U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor: Thắng to nhưng vẫn … lo

Chiều ngày 15/8, ĐT U22 Việt Nam đã có trận ra quân tại SEA Games 29 gặp đối thủ dưới cơ là U22 Đông Timor. Và không nằm ngoài dự đoán, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã có chiến thắng khá nhẹ nhàng với tỷ số 4-0 trước đoàn quân của HLV người Hàn Quốc, Kim Shin-hwan.

Đoàn Văn Hậu chính là cầu thủ gây ấn tượng lớn nhất ở trận này với cú đúp bàn thắng cùng một đường kiến tạo thành bàn giúp Đức Chinh ghi bàn vào lưới Đông Timor. Trong khi đó, Công Phượng ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 70 từ nỗ lực chuyền bóng của người đồng đội Nguyễn Văn Toàn.

Văn Hậu thi đấu ấn tượng nhất trong chiến thắng của U22 Việt Nam trước Đông Timor. Ảnh: Báo Thanh Niên

Chiến thắng trong ngày ra quân đã giúp U22 Việt Nam tạm thời sở hữu vị trí dẫn đầu, đồng thời là một liều doping tinh thần giúp các cầu thủ duy trì sự hưng phấn cho các trận đấu tiếp theo tại bảng B. Nhìn chung, thầy trò Hữu Thắng đã có một trận đấu thành công, tuy nhiên xét về hiệu quả ghi bàn của hàng tấn công, đây thực sự là một vấn đề hết sức lo ngại.

Ba bàn thắng của U22 Việt Nam trong hiệp 1 đều xuất phát từ đôi chân của hậu vệ chạy cánh trái Đoàn Văn Hậu. Thực tế, ở hiệp đấu này, hàng công của U22 Việt Nam đã có rất nhiều cơ hội có thể dứt điểm thành bàn thắng, tuy nhiên Đức Chinh, Tuấn Anh hay Công Phượng đều lần lượt dứt điểm hỏng trong sự nuối tiếc. Rõ ràng, việc để một hậu vệ như Văn Hậu lập công là minh chứng rõ nhất cho việc U22 Việt Nam vẫn chưa thể cải thiện những hạn chế trong khâu dứt điểm.

Ở trận đấu này, ngôi sao nhận được sự kỳ vọng nhiều nhất bên phía U22 Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã không cho thấy sự tinh tế trong các cú sút của mình. Nếu như không có pha ghi bàn ở thế khá trống trải trước khung thành U22 Đông Timor, đây có lẽ sẽ là một trận đấu tệ của ngôi sao người Nghệ An. Là cầu thủ chơi tự do trên hàng công U22 Việt Nam, Công Phượng đã không ít lần đối mặt thủ môn đối phương, song những pha kết thúc của anh nếu không đưa bóng tới đúng vị trí của thủ thành Fagio thì cũng đi chệch cột dọc.

congphuong
Công Phượng bỏ lỡ nhiều bàn thắng cho U22 Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên

Ngoài Công Phượng, trung phong cắm Đức Chinh cũng mới chỉ thi đấu 'tròn vai'. Ngoài pha chạy cắt mặt để đánh đầu nâng tỷ số thành 2-0 cho U22 Việt Nam, chân sút của SHB Đà Nẵng vẫn khá vô duyên và bị thay ra trong hiệp 2 để nhường chỗ cho Hồ Tuấn Tài

Không chỉ cải thiện độ chính xác trong những pha dứt điểm, rõ ràng các tuyển thủ U22 Việt Nam cũng cần thi đấu ăn ý hơn nữa trong cách chơi bóng ngắn kỹ thuật của mình. Lúc này, đoàn quân áo đỏ đang sở hữu những cầu thủ rất chất lượng song không khó để nhận thấy, nhiều pha tấn công đậm chất kỹ thuật của U22 Việt Nam thường xuyên bị hàng thủ Đông Timor ‘bẻ gãy’. Nếu không có những phút thi đấu chói sáng của Văn Hậu ở hiệp 1, có lẽ chúng ta đã rất khó ghi bàn vào lưới đối thủ ở trận U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor.

Điểm mạnh của hàng tấn công U22 Việt Nam chính là kỹ thuật. Tuy nhiên, rất nhiều cầu thủ của HLV Hữu Thắng đôi khi lại quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân khiến các cơ hội của U22 Việt Nam trôi qua một cách đáng tiếc. Dẫu sao đây cũng mới chỉ là trận đấu đầu tiên của thầy trò Hữu Thắng ở SEA Games năm nay. Các cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn còn thời gian để cải thiện độ hiệu quả trước khi bước vào các trận đấu thực sự khó khăn với Indonesia và Thái Lan sắp tới. Với việc hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp với U22 Việt Nam vừa cầm chân nhau chiều nay, cục diện bảng B đang thực sự khó dự đoán. Chúng ta cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để thi đấu với hai đối thủ này.

Lịch thi đấu cụ thể của U22 Việt Nam (giờ VN)

15h00 ngày 17/8: Việt Nam vs Campuchia (sân Shah Alam)
19h45 ngày 20/8: Việt Nam vs Philippines (sân Shah Alam)
19h45 ngày 22/8: Việt Nam vs Indonesia (sân Seleyang)
15h00 ngày 24/8: Việt Nam vs Thái Lan (sân Seleyang).

Tổng hợp các pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của U22 Việt Nam trước U22 Đông Timor



Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục