Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Roma hòa nhạt ở Derby della Capitale

Thứ Hai 13/11/2023 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ đôi tiền đạo Romelu Lukaku, Paulo Dybala cùng thi đấu mờ nhạt khi Roma hòa Lazio 0-0 ở vòng 12 Serie A.

Kết quả chung cuộc Lazio vs Roma (0-0)

Trên sân Olimpico tối 12/11, hai đội đều không có lực lượng mạnh nhất. Lazio vắng tiền vệ Mattia Zaccagni sau trận thắng Feyenoord tại Champions League hồi giữa tuần, còn Roma không có sự phục vụ của Lorenzo Pellegrini, Chris Smalling, Marash Kumbulla và Tammy Abraham vì chấn thương dài hạn.

F-wYpXlXgAAs-j6-jpeg-9297-1699830386
Hai đội đã cống hiến một trận derby nhạt

Roma nhập cuộc chủ động và dường như muốn đánh phủ đầu đối thủ. Phút 5, Bryan Cristante rót bóng vào vòng cấm nhưng Lukaku đánh đầu vọt xà. Phút 13, Rick Karsdorp sút cận thành bị thủ môn Ivan Provedel cản rồi Cristante đá bồi chéo góc tung lưới Lazio. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Một phút sau, Karsdorp tiếp tục lỡ cơ hội với cú vô-lê cận thành đi chệch mục tiêu.

Sau khởi đầu chớp nhoáng, Roma trở lại thi đấu thực dụng theo phong cách quen thuộc của Jose Mourinho. Lazio nhờ đó thi đấu nhỉnh hơn và tạo nhiều cơ hội trong phần còn lại. Phút 25, tiền vệ số 10 Luis Alberto dứt điểm một chạm từ khoảng cách 25m đưa bóng ngoài tầm với của Rui Patricio, nhưng lại đi dội cột. Ba phút sau, Alberto đá phạt để Alessio Romagnoli đánh đầu tầm thấp, nhưng Patricio vẫn kịp đổ người cứu thua.

Kịch bản tương tự diễn ra trong hiệp hai, khi Roma khởi đầu tốt hơn với cú đánh đầu vọt xà của Paulo Dybala. Phút 57, Lukaku đi bóng dũng mãnh từ gần giữa sân, dẫn tới sát vòng cấm rồi dứt điểm chân trái bị cầu thủ Lazio chặn.

Sau đó, tình huống đáng chú ý nhất là Ciro Immobile bị ngã khi dứt điểm trong vòng cấm ở phút bù thứ hai. Các cầu thủ Roma bất bình cho rằng tiền đạo Italy ăn vạ, châm ngòi cho màn xô xát giữa hai đội. Nhưng trọng tài Davide Massa không cần rút thẻ để hạ nhiệt tình huống.

5da0488a7c2b-dsc6003-jpeg-1699-2371-1324-1699830386
HLV Mourinho trong trận đấu

Trái với cuộc khẩu chiến từ giữa tuần trước, hai HLV có những chia sẻ thân thiện hơn sau trận. "Roma chơi để thắng, một điểm là tích cực, vẫn tốt hơn là thất bại, đặc biệt là trước đối thủ có ít nhiều cùng mục tiêu", Mourinho nói. "Tôi rất khắt khe với bản thân. Đây là bản chất của tôi. Tôi không bao giờ hài lòng".

Trong khi đó, khi được hỏi về mối quan hệ với Mourinho, Sarri đáp: "Tôi không thích làm việc với Mourinho trước truyền thông, nhưng thực tế ông ấy là người tuyệt vời".

Trận hòa không bàn thắng hôm qua khiến hai đội không thể cải thiện vị trí. Roma đứng thứ bảy với 18 điểm, hơn Lazio một điểm ở vị trí thứ mười. Ở phía trên, Inter trở lại đỉnh bảng nhờ thắng Frosinone 2-0 để có 31 điểm sau 12 trận, hơn nhì bảng Juventus hai điểm. Sau quãng nghỉ hai tuần nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia, Roma sẽ gặp Udinese, còn Lazio đấu Salernitana.

Đội hình thi đấu Lazio vs Roma

Lazio: Provedel, Marusic (Hysaj 82), Romagnoli, Patric, Lazzari, Alberto, Cataldi (Vecino 65, Rovella 75), Guendouzi, Pedro (Isaksen 65), Anderson (Kamada 82), Immobile.

Roma: Patricio, N'Dicka, Llorente, Mancini, Spinazzola (Kristensen 90), Karsdorp (Celik 86), Bove (Sanches 82), Paredes, Cristante, Dybala (Azmoun 82), Lukaku.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X