Gareth Bale là người lĩnh xướng. “Khi đã có bàn thứ 2, tôi muốn có bàn thứ 3. Tôi luôn nỗ lực tối đa ở bất kỳ vị trí nào, thời điểm nào”, Bale nói. Anh đã ghi 2 bàn vào lưới Valladollid, bàn thứ 2 ở phút 64, nhưng anh ít nhận được bóng hơn kể từ đó. Một vài pha bóng, Bale tỏ ra rất thất vọng vì không có cơ hội do các đồng đội không chuyền bóng cho anh.

ronaldo bale real madrid
Bale đang thay Ronaldo để trở thành nguồn cảm hứng của Real

Phút 89, Bale tăng tốc từ phần sân nhà, mở ra khoảng trống phía trước anh. Cầu thủ người xứ Wales chuyền sang cánh cho Marcelo và pha trả bóng lại hết sức hoàn hảo. “Rất dễ ăn”, Bale nói. Từ khoảng cách 4 mét, anh ghi bàn bằng chân trái. Chi tiết đó quan trọng, bởi trước đó Bale đã lập công với một pha đánh đầu và pha dứt điểm chân phải, tức một “hat-trick hoàn hảo”. Anh chỉ mất 13 trận để có hat-trick đầu tiên. Chuyên gia thống kê của giải vô địch Tây Ban Nha Mister Chip chỉ ra rằng Cristiano Ronaldo đã mất 62 trận mới lập được “hat-trick hoàn hảo” tại Madrid, trong khi Leo Messi chưa bao giờ ghi 3 bàn bằng chân trái, chân phải và bằng đầu trong một trận đấu.

Bale cũng là cầu thủ thứ 2 từ Vương quốc Anh lập một hat-trick ở La Liga. Người đầu tiên là Gary Lineker, cho Barcelona trước Real Madrid vào tháng 1/1987. Thứ Bảy vừa rồi là sinh nhật thứ 53 của Lineker. Ở thời của ông, báo chí TBN từng giật tít “Festival Lineker”, và những ký ức đã được Bale gợi lại, như nhật báo thể thao AS bình luận: “Bale là tâm điểm”.

Sáng Chủ nhật, hơn một phần tư thập kỷ sau Festival Lineker, 2 tờ báo thể thao chính ở Madrid đều cho ra bìa cảm hứng từ quốc tịch của Bale. AS tuyên bố anh là “Principe de Gales” (Công tước xứ Wales). Marca chơi chữ hay hơn, “Principe de Goles” (Công tước của những bàn thắng). Các dòng tít khác nói anh là “Commander Bale” (Tổng tư lệnh Bale): Với sự vắng mặt của Ronaldo, anh là người nhận trách nhiệm lĩnh xướng.

Bale rời sân với quả bóng trong một cái túi màu trắng. Sáng Chủ nhật, anh đăng ảnh quả bóng có chữ ký của các đồng đội lên tài khoản Instagram. Nhưng vấn đề không chỉ là các bàn thắng. Bale cũng có một pha kiến tạo cho Karim Benzema. “Các đường chuyền cũng là quan trọng”, cầu thủ xứ Wales nói. “Đó là công việc của tôi ở cánh”.

“Giai đoạn thích nghi của Bale đã kết thúc”, HLV Carlo Ancelotti nói. Anh khởi đầu khá chậm chạp vì chấn thương, màn ra mắt trên sân nhà phải hoãn lại sau khi anh không ra sân dù đã khởi động trước Getafe. Giờ đây, Bale đang bù đắp cho tất cả. “Tôi cảm thấy thể lực mình đã hồi phục”, Bale nói. “Tôi đã làm việc tích cực để lấy lại tình trạng thể lực tốt nhất và giờ đang thể hiện điều đó trên sân”.

Thất bại trong trận Kinh điển ở Camp Nou, nơi Bale chơi phần lớn trận đấu ở vị trí tiền đạo, xảy ra khi anh chưa hoàn toàn bình phục. Nhưng sau đó là 5 chiến thắng liên tiếp ở La Liga, những chiến thắng vang dội: 7-3, 3-2, 5-1, 5-0 và giờ là 4-0. Bale cũng ghi bàn vào lưới Juventus ở Turin tại Champions League và có pha sút phạt từ 30 mét vào lưới Galatasaray giữa tuần trước.

Trong 6 trận gần nhất, Bale đã ghi 8 bàn và có 6 đường kiến tạo. Tổng cộng, anh ghi được 9 bàn và có 6 đường kiến tạo ở mọi giải. Tính trung bình, cứ 56 phút, Bale tham gia vào 1 bàn thắng. “Anh ấy không phải là Cristiano”, phóng viên thể thao của tờ AS Tomas Roncero viết. “Nhưng là chiếc búa của thần Thor”. Dễ hiểu là việc chơi chữ xuất hiện khắp nơi. “Thật đáng giá”, là một dòng tít khác, ý nhắc tới số tiền 86 triệu bảng Madrid bỏ ra để có anh.

Vẫn còn những kỳ vọng Bale còn có thể chơi hay hơn, một khi anh ổn định hơn. Còn hiện giờ, Bale có một lợi thế quyết định: Sự khác biệt thể lực giữa anh và các hậu vệ Valladolid tối thứ Bảy là rất đáng kể. Antonio Romero của đài phát thanh Cadena Ser bình luận: “Trong khi anh thích nghi với một giải đấu khác, một đất nước khác và những đòi hỏi cao hơn, anh đang ghi rất nhiều bàn. Sự có mặt của anh hiện giờ vẫn ở giai đoạn chuyển giao, nhưng khả năng ghi bàn của anh là lợi hại hơn nhiều so với nhiều người vẫn tưởng. Chơi ở cánh không thuận, anh gặp khó khăn hơn trong việc có những quả tạt chính xác, nhưng bù đắp bằng khả năng đọc trận đấu, thể lực hết sức dồi dào và những bàn thắng”.

“Anh ấy không trình diễn, vì bóng đá kiểu nghệ thuật không phải là phong cách của anh ấy”, bài tường thuật trận đấu của Pepe Samano trên tờ El Pais viết. “Nhưng anh ấy đã ghi bàn và chuyện phong cách chỉ là thứ yếu. Anh ấy cũng có 1 đường kiến tạo. Anh ấy không phải là một ngôi sao tỏa sáng ngay lập tức, mà như một chú kiến cần mẫn để lại dấu ấn từng bước, từng bước một. Anh đã làm thế trước Valladolid, đội bóng đã bị anh hủy diệt hoàn toàn. Trận đấu này là về Bale, Bale và Bale”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X