Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristian Tello: "Thierry Henry mới" của Barca

Thứ Ba 02/04/2013 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

So sánh giữa Cristian Tello và Thierry Henry ở thời điểm này là không thể, vì nhiều vấn đề khác nhau. Dù vậy, khi nhìn vào cách đá cũng như sự tự tin của Tello trong từng pha bóng đơn giản nhất, ít nhiều trong đó là những nét giống với Henry - chứng nhân cuộc chuyển giao giữa hai kỷ nguyên Frank Rijkaard và Pep Guardiola.

Tello
 

Tello xuất hiện trong thành phần Barca khi đã 19 tuổi. Ở cái độ tuổi ấy, Henry đã là một nhân tố rất quan trọng với Monaco. Tello được chơi bên cạnh những ngôi sao lớn nhất thế giới, còn Henry thì không được vinh dự ấy. 20 tuổi, Henry cũng đã là một thành viên quen thuộc của tuyển Pháp. Nói cách khác, sự khởi đầu của Tello là kém xa Henry.

Khi bằng tuổi với Tello hiện tại, Henry thất bại với Juventus, nhưng cũng là bước ngoặt để anh trở thành tượng đài cùng Arsenal, dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia bậc thầy Arsene Wenger. Henry khác biệt hoàn toàn so với những tiền đạo nổi tiếng mà Wenger sử dụng, như Kanu, Bergkamp hay Adebayor. “Titi” có lối chơi đa dạng, và cực kỳ nguy hiểm khi lệch trái.

Từ Rijkaard đến Pep, dù không phải lúc nào “Titi” cũng được trọng dụng - chủ yếu vì vấn đề tuổi tác (anh đến Camp Nou khi đã 30 tuổi). Nhưng mỗi khi có cơ hội vào sân, cựu tuyển thủ Pháp luôn thể hiện được những gì mà Barca kỳ vọng vào anh. Các cule sẽ không thể quên mùa 2008-09 lịch sử, khi Henry kết hợp cùng Messi và Eto’o để ghi 100 bàn thắng (trước khi bị Ronaldo, Benzema, Higuain đánh bại).

Di chuyển nhịp nhàng, luôn biết tăng tốc mỗi khi cần thiết để tạo ra khác biệt bên cánh trái, Tello giờ đây đang gợi lại hình ảnh của Henry trong 3 mùa giải khoác áo Barca. Họ cùng có sự tinh tế và kỹ thuật để bù cho việc không quá mạnh về cơ bắp. 6 bàn thắng và ngần ấy đường chuyền thành bàn, Tello thực sự nổi bật với quỹ thời gian trên sân chỉ là 1.115 phút. Trung bình 92,92 phút để góp công vào bàn thắng (trực tiếp hoặc gián tiếp) bàn thắng, Tello ăn đứt đàn anh Alexis Sanchez.

Mới đây, trong trận hòa Celta Vigo, khi được đá chính, Tello không hề kém bất kỳ đồng đội nào, khi thực hiện pha kiến tạo cho Messi phá kỷ lục ở La Liga, cũng như tự mình lập công.

Khi Henry chia tay Barca, vị trí tiền đạo trái là một thách thức lớn. Villa mất nhiều thời gian để thích nghi; Ibra không phù hợp triết lý; Pedro chỉ đá tốt bên phải; Cuenca chỉ là hiện tượng nhất thời; Alexis là vụ hớ của Barca. Thế nên, rất nhiều trận Iniesta phải lên đá như “số 11” trong đội hình Barca. Bây giờ, Tello thể hiện rằng anh có thể làm sống dậy hình ảnh của Henry ngày nào.

Tello mới 21 tuổi, và mỗi trận được ra sân thi đấu cũng là cơ hội để anh trưởng thành hơn nữa. Đến một ngày không xa, Tello cũng sẽ làm được như những gì Henry từng đóng góp cho Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X