Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Old Trafford: Khi Bayern chê Rooney

Thứ Năm 16/05/2013 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Tôi chẳng hiểu Rooney sẽ mang lại cho Bundesliga điều gì. Chúng tôi chưa hề liên lạc, và cũng chưa từng quan tâm đến cậu ta", Giám đốc thể thao Matthias Sammer đã thẳng thừng tuyên bố như vậy khi được hỏi về tin đồn Bayern đang theo đuổi chân sút của M.U.

Trong quá khứ, Real Madrid cũng từng chối bay những tin đồn về việc quan tâm đến Beckham hay Ronaldo, trước khi biến họ thành những bản hợp đồng bom tấn của mùa hè. Nhưng trong trường hợp của Bayern, có vẻ như Sammer chỉ nói lên sự thật: Bayern không quan tâm đến Rooney.

 

Mua Rooney là một canh bạc

Bavaria đang là một điểm đến hấp dẫn của những ngôi sao hàng đầu châu Âu, không chỉ vì mức đãi ngộ mà còn vì thực lực của Bayern. Hùm xám đang chuẩn bị chơi trận chung kết Champions League thứ 3 trong vòng 4 năm, và mục tiêu của họ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè là củng cố lực lượng bằng những ngôi sao trẻ trung và đẳng cấp. Mario Goetze là một minh chứng. Rooney, một cầu thủ sắp 28 tuổi và đã trải qua một mùa giải kém cỏi, rõ ràng không phù hợp với kế hoạch của Bayern.

Vả lại, Bayern có vô khối ngôi sao ở vị trí của Rooney. Vấn đề của họ bây giờ là làm sao xếp chỗ cho Robben, Mueller, Ribery, Toni Kroos và Goetze vào 3 vị trí trên hàng công, khi Pep Guardiola có thể sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng. Tiền bạc cũng là một lý do khiến Bayern chẳng hào hứng gì với Rooney. M.U định giá anh 40 triệu bảng, trong khi mức lương 250.000 bảng/tuần là một trở ngại quá lớn. Các sếp Bayern có lý do để nghĩ rằng thật ngốc nghếch khi phải trả ngần ấy tiền cho một cầu thủ không được đoái hoài đến ở trận đấu lớn nhất mùa giải, gặp Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League. Lewandowski, một chân sút trẻ hơn Rooney 4 tuổi và có phong độ cực cao, là một lựa chọn hợp lý hơn nhiều.

Và không chỉ Bayern cảm thấy Rooney là một canh bạc. Một chân sút từng ghi 197 bàn cho MU, về lý thuyết, là một thương vụ đáng để đầu tư với Chelsea. Nhưng việc Rooney thường xuyên có xu hướng lùi sâu kiếm bóng cộng thêm việc phải đá tiền vệ quá nhiều ở mùa giải qua khiến anh gặp khó khăn ở Stamford Bridge, nơi đã có một loạt "số 10" như Mata, Oscar, và Hazard. Về cơ cấu đội hình, những trung phong như Falcao, Cavani, hoặc thậm chí là Chicharito được xem là hợp lý hơn Rooney.

Một lựa chọn nữa cho Rooney là PSG, song thật ra đội bóng này vẫn chưa hề tiếp xúc gì với M.U, mà tất cả mới dừng lại ở mức độ tin đồn.

Ở lại Manchester?

Cho dù đã từng có những khúc mắc trong quá khứ, song căn cứ vào những dấu hiệu gần đây, có thể thấy, Moyes sẵn lòng giữ Rooney ở lại. Trong phát biểu mới nhất, Moyes đã ca ngợi cậu học trò cũ: "Khi còn khoác áo Everton Rooney đã là một cầu thủ xuất sắc. Khi chuyển về M.U, cậu ấy còn tỏ ra xuất sắc hơn nữa. Cậu ấy cũng là một người đầy nhiệt huyết với trái bóng kể cả khi thi đấu hay tập luyện." Cả hai sẽ có cuộc gặp riêng vào tuần sau để bàn bạc về vấn đề này.

Hiếm có cầu thủ nào bất hòa với Sir Alex mà lại có thể trụ lại Old Trafford. Beckham, Roy Keane, Jaap Stam là những minh chứng. Trong quá khứ, cũng chỉ có hai người thi đấu thành công hơn khi rời M.U là Gerard Pique và Ronaldo. Đó chắc chắn sẽ là điều mà Rooney cần tính toán trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Gary Neville, đồng đội cũ của anh từng nhận xét trên Sky Sports rằng "Wayne cần phải được bao bọc bên gia đình và đồng đội, cần những lời khuyên. Tôi từng chứng kiến những cầu thủ gia nhập Real và một số CLB lớn khác của châu Âu, và họ đều thú nhận rằng muốn trở lại".

Gia đình có thể sẽ là một yếu tố níu kéo Rooney ở lại Manchester (không phải Man City, vì Moyes sẽ không đời nào chịu để anh khoác áo kình địch cùng thành phố). Căn biệt thự hiện tại ở Manchester chỉ cách quê nhà Croxteth (Liverpool) 30 phút lái xe. Cô vợ Coleen sắp sinh đứa con thứ hai, và hoàn toàn không muốn anh đi xa.

Rooney đã từng đòi ra đi, nhưng rồi ở lại. Còn lần này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X