Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas - Ông chủ mới của Chelsea

Thứ Năm 21/08/2014 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Jose Mourinho biết rất rõ về khả năng của Fabregas và ông sẽ đưa tiền vệ này trở thành chìa khóa trong lối chơi của Chelsea.

Fabregas rất am hiểu Ngoại hạng Anh vì từng chơi ở đây tám năm trong màu áo Arsenal. Cách anh chuyền bóng cho Andre Schurrle ghi bàn trong trận đấu với Burnley cho thấy tiền vệ người Tây Ban Nha như chưa từng có ba năm rời xa Ngoại hạng Anh. Chỉ một pha cắt bóng nhẹ nhàng, Fabregas đã khiến hàng thủ đối phương đứng như trời trồng và đặt đồng đội vào một tư thế thuận lợi.

fabregas burnley chelsea
Fabregas biết cách tranh bóng với các cầu thủ giàu thể lực ở Anh

Fabregas biết cách tranh bóng bổng với các cầu thủ to cao ở Anh. Anh hầu như không mất thời gian để hòa nhập với lối chơi ở Chelsea, nhờ hiểu biết về nền bóng đá Anh. Người thầy cũ Arsene Wenger từng bình luận: "Bạn hãy thật bình tĩnh mở băng ghi hình lên và xem Fabregas chơi bóng. 99 trong 100 pha xử lý bóng của Fabregas đều chính xác như bạn mong muốn, nhưng có một điều khác biệt, anh thực hiện chỉ trong vài phần trăm giây".

Ngay từ những bước di chuyển đầu tiên, Fabregas đã hình dung anh cần phải làm gì. Nhờ đó, Fabregas không phải chạy nhiều để đuổi theo bóng. So sánh với một tiền vệ tài năng khác là Jack Wilshere - người chưa kể bì kịp với Fabregas về tốc độ tư duy khi di chuyển. Wilshere thường phải chạy và tranh chấp bóng nhiều, dẫn tới việc anh gặp chấn thương liên miên. Fabregas thì khác, tiền vệ người Tây Ban Nha luôn cố gắng tránh để đối thủ lại gần mình.

Đã có những thắc mắc tại sao các đội bóng khác, đặc biệt là Man Utd không cố gắng để có được chữ ký của Fabregas. Dưới thời HLV David Moyes, Man Utd từng theo đuổi quyết liệt Fabregas, nhưng cuối cùng từ bỏ thương vụ này. Thay vào đó, họ mang về Ander Herrera.

Herrera là một cầu thủ giỏi. Nhưng Fabregas trưởng thành hơn hẳn về thể chất và kinh nghiệm. Fabregas thuộc Ngoại hạng Anh như lòng bàn tay còn với Herrera, mọi thứ đều mới mẻ. Trong trận đấu với Swansea, các tiền vệ đối phương đã dành cho Herrera nhiều cú tắc bóng điển hình của bóng đá Anh và khiến anh nhiều lần nằm sân. Herrera có thể hình mỏng cơm và tất nhiên, đặt sự kỳ vọng lên đôi vai gầy của anh sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn việc tin vào Fabregas.

Fabregas là một phương án tuyệt vời để Mourinho có thể giải quyết những đối thủ chơi phòng ngự chặt chẽ. Ở mùa trước, Chelsea thường bế tắc trong việc tìm giải pháp tấn công. Điều này dẫn đến việc đội bóng của Mourinho thường mất điểm khi gặp những đội bóng yếu. Câu hỏi bây giờ là Mourinho sẽ làm cách nào để kết hợp Fabregas và Oscar.

Barca dùng Fabregas theo kiểu số 9 ảo trong hầu hết mùa bóng năm ngoái và cách làm này được chính Mourinho nhận xét là không thể khai thác hết tiềm năng của tiền vệ này. Và khi đã có tiền vệ này trong tay, Mourinho chắc chắn sẽ không lặp lại sai lầm đó.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X