Văn Thanh quyết tâm giành vàng tại SEA Games vì một điều

Vào tháng Tám tới đây, giải đấu quan trọng nhất trong năm đối với bóng đá Việt Nam sẽ diễn ra – SEA Games 29. Và cầu thủ Vũ Văn Thanh đã đặt mục tiêu cao nhất tại đây vì một nguyên nhân.


Hiện nay, cầu thủ đa năng Vũ Văn Thanh đang được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái ở cả CLB lẫn ĐT quốc gia. Nhưng trong buổi tập gần nhất với CLB Viettel, HLV Hữu Thắng đã xếp Văn Thanh thi đấu bên hành lang cánh phải. Điều này được xem là cơ hội để cầu thủ sinh năm 1996 làm quen với vị trí trái sở trường, ngoài ra còn một lý do quan trọng khác: Chính là chấn thương của A Hoàng.
 
Trong màu áo HAGL và U22 Việt Nam, A Hoàng là cái tên nhận được nhiều sự tin tưởng trong vai trò hậu vệ phải. Tuy nhiên hiện nay, cầu thủ dân tộc Giẻ Triêng đang gặp chấn thương và chắc chắn bỏ lỡ SEA Games 29. Vũ Văn Thanh là người đồng đội thân thiết với A Hoàng, cho nên anh rất muốn giành chức vô địch trên đất Malaysia để dành tặng cho người đồng đội.
 
HAGL
Văn Thanh (17) và A Hoàng (71) là những người đồng đội thân thiết

“Năm nay, ĐT U22 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29, mục tiêu ghi nhiều bàn thắng của tôi không quan trọng bằng thành công chung của toàn đội. Đặc biệt, chúng tôi rất muốn lên ngôi tại SEA Games 29 để tặng cho A Hoàng, để cậu ấy yên tâm ở nhà dưỡng thương và chăm sóc vợ.” – Vũ Văn Thanh chia sẻ.
 
Về phía hậu vệ A Hoàng, mặc dù không được dự giải đấu này, nhưng anh sẽ cổ vũ nhiệt tình cho ĐT ở nhà. A Hoàng cho biết: “Đây là kỳ SEA Games đầu tiên và cuối cùng của tôi trong sự nghiệp, vì vậy tôi rất tiếc nuối khi không thể tham dự. Nhưng khi biết các đồng đội đặt mục tiêu giành HCV cho mình, tôi cảm thấy rất xúc động và hạnh phúc. Dù không thể ra sân nhưng tôi sẽ luôn theo sát từng bước chạy của các đồng đội. Tôi rất mong ĐT U22 Việt Nam sẽ vô địch SEA Games, làm quà cho người hâm mộ.”
 
Trước khi bay đến Malaysia để tham dự SEA Games 29 vào tháng Tám, Vũ Văn Thanh và đồng đội sẽ trải qua 3 trận đấu tại vòng loại U23 châu Á. Đầu tiên là cuộc chạm trán với ĐT U23 Timor Leste vào ngày 19/7 tới đây.
 
Đội trưởng U22 Việt Nam: Bài toán khó của HLV Hữu Thắng
Trước thềm vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29, HLV Hữu Thắng cần gấp rút tìm cho đội tuyển một thủ lĩnh trên sân.
Nguyệt Anh – TTVN 
 
  
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục