Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Juventus đầy kịch tính, Napoli chuẩn bị "đăng cơ"

Thứ Hai 24/04/2023 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus bị khước từ một bàn, trước khi Napoli ghi bàn quyết định ở phút bù giờ thứ 3 để thắng 1-0 ngay tại vòng 31 Serie A.

Kết quả chung cuộc Juventus vs Napoli (0-1)

Ghi bàn: Raspadori (90+3')

Màn đại chiến trên sân Allianz nóng về cuối. Phút 82, Manuel Locatelli chuyền dài để Angel Di Maria phá bẫy việt vị, xâm nhập vòng cấm rồi sút chân trái. Bóng chạm Juan Jesus đổi hướng, làm bó tay thủ thành Alex Meret.

Đám đông khán giả chủ nhà vỡ òa trong phấn khích, còn các cầu thủ dự bị chạy vào sân chia vui cùng đồng đội. Nhưng sau khi ra đường biên tham khảo VAR, trọng tài Michael Fabbri xác định Arkadiusz Milik đã phạm lỗi với Stanislav Lobotka ở giữa sân, trước khi bóng tới chân của Locatelli, nên khước từ bàn thắng của chủ nhà.

FubV1gIXgAIyCmF-jpeg-5339-1682292616
Di Maria thất vọng sau khi Napoli ghi bàn ấn định thắng lợi 1-0 ở phút bù trên sân Allianz ngày 23/4

Quyết định này khiến Juventus phẫn nộ. HLV Max Allegri phải kêu gọi các học trò, đặc biệt là Mattia Perin và Leonardo Bonucci, ngừng phản đối trọng tài thứ tư. Tới phút bù đầu tiên, Federico Chiesa bứt tốc loại bỏ trung vệ Kim Min-jae rồi chuyền vào cho Dusan Vlahovic đá nối tung lưới Napoli. Nhưng bàn thắng tiếp tục không được công nhận do Chiesa đã dẫn bóng hết biên ngang. Lần này, Juventus không phản ứng trọng tài.

Cao trào được đẩy lên ở phút bù thứ ba, khi Eljif Elmas tạt bổng về góc xa để Giacomo Raspadori bắt vô-lê chân trái, "xâu kim" thủ môn Wojciech Szczesny. Khi Napoli mừng bàn thắng ngoài đường biên, Locatelli đã ra gây hấn và xô xát với các cầu thủ khách.

Sau trận, Allegri cho biết các cầu thủ cần giữ bình tĩnh và chấp nhận quyết định của trọng tài. Theo ông, các học trò không nên phản đối để giữ năng lượng vì không thể thay đổi quyết định của trọng tài, sau khi đã tham vấn VAR. Allegri cũng khen và chúc mừng tổ trọng tài vì đã có "màn trình diễn tốt".

Chiến thắng gây tranh cãi giúp Napoli tiến bước dài đến ngôi vô địch Serie A. Họ hiện có 78 điểm, hơn Lazio 17 điểm và có thể đăng quang ngay vòng tới. Điều này sẽ xảy ra nếu Napoli hạ Salernitana, còn Lazio không thắng Inter. Khi đó, Napoli sẽ hơn Lazio ít nhất 19 điểm, trong khi mùa giải còn sáu vòng.

"Việc có vị thế hiện tại để đoạt Scudetto đền đáp cho tất cả những hy sinh mà chúng tôi đã thực hiện những năm qua", HLV Luciano Spalletti nói khi Napoli tiến sát ngôi vô địch lần thứ ba trong lịch sử, sau các năm 1987 và 1990 - thời huyền thoại Diego Armando Maradona còn khoác áo CLB.

Spalletti còn ví chiến thắng quan trọng trước đối thủ tầm cỡ Juventus là viên gạch cuối cùng trong bức tường của nhà vô địch. "Một cách tự nhiên, các cầu thủ phấn khích, đặc biệt khi Napoli ghi bàn trong những phút bù, điều đó càng khiến trận đấu trở nên phấn khích hơn", ông nói thêm.

Trong khi đó, Juventus vẫn đứng thứ ba với 59 điểm và lỡ cơ hội soán nhì bảng của Lazio - CLB thua Torino ở trận đấu sớm. "Lão bà" có nguy cơ bị Roma - đội kém bốn điểm và gặp Atalanta hôm nay - thu hẹp khoảng cách.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X