Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Italia trước thềm EURO: Prandelli hài lòng với hàng công

Thứ Bảy 26/05/2012 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm 24/5, tuyển Italia đã có trận đấu giao hữu tập huấn đầu tiên kể từ khi tập trung và giành chiến thắng dễ dàng 6-0 trước Virtus Vecomp, một đội bóng nghiệp dư ở Florence, nhờ màn trình diễn ấn tượng của các tiền đạo. Đến mức, HLV Cesare Prandelli đã nghĩ tới khả năng giữ lại cả 6 chân sút cho danh sách chính thức.

Sự thiếu vắng các cầu thủ quan trọng của Juventus, Napoli và PSG, những nòng cốt ở hàng thủ và tuyến giữa (do chưa đến hội quân cùng đội tuyển) là lý do khiến ông Prandelli dành sự chú ý chủ yếu vào hàng tấn công, nơi không có bất cứ cầu thủ nào của Juventus góp mặt. Mặc dù Prandelli khá ưu tiên thử khả năng chơi với sơ đồ 3 hậu vệ của đội tuyển, thì mục tiêu lớn nhất trên sân tập những ngày qua là kiểm tra năng lực và khả năng phối hợp tác chiến của các tiền đạo và tiền vệ hỗ trợ tấn công. Về vấn đề này, "trận tennis" trước Virtus, đội bóng nghiệp dư thuộc loại mạnh nhất ở Serie D, đã tạo ra cho Prandelli những cái nhìn tương đối khả quan.

Di Natale chơi rất ấn tượng và ghi 2 bàn-
Di Natale chơi rất ấn tượng và ghi 2 bàn

Trước Virtus, Italia xuất phát với đội hình gồm Viviano trong khung thành, các hậu vệ từ trái sang phải lần lượt là Abate, Ranocchia, Astori và Balzaretti; các tiền vệ là Nocerino, De Rossi và Diamanti; đá hộ công cho tiền đạo cắm Di Natale là bộ đôi "siêu quậy" Cassano - Giovinco. Trận này Mario Balotelli không tham dự do gặp một chút trục trặc về thể lực (hôm qua đã bình phục). Đó là đội hình gần như tốt nhất có thể trong thời điểm hiện tại (thiếu các cầu thủ của Juve, Napoli và PSG, cộng với Montolivo đang dưỡng thương), nên không có gì lạ khi Italia dễ dàng ghi tới 4 bàn chỉ trong hiệp một (mỗi hiệp chỉ đá 35 phút) cho công của Di Natale (cú đúp), Cassano và Giovinco, tức toàn bộ 3 tiền đạo trên hàng công. Hiệp hai, Bocchetti và Criscito thay cho Astori, Balzaretti ở hàng thủ, Verratti thế chỗ De Rossi, trong khi Destro, Borini và Schelotto tạo thành bộ ba tấn công mới. Azzurri ghi thêm 2 bàn do công của Nocerino và Borini, trước khi các cầu thủ còn lại từ hiệp 1 được thay bởi các "kẻ đóng thế" được mượn từ đội trẻ của Milan và Fiorentina.

Prandelli tỏ ra khá hài lòng với những nỗ lực của các tiền đạo, đặc biệt là Di Natale và Destro, những người lần đầu tiên được triệu tập kể từ khi ông lên nắm quyền. Di Natale không phụ lòng tin khi chơi nổi bật ở vị trí trung phong ưa thích và ghi hai bàn, cũng như cho thấy sự sung mãn về mặt thể lực, điều khá bất ngờ với một tiền đạo đã 35 tuổi như anh. Destro cũng được khen ngợi đặc biệt dù không trực tiếp ghi bàn. "Cánh chim lạ" Verratti thì gây ấn tượng về mặt tâm lý, chơi rất tự tin và nhiệt huyết, bất chấp việc ngay sau trận đấu sẽ phải lên đường trở lại đội bóng của mình, Pescara, để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở Serie B mùa giải này (Pescara đang có cơ hội đăng quang vô địch). Tuy nhiên, không nên đánh giá quá cao một bài kiểm tra đơn giản trước một đội bóng nghiệp dư. Thu hoạch lớn nhất qua trận đấu đó có lẽ là tinh thần chuyên nghiệp và nỗ lực cao của các cầu thủ mới và non tâm lý, nổi bật là Destro và Verratti.

"Nếu tôi quyết định đưa cả 6 tiền đạo đến EURO thì có một hậu vệ sẽ phải hi sinh". Tuyên bố đó của Prandelli có thể khiến các cầu thủ ở tuyến sau chột dạ, đặc biệt là Bocchetti và Ranocchia, những người có khá ít cơ hội cạnh tranh. Khả năng hàng thủ sẽ là tuyến bị thanh trừng mạnh mẽ nhất sẽ rõ rệt hơn nếu như sau khi các trụ cột khoác áo Juve, Napoli và PSG trở lại vào ngày mai, Prandelli cho thử nghiệm đá 3 hậu vệ, theo phong cách Juventus, một cách nghiêm túc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X