Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck: Bóng dáng "Daniel Sturridge mới"

Thứ Ba 02/09/2014 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Danny Welbeck hẳn sẽ cảm thấy bị đối xử tàn nhẫn khi phải bật bãi khỏi Man United sau 15 năm gắn bó, nhưng rất có thể việc anh chuyển sang Arsenal lại là một sự giải thoát cần thiết. Giống như Daniel Sturridge vậy.

Vài năm trước, Sir Alex đã có lần trừng phạt Welbeck vì một pha ăn mừng theo kiểu của bậc tiền bối Eric Cantona. Ông cũng từng đẩy Welbeck tới Preston North End (của cậu con trai Darren Ferguson) và Sunderland (của cậu trò cũ Steve Bruce), nhưng đó đơn giản chỉ là những khóa học nhằm trui rèn kinh nghiệm. Khi hàng công đã có Van Persie cùng Rooney và Chicharito, ông vẫn giữ Welbeck với niềm tin rằng anh sẽ là trụ cột của Man United trong tương lai.

 

“Chân gỗ” tại Man United

Điểm mạnh của Welbeck chính là nền tảng thể lực dồi dào, đôi chân rất nhanh cùng khả năng tỳ đè mạnh mẽ. Nhưng khả năng dứt điểm lại là một hạn chế, và không ít người đã nghĩ anh sẽ là một Emile Heskey thứ hai - một mẫu cầu thủ giàu sức mạnh, nhưng lại sở hữu đôi chân gỗ.

Đúng là không thể phủ nhận rằng thành tích ghi bàn của Welbeck quá thất vọng đối với một chân sút quốc tế. Trong 126 trận tại Premier League, anh ghi được vỏn vẹn 26 bàn, tức là xấp xỉ 0,2 bàn/trận và 262 phút/bàn. Anh dường như thiếu tự tin khi nhìn vào mắt thủ môn đối phương. Có thể hỏi Manuel Neuer điều này khi anh chiến thắng Welbeck ở tình huống một đối một trong trận tứ kết lượt đi Champions League mùa trước. Thierry Henry, sau khi chứng kiến Welbeck thi đấu tại World Cup 2014, cũng từng chê bai sự cầu toàn thái quá của anh với những đường chuyền an toàn thay vì mạnh dạn đột phá bằng tốc độ thể lực và nhãn quan chiến thuật. Đó chính là những gì mà Welbeck cần cải thiện.

Nhưng làm thế nào mà một tiền đạo có thể mài giũa kỹ năng săn bàn khi anh ta thường xuyên bị đẩy ra cánh, ít cơ hội ghi bàn hơn và phải đảm trách nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn, như David Moyes đã đòi hỏi ở mùa giải trước. Thực tế, khi được Moyes bố trí đá trung phong, Welbeck đã cải thiện rất tốt khả năng dứt điểm. Bằng chứng là anh đã ghi 6 bàn sau 6 trận trong giai đoạn từ tháng 12/2013 đến tháng 1/2014.

Đó mới chính là vị trí giúp Welbeck phát huy hết tiềm năng của mình, và việc chuyển sang Arsenal là cơ hội để anh thực hiện điều đó, giống như Daniel Sturridge đã vươn mình thành một ngôi sao sau khi đến Liverpool.

Sẽ vươn mình thành ngôi sao, như Sturridge?

Sturridge chỉ nhiều hơn Welbeck một tuổi, nhưng đã kinh qua ba đội bóng lớn, chưa kể quãng thời gian được cho mượn tới Bolton. Ngày ở Man City, anh bị xem là quá non, còn khi tới Chelsea thì luôn phải đóng thế cho Didier Drogba và Fernando Torres, giống như vai trò của Welbeck dưới cái bóng của Rooney và Robin van Persie.

Ở Chelsea, Sturridge chỉ ghi được 13 bàn sau 63 trận tại Premier League, tức là cũng chỉ xấp xỉ 0,2 bàn/trận và 220 phút/bàn gần giống như Welbeck. Thế nhưng ở mùa giải trước, anh đã ghi tới 21 bàn thắng, chỉ xếp sau Luis Suarez, và là số 9 không thể tranh cãi của Tam sư. Đơn giản, ở Liverpool, anh được đá chính nhiều hơn, được tạo nhiều cơ hội hơn và không còn phải gánh vác nhiều trách nhiệm hỗ trợ phòng ngự nữa.

Đó là một sự khích lệ với Welbeck, người đã bước sang một chương mới trong sự nghiệp khi chuyển sang khoác áo Arsene Wenger, người có biệt tài khích lệ các tài năng trẻ. Với cái giá 16 triệu bảng cho Welbeck, không ít người cho rằng Wenger đang đánh bạc, nhưng chiến lược gia người Pháp hẳn đã nhìn thấy điều gì đó ở chân sút này trước khi quyết định chiêu mộ anh. Alexis Sanchez là một sự bổ sung đáng kể, nhưng ai cũng nhận thấy anh phù hợp hơn ở vị trí đá lùi hoặc bên cánh. Tại Arsenal, Welbeck sẽ được đá trung phong như mong muốn, nhất là khi Giroud đang chấn thương, còn Sanogo và Joel Campbell bị xem là ít kinh nghiệm. Và điểm thuận lợi là anh sẽ được hỗ trợ bởi một hàng tiền vệ đầy chất lượng.

Nếu mùa này, Danny Welbeck trở thành một sát thủ, Man United có tiếc không?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X