Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chờ cái kết có hậu cho Dortmund và Arsenal

Thứ Sáu 18/04/2014 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa bóng 2013/14 đang diễn theo chiều hướng tích cực với Dortmund và Arsenal. Nếu hai đội bóng này có thể giành lấy một danh hiệu vào cuối mùa bóng, đó thực sự là một cái kết có hậu mà hầu hết NHM đều mong chờ.

arsenal
 

Vươn lên trong cảnh “tàn” quân

Trước khi mùa bóng 2013/14 diễn ra thì Arsenal và Dortmund được kì vọng sẽ làm nên những bất ngờ, nhưng việc các trụ cột đã dính phải chấn thương trong thời điểm quan trọng đã khiến cho hai đội bóng này gặp vô vàn khó khăn.Dẫu vậy, đến thời điểm hiện tại, Arsenal và Dortmund đã chứng tỏ được ý chí vươn lên một cách mãnh liệt nhất.

Đội quân của HLV Klopp đã chiến đấu xuất sắc để đánh bại Real Madrid và Bayern Munich trong bối cảnh mà đội hình chính vắng đến một nửa trụ cột. Dẫu biết là những chiến thắng ấy không giúp gì được cho Dortmund ở đấu tường Champions League và Bundesliga. Nhưng nó đã cho thấy, nếu không vấp phải bài toán khó về lực lượng thì Dortmund hoàn toàn xứng đáng với những kì vọng của NHM ở đầu mùa bóng này.

Trong khí đó, Arsenal phải trải sức chiến đấu trên 4 mặt trận, nên việc họ không thể nào duy trì được chiến thắng cho đến giai đoạn quan trọng là điều dễ hiểu. Hơn hết, đội quân của HLV Wenger phải mất Mesut Oezil, Theo Walcott, Aaron Ramsey và Jack Wilshere trong thời điểm quan trọng nhất. Vậy Arsenal sa sút là điều thật dễ hiểu. Nhưng hiện tại, Pháo vẫn biết phát huy những gì tốt nhất trong bối cảnh khó khăn để đi đến trận chung kết FA và giành lại vị trí thứ 4 từ Everton.

Chờ cái kết có hậu

Với chiến thắng 2-0 trước Wolfsburg, Dortmund đã lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia Đức, và đối thủ sẽ là Bayern Munich hùng mạnh của Pep Guardiola. Nhưng đội quân của HLV Klopp đủ tự tin để có thể giành lấy một chiến thắng, bởi hị vừa đả bại Hùm xám đến 3-0 ngay trên sân Allianz Arena. Cuộc hẹn tại Olimpic vào 17/5 tới có thể được xem là cơ hội để Dortmund và Bayern thanh toán nợ nần với nhau. Nhưng có lẽ, số đông NHM muốn Dortmund giành chiến thắng để có được danh hiệu vô địch…

Tám năm trôi qua, Arsenal chưa thể chạm tay đến một danh hiệu. Bây giờ, cơ hội ấy đang đến rất gần với thầy trò HLV Wenger. Pháo thủ đã đầy bản lĩnh để hạ Wigan trong loạt đấu súng để đi đến trận chung kết, và đối thủ sẽ là Hull City. Rõ ràng, chức vô địch là điều khó thoát khỏi tay thầy trò Wenger. Trận chung kết FA Cup vào 17/5 tại sân Wembley sẽ là nơi khởi đầu mới cho Arsenal? Đó là điều mà hầu hết người hâm mộ đang đợi chờ. Âu cũng là điều hợp lí và công bằng với thầy trò Wenger trong nhiều năm qua.
 
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X