Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico: Kẻ cứu rỗi La Liga

Thứ Hai 15/09/2014 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành thắng lợi 2-1 trước Real ngay trên “thánh địa” Bernabeu, thêm một lần nữa Diego Simeone và các học trò đã chứng minh cho tất cả thấy rằng Atletico không phải một “hiện tượng” như người ta vẫn suy đoán hay nghi ngờ. Thậm chí, Los Rojiblancos còn đang từng bước trở thành một kẻ cứu rỗi đích thực tại La Liga.

real madrid atletico madrid
Atletico (áo đỏ trắng) đang trở thành kẻ cứu rỗi tại La Liga

Hơn một thập kỷ vừa qua, La Liga đã sống dưới sự thống trị của Real và Barca, đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng rồi, mùa giải năm ngoái, Atletico đã bất ngờ làm nên một “phép màu” kỳ diệu với chức vô địch nghẹt thở vào phút chót nhờ pha đánh đầu của trung vệ Godin vào lưới Barca. Sau thành công đó, không ít người đã nghi ngờ rằng một cuộc “chia tay” các trụ cột trong kỳ chuyển nhượng Hè sẽ khiến đội bóng chủ sân Vicente Calderon suy yếu và lụi tàn nhanh chóng. Nhưng rồi, chẳng có vấn đề gì hết, ban lãnh đạo Los Rojiblancos đã mang về một loạt những bản hợp đồng để tăng cường lực lượng. Còn dưới sân, các học trò của HLV Simeone vẫn chiến đấu bằng thứ tinh thần quyết tâm cao nhất.

Mùa Hè năm nay, sự ra đi của những Diego Costa, Thibaut Courtois, Filipe Luis, David Villa… đã khiến không ít người hâm mộ Atletico lo lắng về một cuộc “thoái trào” tại sân Calderon. Thậm chí, những ngôi sao sáng giá còn lại trong đội hình như Koke, Turan, Miranda… cũng lần lượt đứng trước nguy cơ có thể chia tay CLB. Tuy nhiên, kịch bản xấu nhất đó đã không thể diễn ra. Trước tham vọng to lớn của ban lãnh đạo Atletico, những tân binh đình đám đã được chiêu mộ vô cùng nhanh chóng. Từ Mandzukic, Griezmann cho đến Cerci, tất cả đều đem đến một niềm tin vững vàng cho người hâm mộ Los Rojiblancos. Và rồi, dưới sự dẫn dắt tài ba của HLV Simeone, các cầu thủ Atletico đã chơi thứ bóng đá quả cảm giống như bản sắc của chính họ.

Chiến thắng 2-1 trước Real mới đây đã là lần thứ hai liên tiếp Atletico vượt qua đối thủ cùng thành phố. Trước đó, thầy trò Simeone từng đánh bại đội bóng “hàng xóm” ở trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha cách đây không lâu nhờ pha lập công duy nhất của Mandzukic. Rạng sáng Chủ nhật vừa rồi, trong một trận cầu có đủ tính chất căng thẳng và cạnh tranh, đến lượt Tiago và Turan thay nhau “trừng phạt” Real. Trong một ngày Ronaldo tiếp tục lập kỷ lục, đội bóng Hoàng gia vẫn phải nhận thêm một thất bại và chìm vào cuộc “khủng hoảng mini” đang cận kề.

HLV Simeone giúp Atletico vượt qua Chelsea một cách thuyết phục ngay trên sân khách
HLV Simeone - nhân tố mang đến thành công cho Atletico Madrid

Đương nhiên, đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa và chẳng có ai dám đảm bảo rằng Atletico sẽ duy trì phong độ này cho đến hết vòng đấu thứ 38. Nhưng chí ít, sau một mùa giải thành công, người ta vẫn có thể đặt niềm tin vào thầy trò HLV Simeone. Dù ra sân với bất cứ đội hình nào, thiếu vắng ai, đội bóng chủ sân Vicente Calderon cũng đều chiến đấu bằng tinh thần cao nhất, như thể mọi thành viên trong đội đã thấm nhuần thứ tư tưởng El Cholo- “điên dồ và quả cảm”. Các cầu thủ Atletico gần như chạy không ngừng nghỉ và sẵn sàng làm mọi điều vì đội bóng.

Khó có thể nói trước về cuộc đua “tam mã” tại La Liga mùa này nhưng trong bối cảnh Atletico ngày càng cho thấy sự “ngang cơ” so với hai “gã khổng lồ” Real và Barca, người ta đang có thừa lý do để mà kỳ vọng vào một điều gì đó công bằng hơn tại giải đấu lớn nhất xứ sở Bò tót. Bên cạnh đó, sự vươn lên mạnh mẽ của đội bóng thủ đô Madrid cũng là “tấm gương” để các đội bóng “tí hon” trong phần còn lại của La Liga noi theo và học tập. Thứ vũ khí mạnh nhất dành cho những kẻ nghèo, chắc chắn không gì khác chính là yếu tố tinh thần, trong bất kỳ cuộc đối đầu nào.

Đánh bại Real một cách thuyết phục, Simeone và các học trò có thêm tự tin trước những thử thách đầy chông gai trong mùa giải mới. Còn với Atletico, họ đã thực sự trở thành một “kẻ cứu rỗi” tại La Liga.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X