Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau quyết định sa thải Roberto Mancini: Một cuộc đảo chính?

Thứ Năm 16/05/2013 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh đang đặt nghi vấn về khả năng đã xảy ra một cuộc đảo chính trong phòng thay đồ ở Etihad khi các cầu thủ nổi giận vì cách cư xử của HLV Roberto Mancini và Joe Hart là kẻ cầm đầu cuộc lật đổ đẩy chiến lược gia người Italia ra đường.

Mancini có lẽ đã tự định đoạt số phận của ông ở Man City khi lên tiếng chỉ trích công khai Joe Hart ở sân Bernabeu của Real Madrid suốt từ tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, phải tới khi mùa giải Premier League chỉ còn lại 2 trận nữa, quyết định sa thải Mancini mới được công bố.

Mancini phải trả giá vì mâu thuẫn với Joe Hart
Mancini phải trả giá vì mâu thuẫn với Joe Hart

Vì gây sự với Joe Hart

Quan hệ đầy trục trặc của chiến lược gia người Italia với những cầu thủ trụ cột tại Etihad là nguyên nhân chính dẫn tới việc Mancini phải ra đường và ông không còn cơ hội thay đổi điều đó sau khi công khai chỉ trích Hart sau thất bại ở Champions League trên đất TBN mùa thu vừa rồi.

Khi được thông báo trên đường ra phòng họp báo sau trận thua 2-3 của Man City về việc Hart nói với cánh phóng viên truyền rằng các đồng đội của anh không thể biện minh cho thất bại này, Mancini đã nổi giận. Trong phòng họp báo, ông nói nhiệm vụ của Hart là “đứng trong khung thành và cứu bóng. Tôi mới là người phán xét các cầu thủ, không phải Joe Hart”. Bình luận đó bị các cầu thủ Man City coi là một sự xúc phạm với họ và quan hệ giữa hai bên không thể hàn gắn nữa.

Man City làm khách ở Reading tối thứ Ba trong trận áp chót mùa giải và các cầu thủ đã nói rõ rằng họ sẽ không thấy nhớ Mancini. Ở lại London sau trận thua ở chung kết Cúp FA, một số cầu thủ chỉ chăm chăm nhắn tin cho những nhà báo Anh ở bên ngoài khách sạn hỏi về việc HLV của họ đã bị sa thải hay chưa.

Daily Mail nói họ nhận được tin nhắn của một cầu thủ trong đội hình chính hỏi: “Đã tới lúc bật sâm-panh chưa nhỉ?” ám chỉ việc Mancini bị sa thải, dù họ vừa thua trận. Những gì xảy ra có vẻ kỳ lạ do những cầu thủ như Hart, Kompany, Barry và Milner đều chưa biết mùi danh hiệu cho tới khi Mancini đưa Man xanh đến với chức vô địch Cúp FA 2011 và Premier League một năm sau đó.

Không được lòng ai cả

Tuy nhiên, Mancini đã gặp nhiều khó khăn trong duy trì quan hệ với các cầu thủ của ông ở Etihad. Ngay cả trong tuyên bố sa thải chiến lược gia người Italia, ban lãnh đạo Man City cũng thừa nhận điều đó khi họ nói muốn tìm kiếm một ai “có cách tiếp cận gần gũi hơn”, rõ ràng là ám chỉ HLV người Chile Manuel Pellegrini, được chờ đợi sẽ tới Etihad trong 2 tuần nữa.

Không như các cầu thủ, ban lãnh đạo phải điềm đạm hơn trong những phát biểu, nhưng đó là một cách để họ bày tỏ sự không hài lòng về tính thiếu đoàn kết cho mục tiêu chung ở CLB trong 3 năm rưỡi của Mancini tại đây. Đội bóng áo xanh muốn phát triển một hình ảnh thân thiện, đoàn kết và có tính kế thừa cao, từ đội trẻ lên đội một, những điều mà Mancini đã không làm được. Ban lãnh đạo đội bóng áo xanh nói họ muốn người mới sẽ “xây dựng một gia đình bóng đá” ở Etihad.

Ngoài trách nhiệm của HLV, người sẽ có vai trò quyết định trong mục tiêu đó là giám đốc thể thao Txiki Begiristain. Nhà lãnh đạo người TBN đã không hài lòng không chỉ về quan hệ Mancini và các cầu thủ, mà cả về quan hệ giữa Mancini với những phụ tá của ông. HLV người Ý thường xuyên can thiệp vào những vấn đề đã có chuyên môn phụ trách như y tế, hồi phục cho cầu thủ chấn thương hay tập thể lực, đôi khi tới mức bác bỏ phương pháp của CLB và đưa cầu thủ sang Ý để chuyên gia thể lực do ông tin tưởng, Sergio Vigano, cũng là bạn của Mancini suốt 40 năm qua, điều trị.

Một trong những khoảnh khắc đáng buồn nhất với màn ăn mừng của Man City sau khi giành chức vô địch Premier League mùa trước trên sân nhà ở vòng cuối là khi Mancini từ chối bắt tay bác sĩ của CLB Phil Batty dù đã bắt tay tất cả những người khác trong BHL.

Daily Mail nói một số cầu thủ áo xanh thậm chí còn muốn Mancini ra đi sau danh hiệu tháng 5 năm ngoái. Những gì xảy ra đã khiến ban lãnh đạo ở Etihad thận trọng hơn với Pellegrini. HLV hiện đang dẫn dắt Malaga sẽ không được phép mang theo quá nhiều thành viên cũ trong BHL của ông (Mancini thậm chí mang theo cả đầu bếp) và quyền lực của Pellegrini ở Etihad vẫn chưa được thống nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X