Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti và canh bạc của tương lai

Thứ Tư 23/04/2014 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cúp Nhà Vua là không đủ. Real Madrid đòi hỏi nhiều hơn nữa từ Carlo Ancelotti, ít nhất là làm tốt hơn so với Jose Mourinho trong mùa giải đầu tiên: vào chung kết Champions League.

1. Carlo Ancelotti vừa giành danh hiệu đầu tiên cùng Real Madrid. Ngay trong trận chung kết đầu tiên mà bản thân tham dự trên đất Tây Ban Nha, Ancelotti đã chạm tay vào vinh quang, điều tương tự với người tiền nhiệm Jose Mourinho.

Chiếc Cúp Nhà Vua cũng là danh hiệu thứ 13 trong sự nghiệp cầm quân của Ancelotti. Ông cũng trở thành HLV người Italy thứ hai trong lịch sử chiến thắng Cúp Nhà Vua. “Thợ hàn” Claudio Ranieri là người đầu tiên làm được điều này, khi cùng Valencia đánh bại Sevilla 3-0 năm 1999.

real madrid ancelotti
 

Thành công đầu tiên của Ance với Real, sau khi đánh bại Barca trên sân Mestalla, một lần nữa cho thấy, ông là một con người đi sưu tập vinh quang. Từ Italy sang Anh, rồi từ Pháp đến TBN, ở tất cả các quốc gia mà Carletto làm việc, Carletto đều đã để lại dấu ấn bằng danh hiệu.

Trong 13 danh hiệu giành được, vị thuyền trưởng gốc nông dân người Reggiolo, xứ Emilia-Romagna, có 8 lần cùng các đội bóng của mình chiến thắng giải đấu quốc nội, và 5 lần khác ẵm giải thưởng quốc tế.

2. Cho đến thời điểm này, Ancelotti đang chứng minh được ông là một chọn lựa đúng đắn của Chủ tịch Florentino Perez.

Real với Ancelotti không có bê bối và những rắc rối nội bộ như thời Mourinho. Với Carletto, Real rõ ràng yên bình hơn, và câu chuyện xoay quanh đội bóng chỉ là kết quả trên sân cỏ. “Carlo Real” là sự kết nối của tập thể, với sự bình đẳng của từng cá nhân mà không có ngôi sao. Trước đây, Mourinho là ngôi sao số 1 phòng thay đồ Bernabeu, và không ai được phép nổi hơn ông.

Trong phòng thay đồ của “Carlo Real”, “con cừu đen” Iker Casillas ngoan ngoãn chấp nhận việc chỉ bắt chính Champions League và Cúp Nhà Vua, đồng thời dành những lời lẽ tốt đẹp cho Diego Lopez, đối thủ trực tiếp của anh.

So với Mourinho, sau khi giành Cúp Nhà Vua, Real của Ancelotti vẫn còn cơ hội trên cả 2 mặt trận khác. Cách nay 3 năm, Mou sớm “buông súng” trước Barca của Pep Guardiola trên mặt trận La Liga, và sau đó tiếp tục thất bại trên đấu trường Champions League.

Tất nhiên, cú ăn ba của Real vẫn chỉ đang là lý thuyết. Khoảng cách 3 điểm ít hơn Atletico không phải quá lớn, nhưng cũng rất khó để vượt qua, nhất là khi Real kém về đối đầu trực tiếp. Ở Champions League, đối thủ của CLB Hoàng gia là Bayern Munich, đội bóng mạnh không thua gì họ.

Có nghĩa là “Carlo Real” vẫn có thể đi trên con đường của “Mou Team”, với chỉ danh hiệu duy nhất là Cúp Nhà Vua. Nếu điều đó diễn ra, sẽ không phải là một mùa giải thành công như mong đợi của Real và Ancelotti. Khi chọn Carletto, và vung ra hơn 170 triệu euro chuyển nhượng, Perez đặt rất nhiều kỳ vọng vào thành công.

3. Như vậy, để có thể kết thúc mùa đầu tiên với Real tốt hơn Mou, Ancelotti cần ít nhất vào trận chung kết Champions League. Đây là một thách thức lớn, khi mà Real luôn chịu ám ảnh “Decima”. Vì nỗi ám ảnh này mà Real phải cúi đầu trước Barca, thua tan nát trước kẻ nổi loạn Dortmund, và bị Bayern hất cẳng dù dẫn 2-0 chỉ sau 14 phút trận bán kết lượt về cách nay 2 năm.

Mou là một chuyên gia tâm lý mà không thể giúp Real gạt bỏ nỗi ám ảnh tâm lý để đá một cách thoải mái nhất. Bây giờ, thách thức được trao cho Carletto, và cứ sau mỗi mùa ám ảnh “Decima” càng lớn hơn với các cầu thủ Hoàng gia.

Ancelotti chưa một lần thua Bayern, với 4 thắng và 2 hòa. Điều đó liệu có đủ tạo niềm tin cho Real, trong trận đấu mà họ phải thắng cách biệt cao, để tạo đà tâm lý cho chuyến đi vào vùng đất chết sau đây một tuần?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X