Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Atletico 0-0 Chelsea: Diego Costa và Torres đã "biến mất" trong những khoảng không gian chật hẹp

Thứ Tư 23/04/2014 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico đã vấp phải hàng phòng ngự không thể vượt qua của Chelsea. Thủ thành dự bị 41 tuổi Mark Schwarzer không gặp nhiều khó khăn trong việc đẩy lui mối de dọa từ các pha tấn công của đội chủ nhà.

Những nỗ lực xâm nhập hàng thủ hai tầng với 8 người của Chelsea từ Atletico Madrid đã biến thành ham muốn không giới hạn thử thách sự bền bỉ trong cái đầu của Gary Cahill. Có vẻ như hơi lạ khi cuộc chiến giữa Atletico và Chelsea đã biến thành cuộc so tài giữa hai trung phong người Tây Ban Nha Torres và Diego Costa.

Mourinho sẽ bị chỉ trích vì ông đã chủ trương cho Chelsea đá quá thiên về phòng ngự trước đội dẫn đầu Liga. Nhưng đây không đơn giản là kiểu phòng ngự tiêu cực một cách có chủ ý. Chelsea không có được các tiền đạo giỏi, không có nhiều cầu thủ chất lượng cao mùa này. Họ lại càng gặp khó khăn hơn vì thiếu vắng một số trụ cột trước khi trận đấu diễn ra cộng thêm chấn thương của Terry và Petr Cech khi trận đấu còn chưa kết thúc.

 

Kết quả 0-0 của trận bán kết lượt đi có thể làm cho các khán giả trung lập theo dõi trận đấu qua truyền hình cảm thấy không thỏa mãn nhưng nó đã cho thấy hai đội chơi kỷ luật như thế nào và báo hiệu trận lượt về ở Stamfrod Bridge sẽ căng thẳng ra sao. Ngoài ra, trận hòa còn cho thấy giành chiến thắng ở Champions League không phải chuyện dễ dàng.

Cuộc chiến Atletico-Chelsea biến thành cuộc so tài giữa Diego Costa và Torres. Họ đều không thể làm nên chuyện trong những khoảng không gian chật hẹp. Costa đóng vai trò tiền đạo duy nhất trên hàng công chủ nhà. Torres cũng là mũi nhọn duy nhất của Chelsea, chơi phía sau anh là bộ ba tấn công Ramires, Willian và Frank Lampard.

Đây là một đêm thất vọng với Torres. Anh có vẻ như thường xuyên bận rộn với những pha di chuyển tốc độc cao từ cự ly khoảng 20m so với đồng đội gần nhất nhưng lại cầm bóng không tốt và một hai lần kiểm soát được bóng thì lại tung ra những pha dứt điểm quá tồi.

Người ta nói rằng các cuộc thương lượng để đưa Diego Costa tới Stamford Bridge thay Torres đang ở vào giai đoạn đầy hứa hẹn, rằng Mourinho muốn có Costa trong đội hình Chelsea đến mức nào, rằng Costa là một trung phong đích thực, có thiên hướng di chuyển ra phía sau hậu vệ đối phương, xoay người đón những đường bóng ở giữa sân hay tranh chấp bóng bổng.

Ông Vicente del Bosque vẫn đặt niềm tin vào Torres nhưng Costa mới là người dẫn dắt hàng công của Tây Ban Nha ở World Cup 2014 mùa Hè này. Costa học chơi bóng trên những con phố ở Sao Paolo trước khi chuyển sang thi đấu bóng đá chuyên nghiệp và cuối cùng những phẩm chất kỹ thuật và sức mạnh thể lực của anh đã thuyết phục Atletico bỏ tiền ra chiêu mộ vào năm 2012.

Mùa này Costa thăng hoa, ghi 35 bàn thắng, đôi lúc trở thành nguồn cảm hứng của Atletico, có khả năng dẫn dắt các đồng đội tiến lên và gây phấn khích cho các CĐV. Chelsea ý thức rõ mối hiểm họa từ anh nên đã tìm cách hạn chế tối đa khoảng trống dành cho Costa.

Tình huống đáng chú ý nhất có sự tham gia của anh trong hiệp 2 là khi anh dẫm lên chân Terry một cách thô bạo đến mức khiến cho trung vệ Chelsea có thể bỏ lỡ các trận còn lại của Premier League mùa này mặc dù Mourinho nói rằng Terry có thể bình phục để đá chung kết Champions League nếu Chelsea có mặt ở trận đấu cuối cùng này.

Atletico gây sức ép về cuối trận. Gabi đá phạt hàng rào buộc Schwarzer phải trổ tài cứu thua trong lúc Chelsea phòng ngự hết sức quả cảm. Trả lời câu hỏi sau trận đấu rằng ông có cho Chelsea chơi tấn công nhiều hơn ở trận lượt về hay không? Mourinho nói: “Đấy là câu hỏi hay nhưng tôi không muốn trả lời”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X