U22 Việt Nam vs U22 Campuchia (15h00 ngày 17/8): Ứng viên lộ diện

Trong loạt trận thứ 2 bảng B, trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 15h00 chiều nay, và đó là lời giải đáp về tư cách ứng cử viên của 2 đội bóng.


SEA Games 29 là giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á, nơi có rất nhiều đội bóng muốn trở thành nhà vô địch. HLV Hữu Thắng trước giải đấu này cũng khẳng định đội bóng của ông sẽ vào giải với mục tiêu cao nhất, đổi màu chiếc huy chương. Một đội bóng khác, đối thủ của U22 Việt Nam hôm nay, U22 Campuchia cũng tuyên bố sẽ giành chức vô địch. Đó chính là điểm giống nhau lớn nhất (và duy nhất) của 2 đại diện Asian.
 
Tuy nhiên, trình độ thực tế và màn trình diễn của cả 2 lại ở một khoảng cách tương đối xa. Nếu như U22 Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng trước U22 Đông Timo với tỷ số 4-0 và chiếm ngôi đầu bảng, thì những chiến binh Angkor lại thất bại trước U22 Phillippines với tỷ số 0-2, qua đó đứng ở vị trí thứ 2 từ dưới đếm lên. Màn nhập cuộc trái ngược này cũng cho thấy sự chuẩn bị và khả năng bắt nhịp của cả 2 đội là rất khác nhau.
U22 Viet Nam da gianh duoc 3 diem dau tien tai SEA Games 29
U22 Việt Nam đã giành được 3 điểm đầu tiên tại SEA Games 29

Cụ thể, U22 Campuchia đã trải qua 3 trận đấu tiền SEA Games trong thảm họa. Họ đã tham gia KBZ Bank Cup 2017 tại Malaysia hồi tháng trước, trải qua 3 trận đấu và nhận một kết quả tồi tệ: Thua cả 3, ghi được 2 bàn và thủng lưới 10 bàn. Trước đó, thầy trò Leonardo Vitorino đã thất bại trong nỗ lực giành quyền vào VCK U23 châu Á. Và đến trận mở màn SEA Games 29, U22 Campuchia đã thất bại trước Phillippines, đối thủ mà chính họ đã đánh bại với tỷ số 1-0 hồi tháng 7.
 
Thậm chí, diễn biến trong 90 phút gần nhất của 2 đội cũng rất khác biệt. Campuchia đã nhận 2 bàn thua từ 2 tình huống bóng chết (một quả phạt góc, một quả đá phạt trực tiếp). Trong khi đó, U22 Việt Nam đã có bàn thắng từ một tình huống phạt góc của Công Phượng, bóng rơi vào vòng cấm địa và Văn Hậu đã nhanh chân sút vào. Điều này có nghĩa, hàng phòng ngự không được tổ chức tốt của Campuchia sẽ là mồi ngon của các chuyên gia sút phạt bên phía Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải hay Xuân Trường.
 
Và đó là một ưu điểm mà ĐT U22 Việt Nam cần phải tận dụng triệt để trong cuộc gặp gỡ lần này. Ngoài ra, một miếng đánh mà toàn đội cần phát huy, chính là ở bàn thắng thứ 4 trận gặp Đông Timo (Công Phượng ghi bàn). Đó là pha lập công diễn ra trong 3 nhịp: Xuân Trường phát động, Văn Toàn đưa bóng vào trong và Công Phượng hoàn thành công việc cuối cùng. Rất hiện đại và cực kỳ hiệu quả đối với những hàng phòng ngự hay bỏ vị trí, như chính Campuchia.

U22 Campuchia da guc nga o tran dau tien
U22 Campuchia đã gục ngã trước U22 Phillippines

Với bối cảnh sẽ chinh chiến 5 trận chỉ trong vòng 10 ngày, những pha mở bóng cực dài của Lương Xuân Trường sẽ là thứ vũ khí rất lợi hại để có bàn thắng. Đó là tuyệt chiêu sở trường của tiền vệ gốc Tuyên Quang, và U22 Việt Nam sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi có thể ghi bàn mà không cần tốn quá nhiều sức. Chính vì vậy, các cầu thủ trên hàng tiền đạo cần phải tận dụng tối đa những đường chuyền có mắt mà Xuân Trường đã vạch ra từ sơ hở của đội bạn.
 
Trong lần gặp nhau trước đó giữa đại diện 2 đội tại AFF Cup 2016 (cấp độ ĐT quốc gia), Việt Nam đã đánh bại Campuchia với tỷ số 2-1, trong một trận đấu mà thầy trò Hữu Thắng bị đuổi người từ phút thứ 7. Cầu thủ đã ghi bàn gỡ cho Campuchia ở trận đấu đó là Chreng Polroth, người cũng góp mặt tại SEA Games lần này do tuổi đời còn rất trẻ (sinh năm 1997). Đây chính là ngôi sao nổi bật nhất của đoàn quân Leonardo Vitorino với khả năng sút bóng rất tuyệt, và hàng thủ của U22 Việt Nam cần phải khóa chặt tầm ngắm của cầu thủ này.
 
Một trận đấu dự kiến sẽ rất hấp dẫn giữa 2 “ứng cử viên vô địch”, tuy nhiên chỉ có 1 đội có thể giành chiến thắng. Campuchia sẽ rất mong có được 3 điểm đầu tiên ở giải đấu này để nuôi hy vọng lọt vào bán kết. Còn U22 Việt Nam cũng cần một chiến thắng tiếp theo để làm lấy cơ sở vượt qua vòng bảng, qua đó lột chiếc mặt nạ của ứng viên vô địch Campuchia. 

Van Hau la cau thu xuat sac nhat tran U22 Viet Nam 4-0 U22 Dong Timo
U22 Việt Nam cần tiếp tục giành 3 điểm

Thông tin bên lề

 
Sau vòng loại U23 châu Á, thầy trò Hữu Thắng đã trải qua 3 trận giao hữu với đội tuyển các Ngôi sao Hàn Quốc, cùng 2 CLB cũng của Hàn Quốc, toàn thắng cả 3 trận đấu này. Trong khi đó, U22 Campuchia đã thua cả 3 trận đấu chuẩn bị trước thềm SEA Games 29 (thua U22 Myanmar 1-4, Sinh viên Nhật Bản 1-5 và U22 Hong Kong 0-1).
 
Tình hình lực lượng
U22 Việt Nam không có bất kỳ ca chấn thương nào, cho nên HLV Hữu Thắng có thể lựa chọn đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên chiến lược gia 47 tuổi cũng phải lưu ý vấn đề thể lực của các cầu thủ, điểm yếu đã bộc lộ từ sau phút 75 của trận đấu đầu tiên. Ngoài ra, Xuân Trường và đặc biệt là một cầu thủ ở hàng phòng ngự Văn Hậu đã phải nhận một chiếc thẻ vàng trong trận đấu với U22 Đông Timo. Vì vậy, U22 Việt Nam có thể sẽ có nhiều thay đổi ở trận đấu thứ 2, vừa để giữ sức cho các cầu thủ, vừa trao cơ hội cho những cái tên chưa được sử dụng.
 
Đội hình dự kiến
 
U22 Việt Nam (4-4-1-1):
 
Tiến Dũng
Văn Kiên – Tiến Dũng – Văn Khánh – Văn Thanh
Ti Phông – Duy Mạnh – Xuân Trường – Quang Hải
Công Phượng
Thanh Bình
 
Dự đoán tỷ số U22 Việt Nam vs U22 Campuchia: 3-0
 
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục