Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Wenger có dám đặt Oezil vào vị thế trung tâm

Thứ Ba 23/09/2014 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không ai dám nghĩ, Mesut Oezil lại bất ngờ tỏa sáng tại vòng 5 NHA một cách mạnh mẽ đến vậy. Song, việc tiền vệ người Đức lấy lại phong độ lại một lần nữa khiến HLV Wenger đứng trước bài toán khó trên hàng công, khi Arsenal không thể cùng lúc hy sinh nhiều trụ cột khác vì Oezil.

Trả về vị trí số 10

Gặp Aston Villa, Oezil như thường lệ vẫn xuất phát ở vị trí cánh trái nhưng được chơi tự do hơn hẳn (trung lộ) thay vì bám biên. Đây chính là điểm mấu chốt giúp Oezil tỏa sáng. Tự do chơi sau lưng trung phong cắm trong vai trò của một “số 10” ưa thích, tiền vệ người Đức có màn trình diễn trái ngược hoàn toàn so với trận gặp Dortmund tại Champions League.

mesut ozil
 

Thật vậy, ở bàn mở tỷ số trước Aston Villa, Oezil có pha di chuyển thông minh, nhận đường chọc khe từ Welbeck trước khi lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ thành Brad Guzan. Ít phút sau, vẫn lại là Oezil với đường kiến tạo không thể tuyệt vời hơn cho Welbeck lập công.

Ngoài bàn thắng và đường kiến tạo cho đồng đội, Oezil còn thực hiện 2 pha đứt điểm và tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 92%. 5 tháng kể từ lần ghi bàn hoặc kiến tạo gần nhất, Oezil đã lột xác trước Aston Villa. Sự thăng hoa của cầu thủ người Đức đồng thời dẹp tan sự chỉ trích từ giới mộ điệu

Sau trận đấu, HLV Wenger phải thừa nhận, dù Oezil chơi sa sút trong thời gian qua, nhưng chưa bao giờ ông mất niềm tin vào cầu thủ này. Và với những gì diễn ra trên sân Villa Park, Oezil đã phần nào đền đáp lòng tin của “Giáo sư”.

Hy sinh vì Oezil

Daily Mail đưa ra nhận định, nếu để Oezil tỏa sáng, HLV Wenger sẽ buộc phải hy sinh nhiều trụ cột khác trong đội hình Arsenal. Alexis Sanchez không hiện diện trong suốt 90 phút trên sân Villa Park, còn Wilshere, Ramsey và Cazola sẽ buộc phải chơi thấp hơn thường lệ để nhường khoảng trống phía trên cho Oezil.

Trong trường hợp các trụ cột trên trở lại đội hình xuất phát, trung tâm của mọi đường lên bóng tất nhiên sẽ không thuộc về Oezil. Như các trận đấu trước, cầu thủ người Đức được xếp đá dạt trái và chết dí ở đó, không tạo ra bất cứ sự đột biến cũng như khoảng sáng nào trên sân.

Vậy nên, bài toán sử dụng Oezil vẫn chưa thể có lời giải khi Wenger vẫn con trong tay những gương mặt chất lượng khác. Theo đó, việc cầu thủ này tỏa sáng trong trận gặp Aston Villa chưa được coi là tín hiệu vui xét trên khía cạnh phong độ. Hay nói cách khác, nếu Wenger không dám hy sinh các tiền vệ của Arsenal để đưa Oezil làm trung tâm, việc cựu cầu thủ Real trở lại với quỹ đạo thất thường là điều khó tránh khỏi.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X