“U22 Việt Nam thua đậm vì thiếu Xuân Trường”

Đó là một trong nhiều lời nhận xét mà các CĐV dành cho ĐT U22 Việt Nam sau trận thua tan nát trước lứa đàn em Messi.



Tối qua (14/5), trận đấu được mong chờ giữa ĐT U22 Việt Nam và U20 Argentina đã kết thúc không quá bất ngờ, với tỷ số đậm 5-0 nghiêng về đội khách. Nếu có điều gì thất vọng về trận giao hữu này, thì đó chính là việc U22 Việt Nam còn không làm được như những người đàn em khi để thủng lưới nhiều hơn và không có nổi một bàn danh dự. Thậm chí, nếu không có những pha bóng chết, số cú dứt điểm của thầy trò Nguyễn Hữu Thắng chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.
 
Không chỉ đá kém, các cầu thủ Việt Nam còn gây ra chấn thương nặng cho tiền đạo chủ lực Lautaro Martinez của đội bóng trẻ đến từ Nam Mỹ. Quá chán nản với màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội, NHM đã dành cho U22 Việt Nam phần lớn những lời chê bai trên mạng xã hội:

U22 Viet Nam that bai tham hai truoc dan em Messi
U22 Việt Nam thất bại thảm hại trước đàn em Messi

@Mạnh Cường: “Cảm giác mông lung quá. Chưa có đường lối gì cả, toàn đội thi đấu rời rạc, không có độ lì lợm như U20 Việt Nam.”
 
@Nguyễn Ngọc Ninh: “Hàng phòng ngự mắc quá nhiều sai lầm từ những tình huống bóng chết, lỗi vị trí nhiều quá. 2 bàn thắng đội bạn ghi bàn từ tình huống đá phạt góc không ai kèm.”
 
@Việt Thành Đặng: “Đến phút 60 là chẳng ông nào muốn chạy nữa. Thích chuyền ngắn bật nhanh nhưng toàn đưa đồng đội vào thế khó, 5 ăn 5 thua. Đá thì toàn đẩy bóng cho nhau như kiểu tránh tà vậy, chẳng ai chịu ngước mặt lên xem cả sân có những ai, chạy ở đâu, chuyền thế nào. Xem mà chán.”
 
@Đông Nguyễn: “Đến tận phút 90, các các cầu thủ Argentina vẫn chạy như những phút đầu của trận đấu, điều này đủ thấy mình đang ở đâu.”
 
@Sơn Hà: “Kém hơn cả mấy em U20 Việt Nam. Đúng là một bên đi đá World Cup, một bên đi đá SEA Games có khác.”
 
@Nhat Sai: “Cảm giác thua kém hoàn toàn về đẳng cấp. U22 Việt Nam không thể lên bóng. Thua mọi thứ từ thể hình, thể lực, kỹ, chiến thuật. Ngay cả tinh thần cũng không thể thắng họ. Đẳng cấp của 1 đội hàng đầu Nam Mỹ thật đáng nể!”
 
@Nguyễn Ngọc Trung: “Xem xong mới thấy trình độ mình ở đâu, mình thua tất cả, từ tỷ số, thể lực, kĩ thuật, tinh thần thi đấu,... Mặc dù mình hơn tuổi đối thủ, cả trận họ đá pressing mà cuối hiệp vẫn chạy phối hợp nhanh chứng tỏ thể lực cực tốt, mình triển khai bóng cứ giữa sân là mất, nói chung mình còn phải cải thiện nhiều.”
 
@Sơn Điền: “Quá mãn nhãn. Cảm ơn vì cầu thủ Argentina đã thi đấu hết mình để U22 VN trực tiếp cảm nhận được thế nào là đẳng cấp thế giới. Đây sẽ là thước đo xác thực nhất để các cầu thủ trẻ Việt Nam phấn đấu.”
 
@Vũ Ngọc Tiến: “Biết là thua kém đẳng cấp rồi nhưng lối đá rời rạc, tinh thần thì không có cả trận chẳng sút đc nổi 1 quả ra hồn.”

U22 Viet Nam vs U20 Argentina
Công Phượng trong vòng vây 3 cầu thủ U20 Argentina

@Nguyễn Tuấn: “Duy nhất Tuấn Anh vẫn thể hiện được sự điềm tĩnh và đẳng cấp. Tiếc là thể lực còn hạn chế và không có người đá cặp Xuân Trường.”
 
@Rippo Le: “Tâm lý kém trước đối thủ mạnh đó là cái khuyết điểm lớn nhất, không thể hiện hết được khả năng và ý đồ của HLV đề ra, đặc biệt thiếu sự hỗ trợ dẫn đến không ai dám cầm bóng. Nếu có Xuân Trường thì cầu nối giữa Công Phượng – Tuấn Anh – Xuân Trường – Hồng Duy – Văn Toàn sẽ phát huy được. Và hơn hết chỉ có lứa HAGL đó gom lại tập và ra đấu trường quốc tế thi đấu thì đối thủ mới tôn trọng Việt Nam.”
 
@nguyễn sơn: “Nhìn kỹ lại thì đây có phải đội hình mạnh nhất của U22 Việt Nam đâu. Phải ghép thêm Xuân Trường với 1 nửa quân số của U20 nữa thì may ra mới thua ít được. Đội hình hôm nay quá chắp vá và mang tính thử nghiệm cao. Ngoài ra, vị trí đáng lo nhất của U22 Việt Nam là trung phong, Tuấn Tài, Thanh Bình đều chưa đáp ứng được.”
Thất bại thảm hại, U22 Việt Nam còn khiến chân sút chủ lực của Argentina nhập viện
Trận giao hữu được kỳ vọng giữa U22 Việt Nam và U20 Argentina đã kết thúc với một kết quả đáng buồn. Không chỉ thua tan nát, thầy trò Hữu Thắng còn khiến tiền...

Các tin bài khác về trận U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina

Nguyệt Anh - TTVN




 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục