Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh vào yếu huyệt Luke Shaw, Chelsea sẽ thắng dễ Man Utd?

Thứ Năm 23/10/2014 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nghĩ đến Luke Shaw là người ta nghĩ đến cái mác 27 triệu bảng. Nghĩ đến 27 triệu bảng là người ta thấy thất vọng.

shaw

Luke Shaw chưa bao giờ xứng đáng với giá 27 triệu bảng

Man Utd đã phải bỏ ra số tiền cực kì khủng khiếp để sở hữu hậu vệ trẻ 19 tuổi Luke Shaw từ Southampton. Đành rằng cầu thủ Anh luôn đắt, nhưng để đắt được tới mức 27 triệu bảng như trường hợp của Shaw thì quả là… hiếm thấy. Anh trở thành cầu thủ trẻ dưới 20 tuổi có giá trị đắt nhất thế giới, và rõ ràng đây là một cái danh hão. 
 
Ý thức chiến thuật của Luke Shaw là không tốt. Người chơi cùng cánh với anh là Angel Di Maria nổi tiếng với kĩ năng tấn công toàn diện, nhưng lại không biết hỗ trợ phòng ngự. Biết được điều đó, đáng ra hậu vệ sinh năm 1995 nên chơi thấp, chú trọng phòng ngự và thi đấu một cách chắc chắn hơn. Thế nhưng, cầu thủ này lại rất thường xuyên rời bỏ vị trí, khiến cho Man Utd rơi vào cảnh “vườn không nhà trống”, trên tiền tuyến thì thừa nhân lực, dưới hậu phương lại không đủ người. Thế mới có chuyện dù Van Gaal đã thôi cứng đầu với sơ đồ 3 hậu vệ, người ta vẫn có cảm giác họ mong manh đến kì lạ. Khi mà các hậu vệ khác trong tay Bông Tulip thép không thể hiện được những phẩm chất cần có, thì đương nhiên khi Shaw dâng cao, anh vô tình để lại sự thót tim cho các Manucians nếu Quỷ Đỏ dính đòn hồi mã thương ngay sau đó.
 
Thêm vào đó, kĩ năng thi đấu của hậu vệ 19 tuổi này vẫn là rất non nớt. Nền tảng thể lực của Luke Shaw từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi, khi anh là một trong số hiếm những cái tên của Man Utd không hoàn thành được giáo án khá nặng của Van Gaal trong những ngày đầu ông này cầm quân; thậm chí còn chấn thương và phải nghỉ tới hết vòng 4 của Premier League. Dù trông rất “đô con” so với tuổi đời của mình nhưng Shaw lại tỏ ra yếu thế kì lạ trong những pha tranh chấp tay đôi dùng sức với các cầu thủ đối phương. Hậu vệ này tỏ ra không dạn dĩ mỗi khi cần phải thể hiện sức mạnh cần thiết, dẫn đến việc thua thường xuyên trong những tình huống đẩy vai trực diện. Nếu cầu thủ đối phương còn có tốc độ và kĩ thuật, Shaw sẽ thực sự bị “hành xác” vì không thể theo nổi trong suốt 90 phút.

Khả năng tấn công của Ivanovic là rất tuyệt vời.
Ivanovic hoàn toàn có thể cùng Willian ép Shaw vào thế 2 chọi 1 đầy ngạt thở
 
Đây có thể sẽ là tử huyệt của Man Utd trong trận đấu gặp Chelsea sắp tới. Đành rằng Van Gaal vẫn còn Daley Blind và Marcos Rojo, nhưng ông lại đang nhắm vị trí mỏ neo cho tiền vệ đồng hương và trung vệ cho cầu thủ đến từ Nam Mỹ. Nhiều khả năng Luke Shaw vẫn sẽ được trao cơ hội trước đối thủ lớn Chelsea. Vậy hậu vệ 19 tuổi sẽ phải đối mặt với ai? Có thể là Willian, người vừa hành hạ Maribor tại Champions League. Maribor có thể không phải một đối thủ mạnh; nhưng lúc này không thể phủ nhận tiền vệ người Brazil là một phần quan trọng trong cách xây dựng lối chơi của Jose Mourinho. Với khả năng bứt tốc ở tầm ngắn, kĩ thuật qua người và thể lực cực tốt, Willian hứa hẹn sẽ mang lại nhiều khó khăn cho hậu vệ trẻ mang áo số 3.
 
Luke Shaw không có nhiều kinh nghiệm trong những trận đấu lớn như thế này, thế nên Willian hay Schurrle hay bất kì ai khác chơi tiền vệ công lệch phải của Chelsea sẽ đều có khả năng khiến Shaw phải vã mồ hôi hột. Đó là chưa kể đến sức ép từ phía Branislav Ivanovic. Trong bối cảnh Angel Di Maria không biết hỗ trợ phòng ngự, nhiều khả năng người ta sẽ được thấy Shaw lúng túng trong những tình huống bị kẹp vào gọng kềm Ivanovic - Willian trong thế 2 đánh 1. Xung quanh anh lại không có bất kì ai có thể hỗ trợ nếu Shaw bị ngợp: Daley Blind? Rojo? Jones? Nếu là một trong ba cái tên này, họ sẽ vô tình làm mất vị trí của chính mình. Nhất là Daley Blind, nếu quá tập trung bọc lót cho Shaw, anh sẽ để hở ra lỗ hổng lớn ngay khu trung lộ.
 
Nói thế để thấy nếu Chelsea biết cách khoan phá vào vị trí của Luke Shaw và khiến cho cầu thủ này ngợp ngay từ đầu, khả năng The Blues thắng là hoàn toàn khả thi, dù hàng công Man Utd có mạnh mẽ tới nhường nào. Đó là chưa kể Mourinho ý thức được điểm yếu này của Quỷ Đỏ, ông sẽ khuyến khích Hazard và Willian bó vào trung lộ nhiều hơn, thậm chí đảo cánh cho nhau. Chỉ cần tưởng tượng đến việc Luke Shaw và Eden Hazard đối mặt, người ta đã biết kết cục của Man Utd thế nào trong đại chiến sắp tới.
 
 
Thành Nguyễn  
Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X