Quang Hải được HLV Hữu Thắng và đồng đội ca ngợi hết lời

Mới đây, HLV Hữu Thắng và Xuân Trường đã dành những lời khen cho tiền vệ Quang Hải – người đang thể hiện được một phong độ ổn định trong suốt một thời gian dài.


Trở về từ giải đấu thế giới U20 World Cup, tiền vệ Nguyễn Quang Hải ngay lập tức được HLV trưởng Hữu Thắng triệu tập vào đội hình U22 Việt Nam. Trong 2 giải đấu lớn sắp tới là vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29, cầu thủ của Hà Nội FC sẽ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình tuyển U22 Việt Nam.
 
Ở trận đấu giao hữu, chính xác là trận đá tập gần đây, khi U22 Việt Nam giành chiến thắng trước CLB Viettel, Hải đã chơi rất tuyệt vời. Anh được điền tên vào 11 cầu thủ ra sân ngay từ đầu (đội hình mạnh nhất) và đã liên tục có những pha bóng làm khổ hàng phòng ngự đội bạn. Ở một tình huống căng ngang vào vòng cấm địa, Quang Hải đã khiến Văn Thiết của Viettel đá phản lưới nhà, mở tỷ số cho U22.
 
Nhận xét về tài năng của cầu thủ này, người mới trở về hội quân – Lương Xuân Trường ca ngợi: "Toàn đội đang tập trung rất cao, sinh hoạt điều độ và cố gắng tập luyện trong từng khoảnh khắc. Về phía Quang Hải, tôi thấy cậu ấy sở hữu tiềm năng lớn, có khát khao thi đấu cũng như nhãn quan chiến thuật tốt. Hải sẽ có một tương lai rất sáng.”
 
Quang Hai va Xuan Truong
Quang Hải và Xuân Trường được xếp cùng đội ở buổi tập gần nhất

Đồng quan điểm với cậu học trò, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cũng trả lời những câu hỏi về tiền vệ Quang Hải: “Tôi rất hài lòng về không khí sinh hoạt, tập luyện của các cá nhân trong tập thể. Riêng với Quang Hải, cậu ấy có thể trở thành cầu thủ lớn nếu tiếp tục đà phong độ hiện tại. Tôi cũng ấn tượng với tính cách của cậu ấy.”
 
Bên cạnh những lời khen, HLV 45 tuổi cũng bày tỏ cảm nhận của ông và cho rằng, không nên tập trung vào bất kỳ một cá nhân nào. Hữu Thắng cho biết: “Tôi cho rằng chúng ta không nên nói quá nhiều về việc một cầu thủ trẻ đã làm được gì sau một giải đấu. Điều quan trọng nhất là họ đã tập luyện và khẳng định năng lực của mình, có thể góp mặt trong ĐT U22 Việt Nam và xa hơn là ĐT quốc gia. Chúng ta cần thời gian để nhìn nhận các cầu thủ ở từng cấp độ, từ đội trẻ, đến U22 rồi ĐT, khoảng cách này không phải quá xa nhưng cũng không gần. Tất cả đều phải khẳng định bản thân qua từng trận đấu.”
 
Nguyễn Quang Hải đã trải qua một thời gian thi đấu đỉnh cao. Anh liên tục được ra sân đá chính ở CLB Hà Nội, và cũng được thử nghiệm ở những vị trí khác nhau trên hàng công, từ tiền vệ trái, phải đến số 10. Ngoài ra, tầm ảnh hưởng với toàn đội cũng là một điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1997, khi anh từng đeo băng đội trưởng ĐT U20 Việt Nam tại U20 World Cup.

HLV Hữu Thắng: U22 Việt Nam không phụ thuộc vào cá nhân nào
Ngày hôm nay (14/7), tiền vệ Lương Xuân Trường đã hội quân cùng toàn đội ở TP. HCM. Anh được xem là một sự bổ sung tuyệt vời cho U22 Việt Nam, nhưng HLV Hữu...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

U23 Việt Nam 0-3 U23 Uzbekistan: Giá trị sau thất bại

U23 Việt Nam 0-3 U23 Uzbekistan: Giá trị sau thất bại

U23 Việt Nam vừa trải qua một trận thua tâm phục trước U23 Uzbekistan. Thật khó để đổ lỗi cho việc chúng ta đã không tung đội hình mạnh nhất ra sân ở trận này bởi đối thủ đơn giản là quá mạnh.