Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại cách mạng ở Barcelona: Chỉ 6 người chắc chắn ở lại. Chờ Marco Reus

Thứ Bảy 19/04/2014 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải thảm họa của Barcelona đã đến sau 3 trận thua liên tiếp. Hy vọng giành 2 chiếc cúp tiêu tan, và Barca chỉ còn một nửa hy vọng giành chiếc cúp còn lại.

Đội bóng bắt đầu kỷ nguyên chiến thắng từ thời Frank Rijkaard rồi Pep Guardiola sẽ phải tái thiết càng sớm càng tốt. Không phải đến bây giờ sự sa sút mới lộ ra. Pep Guardiola là người đầu tiên nhìn thấy những vết nứt của con tàu. Ông đã nhảy khỏi nó trước khi vụ đắm xảy ra.

Ngay từ thời Pep, Barca từng có những tuần thảm họa. Từ 18 đến 24 tháng Tư năm 2012, Barca thua Chelsea 0-1 và không thể vào chung kết Champions League. Lượt  về họ hòa Chelsea 2-2. Xen giữa hai trận thua đó là trận thua 1-2 trước Real ngay ở Camp Nou. Vài giờ sau, Pep nói lời tạm biệt.

 

Mùa giải trước, Barcelona sống trong 7 ngày địa ngục từ bán kết Champions League với Bayern. Họ thua với tổng tỉ số 0-7 và đành lấy thành tích 100 điểm ở Liga để nguôi ngoai. Cuộc cách mạng nhân sự được tiến hành.

Trong hai mùa Hè sau Barca ký hợp đồng với Alba, Song và Neymar. Người đầu tiên rất cần thiết cho đội. Người thứ hai thì không thể hiểu nổi. Họ nói rằng anh có thể chơi ở trung tâm, nhưng thời gian nói rằng không phải thế. Và bên cạnh đó, Barca mất 19 triệu euro cho anh, một sự lãng phí. Mùa Hè trước họ ký hợp đồng với Neymar, bản hợp đồng tiêu tốn 100 triệu euro và những rắc rối hậu trường.

Cũng như những năm trước đây, Barca phải mua thêm cầu thủ để tái thiết. Nhưng lần này, họ chưa thể làm vì án cấm chuyển nhượng của FIFA.

Trụ cột: Leo Messi, Xavi, Iniesta, Neymar là chìa khóa cho tương lai.

Bất chấp trình diễn nghèo nàn gần đây, Messi vẫn là cầu thủ không thể thiếu của Barca. Họ sẽ phải gia hạn hợp đồng với anh trước World Cup. Iniesta cũng sẽ được gia hạn hợp đồng. Neymar là tương lai Barca. Xavi có thể sẽ nhận được một lời đề nghị từ Ả Rập thời gian tới.

Xương sống: Pique, Busquets, Alba

Họ cũng sẽ không được đi. Cùng với nhóm cầu thủ không thể thiếu, thì họ hoàn tất bộ khung Barcelona. Pique sẽ ở lại và được gia hạn hợp đồng. CLB và người đại diện đã có vài lần gặp gỡ, nhưng chưa đạt được thỏa thuận. Cả hai bên đều khẳng định không có khúc  mắc nào lớn cả.

Cầu thủ trẻ: Sergio Roberto, Montoya và Bartra

CLB phải sẵn sàng cho 3 năm tới. Các cầu thủ trẻ đã được sử dụng đang ngày càng tự tin hơn. Montoya và Bartra sẽ gia hạn hợp đồng vào mùa này. Montoya sẽ được thi đấu nhiều hơn, đặc biệt nếu Dani Alves rời CLB. Phức tạp nhất là trường hợp Sergi Roberto. Mùa này anh được chơi ít hơn kỳ vọng. Nếu mùa tới vẫn vậy, anh có thể sẽ cân nhắc rời CLB.

Những tương lai không chắc chắn

Mascherano: Napoli đang chèo kéo anh. Benitez muốn anh vào năm tới và đã đàm phán với Barcelona.

Alves: Barca đã cố gắng đưa ra một đề nghị thỏa đáng cho anh. Anh còn 1 năm hợp đồng và anh muốn thỏa thuận hậu hĩnh hơn. Mặc dù anh đá rất tốt trong mùa trước, thì sự thật là anh sa sút theo từng năm.

Fabregas: Manchester United vẫn chưa quên anh.. Họ đã cố mùa hè năm ngoái. Có thể anh sẽ cần một đội bóng mới.

Song: CLB sẽ cho anh lên thị trường chuyển nhượng. Anh không thể hiện được ở cả hàng tiền vệ lẫn hậu vệ. Barca sẽ cố gắng bán anh mùa Hè này dù biết sẽ rất khó khăn.

Adriano: CLB vui với các màn trình diễn tốt của anh nhưng biết rằng những đội như Liverpool vẫn bám đuổi anh.

Valdes và Puyol: Đã tuyên bố rời đội mùa Hè này.

Pedro và Alexis: CLB cần tăng lương cho các anh. Có tin Barca muốn bán một trong hai người. Người nhiều khả năng bị bán hơn là Alexis. Inter, Juve đều muốn có anh.

Pinto: Sẽ rời CLB ở tuổi 38.

Cuenca, Tello Afellay khó có khả năng tìm được chỗ đứng. Chỉ Tello có thể ở lại.

Ai đến?

Ter Stegen: Sẽ thành thủ môn Barca mùa tới nếu FIFA đồng ý. Các thỏa thuận đã gần hoàn tất, cho đến khi phán quyết được FIFA đưa ra.

Rafinha, Deulofeu: Sẽ trở lại CLB sau thời hạn được mang cho mượn. Deulofeu thì có thể sẽ đá cho Everton 1 mùa nữa.

Chuyển nhượng: CLB muốn mua 4-5 người nữa. Họ tìm trung vệ, hậu vệ phải, tiền vệ và tiền đạo. Mangala, David Luiz, Cuadrado, Reus đã nằm trong tầm ngắm... Barca sẽ chuyển nhượng nếu FIFA bật đèn xanh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X