Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund sẽ trở thành “Milan mới” của Bundesliga?

Thứ Năm 23/10/2014 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến phong độ của thầy trò HLV Juergen Klopp tại Champions League mùa này, người ta có cảm giác rằng đội bóng vùng Ruhr đang sở hữu một thứ “DNA” kỳ lạ mỗi khi bước ra đấu trường châu lục, gần giống như hình ảnh của AC Milan trước đây.

Giành 3 thắng lợi liên tiếp trước Arsenal, Anderlect và Galatasaray, Dortmund xem như chắc chắn một suất lọt vào vòng knock-out Champions League mùa giải năm nay. Đáng nói, trong 3 trận đấu này, đội bóng chủ sân Signal Iduna Park ghi tới 9 bàn thắng và không để lọt lưới bất kỳ một lần nào, thành tích quá thuyết phục. Thế nhưng, mỗi lần trở về giải quốc nội, dường như thầy trò HLV Juergen Klopp lại trình diễn một diện mạo trái ngược hoàn toàn.

dortmund arsenal
Dortmund đang chơi rất ấn tượng tại Champions League mùa này

Cụ thể, với chỉ vỏn vẹn 7 điểm sau 8 vòng đấu (trung bình ít hơn 1 điểm/trận), Dortmund đang “ngụp lặn” ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Sở hữu một đội hình khá chất lượng, trước thềm mùa giải 2014/2015, CLB vùng Ruhr thậm chí còn được đánh giá là ứng viên đủ khả năng lật đổ sự thống trị của Bayern Munich. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, những gì mà Dortmund đã thể hiện lại mang đến sự thất vọng tràn trề. Cuối tuần trước, thầy trò Klopp vừa để thua 1-2 trước đội bóng mới lên hạng Cologne. Điều đáng nói, đây là trận đấu mà đội bóng áo vàng-đen đã chứng kiến sự trở lại của hàng loạt các ngôi sao trụ cột như Reus, Guendogan, Mkhitaran hay Sebastian Kehl.

Hiện tại, khi mà khoảng cách với đội dẫn đầu Bayern đã bị gia tăng lên thành 13 điểm, gần như rất khó có cơ hội để Dortmund kịp quay trở lại cuộc đua ở giải quốc nội, đặc biệt là trong bối cảnh Hùm xám đang thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục. Trên thực tế, nếu phải so sánh với nhà ĐKVĐ Bundesliga, Dortmund hoàn toàn kém cạnh đối thủ về chiều sâu đội hình. Giữa lực lượng dự bị và đội hình chính của đội bóng vùng Ruhr, vẫn tồn tại những khoảnh cách chênh lệch nhất định, cả về đẳng cấp lẫn chuyên môn. Chính bởi vậy, đòi hỏi Dortmund duy trì sự ổn định là điều tương đối khó khăn. Do đó, xét trên nhiều khía cạnh, đội bóng của HLV Klopp có lẽ sẽ chỉ phù hợp với những trận cầu mang tính chất “một mất một còn”, như tại Champions League.

Sau một vài mùa giải trở thành “khách quen” tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, với đỉnh cao lọt vào trận chung kết năm 2012/2013 (thua Bayern 1-2), dường như Dortmund đã bắt đầu duy trì được vị thế của một “ông kẹ” trong mỗi lần bước ra “trời Âu”. Cũng rất khó giải thích nổi vì sao một Dortmund đang sa sút tại giải quốc nội lại có thể chơi tưng bừng đến như vậy khi  được đá ở Champions League? Vấn đề này, vô tình khiến người ta nhớ đến thứ “DNA kỳ diệu” mà AC Milan từng mang trong mình suốt những năm tháng Rossoneri còn “thống trị” lục địa già.

Milan
Milan trong quá khứ từng được biết đến với thứ 'DNA Champions League' kỳ lạ

Tất nhiên, để mà so sánh Dortmund với Milan thì vẫn quá là khập khiễng, bởi trong lịch sử, đội bóng thành Milano đã giành được tới 7 danh hiệu Cúp C1. Nếu chỉ tính riêng từ thời điểm Champions League ra đời, CLB chủ sân San Siro cũng vô địch tới 3 lần (5 lần vào chung kết). Khi đó, Milan cũng thường thi đấu khá “bễ” tại Serie A, nhưng mỗi khi bước ra đấu trường châu lục, Rossoneri lại trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Trong kỷ nguyên của Ancelotti, Milan dù chỉ giành được 1 Scudetto duy nhất vào mùa 2003/2004 nhưng đã vô địch Champions League tới 2 lần (2003, 2007). Thậm chí, rất nhiều thời điểm, với một nền tảng lực lượng không hề được đánh giá cao nhưng đội bóng áo đỏ đen vẫn có thể đánh bại được các đối thủ khác ở châu Âu, tiêu biểu như trận bán kết gặp M.U vào mùa 2006/2007 (thắng 3-0 tại San Siro).

Từ Dortmund tới Milan, có lẽ vẫn còn một chặng đường dài. Nhưng ít nhất thì sau những màn trình diễn thuyết phục đã thể hiện tại Champions League kể từ đầu mùa đến giờ, thầy trò HLV Klopp đang phần nào gợi lại hình ảnh của đội bóng thành Milano trước đây. Trong tương lai, nếu như Dortmund vẫn tiếp tục duy trì được thứ “DNA” lạ kỳ này, đội bóng vùng Ruhr hoàn toàn có thể trở thành một phiên bản “Milan mới” của Bundesliga, nhất là khi các đại diện đến từ nước Đức đang ngày càng tỏ ra “có duyên” ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X