Những điều rút ra sau chiến thắng đầu tiên của U22 Việt Nam tại SEA Games 29

Ở trận ra quân SEA Games 29, thầy trò Hữu Thắng đã giành được 3 điểm như dự đoán. Dưới đây là một số điều rút ra sau trận U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timo.


Văn Hậu tỏa sáng rực rỡ
 
Trong lần đầu tiên tham dự SEA Games, Đoàn Văn Hậu đã lên tiếng với 1 cú đúp. Bàn mở tỷ số là một cú sút rất nhanh sau một tình huống phạt góc, trong khi bàn thắng thứ 2 của riêng hậu vệ này là một siêu phẩm gợi nhớ đến bàn thắng vào lưới Triều Tiên (giải U19 châu Á). Chưa hết, Văn Hậu cũng kiến tạo để Hà Đức Chinh lao người đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam. Đó là một sự khởi đầu quá ấn tượng của cầu thủ vừa tham dự U20 World Cup 2017.
 
Cần phải nhắc lại rằng, vị trí hậu vệ cánh trái của U22 Việt Nam (và cả ĐT quốc gia) vẫn do Văn Thanh “cai quản”. Vậy mà tại 3 trận vòng loại U23 châu Á, cũng như tại SEA Games lần này, cầu thủ được mời sang châu Âu thi đấu đã được xếp đá cánh phải, nhường lại vị trí hậu vệ trái cho Đoàn Văn Hậu. Với khả năng chuyền, tạt bóng, dứt điểm và phối hợp tốt, Văn Hậu sẽ là một mũi công phá nguy hiểm đối với HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, vết gợn trong trận đấu hoàn hảo của Văn Hậu là anh đã phải nhận một chiếc thẻ vàng ở những phút cuối trận.

Van Hau la cau thu xuat sac nhat tran U22 Viet Nam 4-0 U22 Dong Timo
Văn Hậu là cầu thủ xuất sắc nhất trận U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timo

Minh Long trở lại khung gỗ

 
Rất bất ngờ với sự xuất hiện của thủ thành Hà Nội FC ở vị trí người gác đền. Trước khi giải đấu diễn ra ít ngày, Phí Minh Long đã bị chấn thương cổ tay và không đảm bảo thể lực thi đấu. Thậm chí, trong 4 cầu thủ bị loại khỏi danh sách cuối cùng, thủ thành Sỹ Huy vẫn được giữ lại ở Malaysia để đề phòng trường hợp xấu nhất.
 
Nhưng với sự xuất hiện của cầu thủ này trong đội hình chính thức, có thể khẳng định Minh Long đã hoàn toàn bình phục. Trong 90 phút thi đấu trên sân, thủ thành sinh năm 1995 đã chơi tròn vai và không mắc bất kỳ sai sót nào. Trong bối cảnh phải thi đấu 5 trận vòng bảng trong vòng 10 ngày, sự trở lại của Phí Minh Long sẽ khiến HLV Hữu Thắng yên tâm hơn rất nhiều.
 
Phi Minh Long da hoan toan binh phuc
Phí Minh Long đã hoàn toàn bình phục

Duy Mạnh đá trung vệ

 
Đây cũng là một sự thay đổi bất ngờ nữa trong hàng phòng ngự của ĐT U22 Việt Nam. Duy Mạnh vốn sở trường là tiền vệ trụ, nhưng anh đã được HLV Hữu Thắng xếp ở vị trí trung vệ để nhường tuyến giữa cho Tuấn Anh – Xuân Trường. Đây chính xác là sự sắp xếp mà U22 Việt Nam đã thực hiện trong trận gặp Hàn Quốc, để tăng cường khả năng kiểm soát bóng khu vực trung tâm cho toàn đội.
 
Trong một ngày đá ngay trước thủ thành Minh Long, tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội đã thi đấu tốt, tranh chấp và chuyền bóng đều ổn. Mặc dù vậy, vẫn có những tình huống hàng phòng ngự mắc lỗi và tạo cơ hội cho Đông Timo dứt điểm, bởi Duy Mạnh không thể phối hợp tốt với Tiến Dũng như một trung vệ đích thực. Chính vì vậy, trong những trận đấu gặp đối thủ mạnh hơn như Indonesia và Thái Lan, HLV Hữu Thắng cần phải đưa Duy Mạnh trở lại vị trí tiền vệ trung tâm.
 
Duy Manh duoc xep da trai so truong o tran ra quan tai SEA Games 29
Duy Mạnh được xếp đá trái sở trường ở trận ra quân tại SEA Games 29

Hàng công đã thông nòng

 
Ngoài 2 bàn thắng bất ngờ của Đoàn Văn Hậu, 2 tiền đạo của U22 Việt Nam hôm nay cũng đã nổ súng. Hà Đức Chinh nâng tỷ số lên 2-0 từ một tình huống bay người đánh đầu, trong khi Công Phượng đã dứt điểm cận thành để ấn định tỷ số 4-0. Ngoài ra, HLV Hữu Thắng cũng trao cơ hội cho tiền đạo Hồ Tuấn Tài ở những phút cuối cùng để lấy cảm giác. Trong 4 trận còn lại vòng bảng, hàng công sẽ nắm vai trò chủ đạo để U22 Việt Nam có thể giành chiến thắng.
 
Xét một cách khắt khe, mặc dù đã ghi được 4 bàn thắng vào lưới đối phương, nhưng những cơ hội ngon ăn vẫn bị hàng công Việt Nam bỏ qua một cách đáng tiếc. Nếu dứt điểm cẩn thận hơn, Công Phượng và các đồng đội đã có thể nâng cao cách biệt lớn hơn nhiều. Sau trận đấu, chắc chắn các cầu thủ sẽ phải cải thiện khả năng dứt điểm kém cỏi của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất ngày hôm nay là hàng công đã thông nòng và đội tuyển đã giành chiến thắng. 

Cong Phuong la nguoi ghi ban thang cuoi cung cho DT U22 Viet Nam
Công Phượng là người ghi bàn thắng cuối cùng cho ĐT U22 Việt Nam

Sự khởi đầu thuận lợi của U22 Việt Nam

 
Giống như trận đấu mở màn vòng loại U23 châu Á, thầy trò Hữu Thắng cũng giành được kết quả thuận lợi trước chính U22 Đông Timo. 4 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào, đây là một hiệu số rất có lợi cho ĐT U22 Việt Nam. Cần phải nói rằng, đây mới chỉ là trận mở màn, vì vậy điểm rơi phong độ của các cầu thủ vẫn chưa đạt đỉnh điểm.
 
Màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam vì vậy sẽ được kỳ vọng còn hay hơn trong thời gian tới. Ngoài ra, với trận hòa giữa U22 Indonesia và Thái Lan (1-1), gần như chắc chắn Việt Nam sẽ đứng đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên (trước khi trận đấu giữa Campuchia và Phillippines diễn ra). Cuối cùng, Hữu Thắng không phải nhận bất kỳ chấn thương nào của các cầu thủ và sẽ chủ động hơn trong việc lựa chọn đội hình ở những trận còn lại.
 
U22 Viet Nam da gianh duoc 3 diem dau tien tai SEA Games 29
U22 Việt Nam đã giành được 3 điểm đầu tiên tại SEA Games 29

Lịch thi đấu U22 Việt Nam 4 trận vòng bảng còn lại của thầy trò Hữu Thắng (giờ Việt Nam)
 
15h00 ngày 17/8: Việt Nam vs Campuchia (sân Shah Alam)
19h45 ngày 20/8: Việt Nam vs Philippines (sân Shah Alam)
19h45 ngày 22/8: Việt Nam vs Indonesia (sân Seleyang)
15h00 ngày 24/8: Việt Nam vs Thái Lan (sân Seleyang)

Tổng hợp U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timo

 
U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (KT): Thắng lợi nhẹ nhàng ngày ra quân
Với một cú đúp và một đường kiến tạo, hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu đã lập công lớn giúp U22 Việt Nam thắng đậm 4-0 trước U22 Đông Timor trong trận ra quân.

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục