Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ai vui khi Jose Mourinho trở lại nước Anh?

Thứ Sáu 29/03/2013 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Jose Mourinho sắp trở lại nước Anh, cụ thể là đội bóng cũ Chelsea. Những ai sẽ vui nhất vì sự kiện này?

Các báo lá cải

Thị trường báo lá cải ở nước Anh, vốn rất phát triển trước đây, đã thiếu đi một chủ đề ăn khách từ khi Jose Mourinho rời nước Anh. HLV người BĐN, với các phát ngôn gai góc nhắm vào đủ các đối tượng, từ HLV đối thủ, và đặc biệt là trọng tài, đã lấp đầy các trang báo và tăng doanh số bán báo.

Nếu Mourinho trở lại nước Anh
Nếu Mourinho trở lại nước Anh?

Truyền thông mang tính thị phi của nước Anh rất "thích" những nhân vật ồn ào như thế, nhất là những nhân vật biết tự đánh bóng cho sự ồn ào của mình. Không phải là mẫu người thích phô trương đời tư, nhưng những lời nói và cử chỉ của ông Mourinho có thể kích động một cuộc chiến qua lại trên báo chí, và với các tờ báo Anh, thế mới vui!

Tỷ phú Roman Abramovich

Guồng máy xay... HLV của Chelsea đã chạy hết công suất từ khi Jose Mourinho rời nước Anh. Ông là HLV có thời gian tại vị lâu nhất tại Stamford Bridge (3 năm), và sau Mourinho, thì có đến 7 HLV đã mất việc chỉ trong 5 năm. HLV hiện tại là Rafa Benitez sẽ là người thứ tám trong tương lai gần.

Sau từng ấy năm thay HLV như thay áo, có lẽ tỷ phú Abramovich đã hiểu rằng chỉ có ông Mourinho là cái áo hợp với mình nhất. Ý tưởng "xay" HLV ra danh hiệu của tỷ phú người Nga hoàn toàn phù hợp với phương pháp "xay" thủ thuật ra thành công ngắn hạn của HLV người Bồ.

Tiền của ông Abramovich đã gặp người phù hợp nhất với nó: Không cần phát triển nền tảng con người từ đào tạo và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, không cần xây dựng hình ảnh và phong cách cho đội bóng, Mourinho có thể đưa nó đến thành công trong thời gian rất ngắn (nhưng duy trì nó bao lâu lại là chuyện khác).

Những cái "rìu" ở Premier League

Tiki-taka, lối chơi đã đưa đội tuyển TBN và CLB Barcelona lên đỉnh thế giới, đã trở thành mục tiêu mà nhiều CLB Anh hướng đến trong vài năm qua. Từ các đội bóng nhà giàu như Man City hay chính... Chelsea, cho đến ông lớn giàu truyền thống như Liverpool, hay một CLB nhỏ như Swansea.

Ông Mourinho thì được coi là một "khắc tinh" của Tiki-taka, từ khi còn dẫn dắt Chelsea, cho đến Inter Milan và giờ là Real Madrid. Tức là các đồng nghiệp có ý định khắc chế lối chơi này "lây lan" ở Premier League sẽ có thêm một đồng minh nặng ký. Bóng đá phòng ngự, thậm chí là phòng ngự dữ dằn và không ngại ngần "chặt chém", sẽ có thêm lý do để tồn tại, vì có một HLV đắt giá sẵn sàng lựa chọn nó để đi đến thành công.

Ai sẽ không vui?

Các HLV kiệm lời, hoặc không thành công và có vẻ yếm thế (như Ranieri, người mà Mourinho bảo rằng chỉ là "một HLV hạng Hai" chẳng hạn), những đối tượng mà Mourinho "ưa thích" đem ra công kích, chắc chắn là không vui rồi. Các ông trọng tài, đặc biệt là những trọng tài bị cho là "thân M.U", đối thủ nặng ký nhất trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League, sẽ càng không vui. Ban tổ chức Premier League, suốt ngày phải lo đối phó và đưa ra những án phạt vì những phát ngôn thiếu thiện chí của Mourinho, cũng lo lắng ra trò.

Các cầu thủ trẻ của Chelsea cũng sẽ không vui lắm, vì ông Mourinho không quen làm việc và giúp cho những người trẻ trưởng thành. Các nhà tài trợ cho những đội bóng ở Premier League cũng phải đau đầu, vì biết đâu một ngày có thể trở thành đối tượng công kích của Mourinho (hãy nhớ vụ công kích UNICEF của ông). Còn các trợ lý thì có lẽ phải đeo sẵn kính để bảo vệ trong các trận gặp Mourinho, đề phòng những... ngón tay của ông.

Ngay cả các công thần của Chelsea, những học trò cũ của ông, cũng hãy coi chừng. Cứ nhìn gương Ramos và Iker Casillas ở Real Madrid là đủ! Ông sẽ làm tất cả để củng cố quyền lực tại Chelsea. Premier League, giải đấu được coi là hấp dẫn số một hành tinh vào thời điểm này, sẽ đón một HLV không những từng tuyên bố mình là "Người đặc biệt", mà còn là "giỏi nhất" và "duy nhất". Nhưng giải đấu sẽ vui hay buồn, thì vẫn chưa ai biết được.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X