Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ đôi Herrera - Blind sẽ trở thành cặp Roy Keane – Scholes mới của M.U

Thứ Tư 17/09/2014 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thắng lợi tưng bừng 4-0 trước QPR cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Louis van Gaal xem như đã phần nào giải tỏa được những áp lực trong thời gian gần đây. Mặt khác, vị chiến lược gia người Hà Lan có vẻ như cũng tìm ra cặp tiền vệ trung tâm phù hợp nhất cho lối chơi của Quỷ đỏ, đó chính là Ander Herrera và Daley Blind.

Người ta đã nói nhiều về sơ đồ 4-4-2 kim cương mà Van Gaal áp dụng cho Man Utd ở trận thắng QPR vừa qua. Tất nhiên, bộ tứ Mata, Di Maria, Herrera và Blind đều đã làm rất tốt công việc của mình. Nhưng trên thực tế, cả Di Maria lẫn Mata đều chỉ đóng góp chủ yếu ở mặt trận tấn công. Trong khi đó, với Herrera và Blind, chính là lối chơi bao sân, khả năng quán xuyến gần như toàn bộ tuyến giữa và giúp cho Quỷ đỏ duy thì được sự cân bằng cần thiết.

Herrera
Herrera có phong cách thi đấu khá giống với Scholes năm nào

Đầu tiên, hãy nói về Ander Herrera, mặc dù xuất phát ở vị trí lệch phải trong hàng tiền vệ kim cương của M.U nhưng trong phần lớn thời gian thi đấu trên sân, ngôi sao người Tây Ban Nha đã không ít lần bó vào trung lộ để cùng Blind tạo thành “tấm lá chắn” trước hàng phòng ngự đội bóng chủ sân Old Trafford. Theo thống kê, Herrera tắc bóng thành công 8 lần trong cả trận (nhiều nhất trên sân) đồng thời có 1 pha đánh chặn chính xác. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của cựu cầu thủ

Bilbao cũng rất tốt, 91%. Trên khía cạnh tấn công, Herrera cũng thực hiện được 4 đường chuyền quan trọng và có 2 tình huống qua người. Nhưng quan trọng hơn cả, đó là tiền vệ 25 tuổi ghi được 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo để Rooney lập công.

Tất nhiên, với một cầu thủ trẻ như Herrera, vẫn còn là quá sớm để đánh giá anh chỉ sau một trận đấu. Về mặt lối chơi, Herrera mặc dù sở hữu không ít điểm tương đồng với “lão tướng” Paul Scholes ngày nào nhưng anh cũng có phong cách của riêng mình. Ví dụ, thay vì sử dụng nhiều đường chuyền dài như cựu danh thủ người Anh, Herrera lại thường chuyền ngắn nhiều hơn. Trong phòng ngự, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng tích cực thực hiện những cú tắc bóng hơn.

Với phong cách thi đấu khá toàn diện, đường nhiên Herrera sẽ có được sự bổ sung cần thiết khi chơi bên cạnh Daley Blind, cũng là một tiền vệ cực kỳ năng động. Ngay ở lần đầu tiên được HLV Van Gaal tin tưởng giao cho vị trí “mỏ neo” thấp nhất tuyến giữa, ngôi sao người Hà Lan đã có màn trình diễn khá ấn tượng. Thống kê cho thấy, Blind chuyền bóng cực tốt (chính xác tới 96%). Trong số 5 đường chuyền dài của cựu cầu thủ Ajax Amsterdam, cũng chỉ có duy nhất 1 tình huống bóng đi sai địa chỉ (chính xác 80%). Mặt khác, Blind còn cực kỳ tích cực tham gia vào khâu phòng ngự. Cụ thể, anh tắc bóng thành công 2 lần, có 2 tình huống đánh chặn chính xác, 2 pha cản phá kịp thời và 3 cú sút giải nguy cho đội nhà, hết sức năng nổ và hiệu quả.

daley blind manchester united qpr
Blind đã chơi rất hay trong vai trò tiền vệ "mỏ neo"

Cần phải khẳng định rằng Blind không phải mẫu “số 6” thuần túy như Roy Keane ngày nào, chủ yếu chỉ làm nhiệm vụ càn quét ở tuyến giữa. Trái lại, tiền vệ người Hà Lan thi đấu dựa vào khả năng đọc tình huống cũng như óc phán đoán nhiều hơn. Ngoài ra, Blind cũng chuyền bóng tốt hơn nên có thể góp phần xây dựng lối chơi chung của toàn đội. Trong hệ thống hàng tiền vệ kim cương của M.U, ngôi sao 25 tuổi chính là cầu thủ thu hồi bóng cực kỳ quan trọng trước khi phát động tấn công lên phía trên.

Tóm lại, nếu như cặp Roy Keane và Scholes trước đây là hai cầu thủ hoàn toàn có phong cách thi đấu trái ngược (một công, một thủ) thì Blind và Herrera lại sở hữu lối chơi có phần toàn diện và linh hoạt hơn. Trên thực tế, sự bổ sung của Roy Keane và Scholes cho nhau là rất dễ dàng để nhận thấy. Nhưng đối với cặp Blind-Herrera, hai tiền vệ trẻ của M.U phải thay đổi nhằm thích nghi trong môi trường bóng đá hiện đại.

Xét về lý thuyết, Blind tuy thiên về thủ những anh phát động tấn công rất hay và phòng ngự cực kỳ khôn ngoan. Trong khi đó, Herrera dù là tiền vệ công nhưng vẫn tham gia tranh chấp tích cực và sẵn sàng tạo đột biến khi có cơ hội. Có lẽ, trong tương lai, cặp Herrera-Blind sẽ sớm giúp người hâm mộ Quỷ đỏ dần quên đi bộ đôi Scholes-Roy Keane ngày nào.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X