Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chiến thắng với "những Bendtner": Nhà vô địch là đây!

Thứ Năm 05/12/2013 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal khó trụ lại đỉnh cao vì thiếu chiều sâu đội hình? Arsenal không thể thắng mãi vì quá phụ thuộc vào Giroud? Tất cả đều nhầm to. Hãy nhìn cách họ vượt qua Hull City rạng sáng nay thì biết. 

Không phải chỉ mùa này mà từ nhiều mùa giải qua, một trong những vấn đề của Arsenal khiến người ta hoài nghi khả năng vô địch Premier League của họ là thiếu chiều sâu đội hình. Nhưng những gì Pháo thủ thể hiện trước Hull City là câu trả lời đanh thép mà Arsene Wenger ném vào mặt những kẻ hồ nghi.

Ai bảo Arsenal thiếu chiều sâu đội hình?
Ai bảo Arsenal thiếu chiều sâu đội hình?

Sagna chấn thương, Gibbs, Arteta, Wilshere và Giroud  tất cả đều dự bị. Thay thế họ là Jenkinson, Monreal, Flamini, Rosicky và Bendtner nhưng kết quả gần như không đổi. Arsenal vẫn chiến thắng, mành lưới của Szczesny vẫn vẹn nguyên. Khác biệt duy nhất là so với trận thắng Cardiff 3-0, họ “nhân từ” hơn một chút với Hull City khi “chỉ” ghi 2 bàn vào lưới đối thủ.

Thay tới một nửa đội hình đá chính mà cỗ máy chiến thắng không hề trục trặc. Trái lại, nó vẫn chạy trơn tru. Ai dám bảo Arsenal chỉ đá một đội hình? Ai dám bảo họ thiếu sức mạnh chiều sâu? Đây đã là trận thắng thứ tư liên tiếp trên các mặt trận và là trận thắng thứ 3 liên tiếp ở Premier League của các chàng trai đỏ trắng. Những bàn thắng cứ đến như không muốn rời xa. Chỉ có những mối hiểm nguy từ các chân sút đối phương bị hậu vệ Arsenal đẩy ra xa cả dặm.

Pháo thủ đồ bê tông vào ngôi đầu Premier League sau hơn 1/3 chặng đường. Còn có gì tuyệt vời hơn thế? Không, đấy chưa phải là tuyệt đỉnh của thành công bởi chiến thắng thứ 11 của Arsenal từ đầu mùa này đã được “đóng dấu” chỉ sau 90 giây bởi Nicklas Bendtner. Tiền đạo người Đan Mạch đánh đầu tung lưới Hull City khi trận đấu mới trôi qua 90 giây để ghi tên mình trên bảng điện tử. Đó là bàn thắng đầu tiên của Bendtner cho Arsenal sau 2 năm 8 tháng.

Thời gian qua, người ta đã nhắc đến Giroud quá nhiều. Nhiều đến mức mà ai cũng nghĩ Arsenal chỉ có một tiền đạo. Phải nói chân sút người Pháp đã tiến bộ nhiều, đã đóng góp nhiều cho Pháo thủ thời gian qua. Nhưng khi Wenger quyết định xoay tua, để Giroud dưỡng sức, Bendtner đã biết nắm lấy cơ hội vàng để tỏa sáng. Một quả đánh đầu rất cơ bản sau quả tạt chính xác của Jenkinson. 

Một dự bị làm bóng và một dự bị ghi bàn. Sagna chấn thương tạo cơ hội cho Jenkinson ra sân. Giroud nghỉ đá tạo cơ hội cho Bendtner xung trận. Nhưng điều quan trọng hơn là những kẻ thế vai đã chứng tỏ họ không phải là “kép phụ” mà có thể đóng vai chính hoàn toàn thuyết phục. Bàn thắng của Bendtner là một thông điệp đa nghĩa gửi cho Wenger. Trước hết là anh luôn sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng bất kể khi nào được trao cơ hội.

Sau nữa, Wenger biết rằng ông đã không đặt niềm tin nhầm chỗ. Một thời gian dài bị đem cho mượn rồi bị bỏ rơi trên ghế dự bị không làm thui chột ý chí phấn đấu và khát khao thể hiện mình của Bendtner. Lựa chọn Giroud đá chính của ông Wenger không làm anh nản lòng. Bendtner vẫn nhẫn nại chờ đợi cơ hội và khi thời cơ đến, anh đã nắm chặt lấy nó để cháy lên.

Mùa giải vẫn còn rất dài và bàn thắng của chân sút Đan Mạch là một gợi ý hay cho Wenger rằng nếu ông đã trao anh cơ hội một lần thì anh xứng đáng được trao cơ hội nhiều lần nữa trong thời gian tới. Đấy cũng là thông điệp gửi tới Giroud.

Muốn tiếp tục đá chính, anh phải luôn luôn xuất sắc. Phải tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình. Nếu không, Bendtner đã ở ngay phía sau, sẵn sàng cho một cuộc lật đổ. Tất cả vì Arsenal, cho Arsenal, cho những chiến thắng màu đỏ trắng nối dài thêm nữa…

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X