Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Bản sao của kẻ thù

Thứ Tư 30/07/2014 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu TTCN hè 2014 kết thúc ngay lúc này, Luis Suarez sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất. Chi tiết đó hoàn toàn hợp lý xét trên khía cạnh tài năng và sự bùng nổ mà ngôi sao người Uruguay đã thể hiện suốt 1 năm qua. Nhưng có gì không ổn? CLB mua Suarez không phải Real mà lại là Barcelona!

94 triệu euro, đấy sẽ là một con số bình thường nếu CLB chi là Real. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã quá quen với những bản hợp đồng bom tấn trong mỗi mùa Hè, quá quen chi ra những con số “vô nhân đạo” và “thiếu tôn trọng với công chúng và xã hội Tây Ban Nha” theo cách dùng từ của Barcelona.

Đây là mùa Hè thứ 2 liên tiếp, Barca phá két cho một ngôi sao tấn công người Nam Mỹ. Cách đây 1 năm, họ gây ồn ào với bản hợp đồng bom tấn với Neymar. Câu hỏi Neymar thật sự có giá bao nhiêu cho đến bây giờ vẫn không có thời lời giải đáp chính xác. Nhưng qua những số tiền mà Barca phải nộp lại cho sở thuế vì “trót quên” trong vụ này, người ta tin là con số ấy đã vượt mốc 100 triệu euro.

Suarez đã trở thành bản hợp đồng kỉ lục của Barca
 

Có bao giờ bạn căm ghét một kẻ thù đến tận xương tủy để rồi chính mình trở thành một bản sao của kẻ thù từ lúc nào không hay? Barca dè bỉu chính sách Galactico thế nào để rồi bây giờ, chính họ cũng trở thành một bản sao của chính CLB Hoàng gia TBN. Trong 5 năm qua, Barca vô tình “chạy đua vũ trang” với Real mà có lẽ chính họ cũng không nhận ra. Real có Cristiano Ronaldo, Barca có Ibrahimovic. Real có Gareth Bale, Barca có Neymar. Và năm nay, khi Barca mua Luis Suarez, Real cũng có James Rodriguez

Tạm gác lại chuyên môn, cái tên Suarez ngay từ đầu đã khiến Barca ngày càng xa rời tôn chỉ “còn hơn một CLB” của mình. Họ tự hào rao giảng về đạo đức cầu thủ, về sự fair-play cao thượng. Nhưng với Ibra, họ có một người thích vượt ra khỏi những khuôn phép. Với Neymar và Suarez, họ có 2 ngôi sao ngã vờ thượng thặng. Riêng Suarez, anh vừa gây tiếng vang tại World Cup khi để lại dấu răng trên vai của Giorgio Chiellini, đến mức bị FIFA cấm hoạt động bóng đá tới 4 tháng. Barca mà lại đi chiêu một môt “nhân vật phản diện” ư?

Mua Suarez, tất nhiên Barca cũng phải tạm dẹp sang một bên chính sách sử dụng cầu thủ trẻ của mình. Isaac Cuenca đã được bán cho Deportivo, Cristian Tello được mang cho Porto mượn trong khi Bojan Krkic sau khi lang thang từ Milan, Roma sang Ajax giờ đang chưa rõ tương lai. Nghĩa là Barca đang phản bội lại truyền thống và triết lý bóng đá của chính rồi rồi bất giác trở thành một phiên bản của kẻ đại thù hồi nào không hay.

Trở lại chuyện chuyên môn. Ngay sau khi Barca chiêu một thành công Suarez, huyền thoại Johan Cruyff đã khẳng định là Barca sẽ rất khó chơi với 3 cầu thủ có xu hướng cá nhân này. Cá nhân ở đây không mang nghĩa tiêu cực, ích kỷ mà mang nghĩa một mình gánh vác trọng trách chuyên môn. Đấy là 3 ngôi sao chỉ chơi hay nếu xây dựng đội bóng quanh họ, tạo nền tảng để họ tỏa sáng, vừa ghi bàn vừa phục vụ đồng đội. Ai cũng thấy Neymar, Suarez và Messi chơi hay thế nào khi được là trung tâm của đội bóng.

Nhưng có 2 hoặc 3 người cùng lúc thì tình thế lại khác. Giống như bạn sở hữu 3 chiếc siêu xe, nhưng chỉ chạy được 1 chiếc ra ngoài vậy. Suốt mùa giải trước, Barca khổ sở với tình cảnh “một rừng hai cọp” khi Neymar không phát huy được khả năng khi có Messi trên sân. Và mùa hè này, họ giải quyết tình cảnh ấy bằng cách... mang về thêm một con cọp khác!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X