Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bay cao nhờ nguồn cảm hứng từ Liga

Thứ Ba 26/08/2014 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những tân binh đến từ La Liga đang mang đến nguồn cảm hứng giúp Chelsea giành 2 chiến thắng liên tiếp tại NHA 2014/15.

Dấu ấn D.Costa – Courtois

Chelsea khởi đầu Premier League 2014/15 không thể tuyệt vời hơn với nguồn cảm hứng đến từ những cầu thủ mới chuyển đến từ La Liga. Trận mở màn, đội bóng London đánh bại Burnley 3-1 nhờ sự tỏa sáng của những tân binh Diego Costa và Cesc Fabregas. Đến cuộc chạm trán Leicester City, thầy trò Mourinho tiếp tục giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của những nhân tố mới.

Sự có mặt của Diego Costa và Cesc Fabregas giúp tăng cường sức mạnh cho hàng công Chelsea
 

Fabregas không chơi quá tốt trước Leicester City, nhưng thủ thành Courtois và D.Costa lại có một trận đấu bùng nổ. Mùa trước những trận đấu giữ sạch lưới của Courtois và những bàn thắng của D.Costa mang về thành công cho Atletico Madrid. Bây giờ, họ thi đấu cho Chelsea và đang mang lại thành công cho đội bóng mới cũng bằng công thức đó.

Với cá nhân Diego Costa, nhìn cách ngôi sao gốc Brazil thi đấu có thể hiểu tại sao HLV Jose Mourinho từng gọi anh là một bản hợp đồng hời của Chelsea. Không phải mẫu tiền đạo thiên về lối chơi tốc độ và kỹ thuật, cựu chân sút Atletico là mẫu trung phong điển hình: tỳ đè, không chiến và làm tường tốt, thêm vào đó là cái duyên ghi bàn trong mỗi lần được ra sân. Có thể nói, Costa chính là mẫu tiền đạo mà Mou đang cần, khác xa với hình ảnh Demba Ba hay Torres mùa giải trước.

Về trường hợp của thủ thành trẻ Courtois, anh đang từng bước chứng minh được vì sao HLV Mourinho lựa chọn anh là "Người gác đền" chính trong khung gỗ của Chelsea chứ không phải P.Cech. Với chiều cao 1m99 và sải tay dài, Courtois rất hiệu quả ở những tình huống cản phá bóng bổng. Cùng với đó, phản xạ nhanh và bước di chuyển quyết đoán giúp anh cản phá thành công ở những tình huống đối mặt với tiền đạo đối phương.

Ở phút 54 trận gặp Leicester City, đội khách bất ngờ có tình huống phản công nhanh. Bóng từ chân tiền vệ cánh Riyad Mahrez tìm đến chân sút David Nugent và cầu thủ này có cơ hội mặt đối mặt với Courtois. Những tưởng đội bóng London sẽ bị “dội gáo nước lạnh” thì thủ môn 22 tuổi này lại có một pha cản phá xuất thần. Courtois băng lên và nhanh chóng thu hẹp góc sút của Nugent. Kết quả là trong cuộc đối đầu tay đôi, thủ môn của Chelsea là người giành chiến thắng.

Còn nhớ tại VCK World Cup 2014 diễn ra trên đất Brazil, Courtois cũng có pha cản phá xuất sắc như vậy. Điều đặc biệt, tiền đạo khi đó không phải là một David Nugent vô danh mà là ngôi sao hàng đầu thế giới – Lionel Messi. Đó là trong cuộc quyết chiến Argentina – Bỉ (vòng tứ kết), M10 có pha đối mặt với Courtois nhưng không thể đánh bại được thủ thành trẻ này.

Chelsea vẫn cần hoàn thiện

Với 6 điểm sau 2 lượt trận, Chelsea đang cho thấy họ xứng đáng là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch NHA 2014/15. Nhưng để có thể hướng đến ngôi Vương, đội bóng London còn phải vượt qua nhiều thử thách, đặc biệt là ở những cuộc chạm trán đối thủ mạnh: Man City, MU, Liverpool, Everton, Arsenal và Tottenham.

Chứng kiến cách các học trò đánh bại Leicester City với 2 pha lập công của Diego Costa và Eden Hazard trong hiệp 2, HLV Jose Mourinho không thực sự hài lòng. Ông nhấn mạnh việc các cầu thủ quá chậm chạp trong những tình huống lên bóng, đặc biệt là việc thực hiện những đường chuyền chậm làm mất đi yếu tố bất ngờ.

“Trong giờ nghỉ giữa hiệp, tôi đã nói với các học trò rằng họ chơi không đủ tốt. Nếu tiếp tục đá như vậy thì nguy cơ chúng tôi sẽ để mất điểm. Bạn không thể làm được gì nếu không kiểm soát được bóng. Đó là điều cơ bản nhưng vô cùng quan trọng”, Mourinho chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Những tân binh đang tỏa sáng, Eden Hazard và Branislav Ivanović vẫn cho thấy họ là quân bài không thể thiếu của Mourinho. Nhưng một số cầu thủ khác đang thi đấu chưa quá tốt. Schurrle thiếu kết dính với Fabregas – Costa. Oscar thiếu sự sắc bén khi tung ra những đường chuyền quyết định.

Thêm vào đó, lối chơi có phần hơi nghệ sĩ của tiền vệ người Brazil đôi khi tạo ra mối nguy hiểm cho Chelsea. Trong những tình huống để mất bóng bất ngờ của Oscar, đối thủ sẽ khai thác và tung ra những tình huống phản công nhanh.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X