Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina bị mất điểm: Hãy để Messi được quyền thở!

Thứ Năm 28/03/2013 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã nôn trên sân; Di Maria phải dùng dụng cụ hỗ trợ oxy; một số cầu thủ khác có dấu hiệu mệt mỏi… Ở La Paz, nơi Argentina chỉ có thể giành 1 điểm trước Bolivia, Messi và các đồng đội bị tra tấn về sức khỏe hơn là trận đấu bóng đá.

Rất nhiều CĐV Argentina đã cảm thấy sót, khi người thủ lĩnh Lionel Messi cúi xuống sân và nôn. Tại thời điểm ấy, trận đấu diễn ra chưa lâu nhưng Messi thực sự gặp vấn đề về sức khỏe. Mà không chỉ có Messi gặp vấn đề, khi một số đồng đội của anh cũng nhanh chóng bộc lộ dấu hiệu mất sức vì điều kiện thi đấu ở thủ đô La Paz. Rõ ràng, việc phải “lên núi” đá bóng là điều không dễ dàng chút nào.

Messi cần có sự thoải mái
Messi cần có sự thoải mái

Nên cấm sân Hernando Siles?

Cần biết, sân Hernando Siles là một trong những “tử địa” của các đội khách. Độ cao 3.637m so với mực nước biển là thách thức với bất kỳ đối thủ nào vốn quen đá ở “đồng bằng”. Chêch lệch lớn về độ cao có nghĩa là áp suất thay đổi, và không khí cũng loãng. Điều này lý giải vì sao một cầu thủ nổi tiếng về có sức bền như Messi cũng phải nôn ngay trên sân; trong khi Di Maria phải thở qua công cụ hỗ trợ oxy, lúc anh được các bác sĩ chăm sóc.

Hernando Siles từng bị FIFA đưa vào danh sách cấm tổ chức các trận vòng loại World Cup, vì các cầu thủ khách không thể thích nghi với không khí loãng ở đây chỉ sau 1-2 ngày. Nhiều người đã phản ứng mạnh mẽ, khi cho rằng đó là sự bất công, thậm chí có cả Diego Maradona, nạn nhân chính trong thất bại nặng nề nhất của Argentina trước Bolivia (tháng 4/2009). Kết quả, FIFA đã nâng giới hạn độ cao từ 2.500m lên 3.000m so với mực nước biển. Dù vậy, Hernando Siles vẫn là ngoại lệ.

Trước những gì Messi, Di Maria và các cầu thủ Argentina vừa phải chịu, đã đến lúc cần có cái nhìn khác về sự công bằng ở đây. Bởi vì, Messi và Di Maria trải qua phần lớn thời gian sống ở châu Âu. Trở về Nam Mỹ thi đấu đã là một trở ngại lớn với họ. Việc phải đá trong bầu không khí nghèo oxy gây tác hại lớn đến sức khỏe.

Công bằng cho các đội chủ nhà vốn quen hít thở không khí loãng, hay sức khỏe cầu thủ quan trọng hơn?

Hãy để Messi được thở!

Không chỉ nôn trên sân, Messi cũng thi đấu rất mờ nhạt và bỏ lỡ một cơ hội khó tin, khi đối mặt thủ môn Galarza trong tình huống mà hậu vệ chủ nhà tặng bóng cho anh. Với một chuyên gia ghi bàn thế kỷ, đó là tình huống thật khó tin. Nhiều người chỉ trích Messi về thái độ thi đấu, lẫn sự cẩu thả trong dứt điểm. Từ sự thể hiện nghèo nàn của La Pulga, Argentina cũng khoác lên hình ảnh nhạt nhòa.

Có một thực tế, khi Messi gặp khó vì thiếu oxy - hay có thể gọi nôm na là say độ cao, Argentina cũng chịu cảnh tương tự. Không Messi, Argentina trở thành đội bóng thiếu nguồn cung cấp oxy. Đây chính là điểm lớn nhất mà HLV Sabella chưa giải quyết được. Sabella mang đến một Argentina đa dạng về chiến thuật, luôn hợp lý về cách chơi với từng đối thủ, cũng là người dùng Messi hiệu quả nhất. Thế nhưng, ông đang rơi vào cảnh lệ thuộc Messi, đến mức lúc nào cũng phải dùng anh.

Ở La Paz, Messi cần nghỉ ngơi. Bởi vì, dù có thua trận đấu, Argentina vẫn không mất ngôi đầu, và hy vọng đến Brazil cũng không ảnh hưởng. Đây có thể xem là cơ hội tốt nhất để Sabella thử nghiệm chiến thuật không Messi (cũng như không Higuain, người đang cùng Messi hợp thành bộ đôi lý tưởng). Thay vì buộc Messi thi đấu, Sabella có thể dùng Lavezzi, cầu thủ có sức mạnh hơn hẳn (về cơ bắp). Bản thân vị HLV 58 tuổi này phải hiểu rõ hơn ai hết, Messi đang phải chia quá nhiều sức trong các trận đấu ở châu Âu, nên anh có quyền được thở một cách thoải mái nhất, trong trận đấu không tác động nhiều đến tương lai của La Albiceleste.

Bản thân Messi cũng phải chịu một phần trách nhiệm, khi có vẻ như thành tích ghi bàn của Maradona đã khiến anh “cố đấm ăn xôi”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X