Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Real vẫn phải sống trên hơi thở của Messi và Ronaldo

Thứ Ba 26/08/2014 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù, đều đưa về những tân binh chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, nhưng những gì mà Barca và Real thể hiện ở vòng 1 La Liga cho thấy 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha vẫn chưa thể sống khỏe nếu thiếu vắng Messi và Ronaldo.

Messi – Ronaldo tiếp tục tỏa sáng

Sáng nay (26/8), vòng 1 La Liga đã kết thúc với 2 trận đấu muộn giữa Real gặp Cordoba và Vallecano gặp Atletico Madrid. Kết quả, Real đã đánh bại tân binh Cordoba với tỉ số 2-0, trong khi đó nhà đương kim vô địch, Atletico đã bị đội chủ nhà Rayo Vallecano cầm chân với tỉ số 0-0. Trước đó, vào ngày hôm qua, một ông lớn khác của bóng đá Tây Ban Nha là Barca cũng giành chiến thắng 3-0 trước Elche trên sân nhà Nou Camp.

Bỏ qua trường hợp của Atletico, đội bóng bị chia điểm ở trận mở màn để nói về trường hợp của Barca và Real. Có thể nói, mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ càng cho mùa giải mới khi đưa về những bản hợp đồng bom tấn, nhưng Barca và Real vẫn đang phụ thuộc rất nhiều Messi và Ronaldo.
 

Messi tỏa sáng giúp Barca giành trọn 3 điểm trong trận mở màn La Liga

Đầu tiên là trường hợp của Barca, được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp Elche, đối thủ yếu hơn mình về mọi mặt, nhưng Barca vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước đội khách. Phải mãi đến phút 42, Messi mới đưa đội bóng xứ Catalan vượt lên dẫn trước.

Nhưng, chỉ 2 phút sau, Barca đã phải chơi thiếu người khi Javier Mascherano phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi chơi xấu. Chiếc thẻ đỏ của Javier Mascherano khiến Barca thi đấu rất vất vả trước Elche ở những phút còn lại của trận đấu.

Tuy nhiên, rất may cho Barca, trong một ngày mà Messi thi đấu thăng hoa, đội bóng xứ Catalan đã giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân khi đánh đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Ở hiệp 2, dưới sự dẫn dắt của Messi, Barca đã thi đấu rất hay, đội chủ nhà đã ghi được thêm 2 bàn thắng ở các phút 46 và 63 do công của Munir El Haddadi và Messi. Ghi được 2/3 bàn thắng và có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Barca, Messi đã được GOAL chấm 4,5 điểm trên thang điểm 5, điểm số cao nhất của trận đấu này.

Chuyển sang trường hợp của Real, ở trận mở màn, thầy trò Ancelotti cũng được thi đấu trên sân nhà Bernabeu khi tiếp đón tân binh Cordoba. Cũng như Barca, Real được đánh giá cao hơn rất nhiều về so với Cordoba. Tuy nhiên, những gì mà đoàn quân của HLV Ancelotti thể hiện trong trận đấu này là không mấy thuyết phục.
 

Ronaldo ghi bàn thắng đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-0 cho Real trước Cordoba

Đội chủ sân Bernabeu chỉ giành được chiến thắng 2-0. Benzema đã đưa Real vượt lên dẫn trước ở phút 30 sau một cú đánh đầu không thể cản phá. Tuy nhiên, ở hiệp 2, Real đã thi đấu cực kỳ bế tắc trên hàng công và rối loạn ở hàng thủ. Vì vậy, khung thành của thủ môn Casillas luôn bị đặt trong trạng thái báo động.

Chiến thắng của Real chỉ được đảm bảo khi Ronaldo ghi bàn thắng đẹp mắt ở phút 90, ấn định tỉ số 2-0 cho những chú “Kền kền trắng”. Ở trận đấu này, Ronaldo bị theo kèm rất chặt, anh vẫn biết cách tỏa sáng để mang về 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân cho Los Blancos.

Barca - Real vẫn phụ thuộc rất nhiều vào Messi và Ronaldo

Trong 5 mùa bóng gần đây, Barca và Real dù sở hữu rất nhiều những ngôi sao sáng giá trong đội hình, nhưng họ vẫn phải phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của Messi và Ronaldo. Không quá khi nói rằng đây chính là công thức chiến thắng của 2 gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha.

Mỗi khi Messi và Ronaldo thi đấu thăng hoa, Barca và Real dễ dàng đè bẹp các đối thủ ngáng đường để giành những danh hiệu cao quý. Mùa giải 2013-2014 là minh chứng rõ nhất cho hiệu ứng phụ thuộc vào siêu sao của Barca và Real.

Ở mùa giải vừa rồi, Messi liên tục dính chấn thương, anh chỉ ghi được 28 bàn thắng ở La Liga, kém Ronaldo 3 bàn, khiến Barca chỉ về thứ 2 ở đấu trường này. Tại đấu trường Champions League, Messi cũng không còn là chính mình khi chỉ ghi được 8 bàn thắng, kém Ronaldo tới 9 bàn. Vì vậy, Barca đã bị Atletico loại ngay ở vòng tứ kết.
 

Barca và Real vẫn phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của Messi và Ronaldo

Ở Cúp Nhà Vua, Barca đã tiến vào tới trận chung kết gặp đại kình địch Real, trong trận đấu quyết định của mùa giải, Messi đã im hơi lặng tiếng khiến Barca bị Real đánh bại với tỉ số 2-1, qua đó nhìn đối thủ đăng quang ngôi vô địch. Đây là mùa giải thất bại thê thảm của Barca khi họ không giành nổi một danh hiệu nào.

Trái với Messi, Ronaldo đã có một mùa giải 2013-2014 thành công cùng Real Madrid. Tiền đạo người Bồ vừa trở thành “vua phá lưới” La Liga (31 bàn thắng) và Champions League (17 bàn thắng). Phong độ ấn tượng của Ronaldo đã giúp Real giành cúp đúp danh hiệu Cúp nhà Vua và hoàn tất giấc mộng Decima sau 12 năm chờ đợi. Mới đây nhất, Ronaldo cũng là người ghi 2 bàn thắng trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với  Sevilla để giúp Real giành chức vô địch.

Ở những mùa giải trước đó, mỗi khi Messi và Ronaldo thi đấu bùng nổ thì Barca và Real cũng ẵm cho mình nhiều danh hiệu cao quý. Bởi vậy, với những gì đã thể hiện ở vòng 1 La Liga, Barca và Real cho thấy họ muốn thành công ở mùa giải mới thì vẫn phải phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của Messi và Ronaldo./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X