Nhật ký SEA Games 29 (18/8): Hai đội Futsal nam - nữ đều thua đậm Thái Lan

Ngày hôm nay, đội bắn cung Việt Nam tiếp tục tranh tài ở nội dung cung 3 dây đôi nam nữ. Trong khi đó, hai đội tuyển Futsal nam - nữ cùng xuất quân với đối thủ đầu tiên đều là Thái Lan mạnh nhất khu vực.

- Sau khoảng 10 phút của hiệp 1, chúng ta đã bị thủng lưới sau một pha dàn xếp đá phạt rất hay của đội Futsal Thái Lan. Cuối hiệp 1, đội bạn đã có bàn thứ 2 để dẫn 2-0. Bước sang hiệp 2, đội Futsal nam của chúng ta phải nhận bàn thua thứ 3 nhưng sau đó đã rút ngắn được cách biệt nhờ công của Minh Trí. Những phút cuối, chúng ta chấp nhận mạo hiểm chơi "tất tay" power-play nhưng chẳng những không thể có thêm bàn thắng mà còn bị thủng lưới lần thứ 4. Chung cuộc, đội Futsal nam của chúng ta thua 1-4 và giống như đội Futsal nữ, cơ hội giành HCV Sea Games còn rất nhỏ, thậm chí bằng không vì Futsal Thái Lan mạnh nhất khu vực ở cả nội dung nam lẫn nữ.

- 14h00: Đội hình ra sân trận Futsal Việt Nam vs Thái Lan (nam):
Việt Nam: Nguyễn Văn Huy, Lê Quốc Nam, Trần Thái Huy, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ
Thái Lan: Katawut Hankampa, Jirawat Sornwichian, Kritsada Wongkaeo, Suphawut Thueanklang, Warut, Wangsama Aeo

- Kết thúc hiệp 1, đội nữ Futsal Việt Nam hòa Thái Lan 0-0. Chúng ta đã chơi sòng phẳng, ăn miếng trả miếng với đội bạn. Tuy nhiên đầu hiệp 2, chúng ta đã bị thủng lưới sau một sơ suất cá nhân. Sau khi bị dẫn bàn, các cô gái Futsal Việt Nam đã rất nỗ lực thi đấu, tạo được không ít cơ hội nhưng không tận dụng thành công để rồi phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 rồi thứ 3. Cuối trận, không còn gì để mất, đội nữ Futsal Việt Nam quyết định chơi power-play, một hình thức chơi được quy định rõ ràng trong môn Futsal khi thủ môn dâng cao chơi như một cầu thủ tấn công song không được phép đứng thấp nhất trong đội hình. Nói một cách khác, power-play thường được sử dụng khi một đội Futsal cần ghi bàn. Cuối cùng nhờ power-play mà chúng ta đã có bàn danh dự nhờ công của Nguyễn Thị Huệ. Chung cuộc, nữ Futsal Việt Nam thua Thái Lan 1-3 ở trận ra quân Sea Games 29 đồng nghĩa cơ hội giành HCV gần như bằng không vì nữ Thái Lan là đội mạnh nhất khu vực ở nội dung này.

- 10h00: Trận đấu mở màn môn Futsal nữ tại Sea Games 29 giữa đội Futsal nữ Việt Nam và đối thủ mạnh nhất nữ Thái Lan chính thức bắt đầu. Tại SEA Games 29, môn futsal có 5 quốc gia dự tranh, gồm: chủ nhà Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Indonesia. Trong số này, Thái Lan là ứng viên số 1 cho chức vô địch ở cả hai nội dung nam, nữ. Chỉ cần vượt qua người Thái ở trận đấu này, cơ hội giành HCV của Việt Nam sẽ rộng mở
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Việt Nam: Thủ môn Trương Kim Ngân, Đỗ Thị Nguyên, Phạm Thị Tươi, Trịnh Nguyễn Thanh Hằng, Nguyễn Thị Thành.
Thái Lan: Panipa Kamolrat, Jiraprapa Tupsuri, Jiraprapa Nimrattanasing, Siranya Srimanee, Darika Peanpailun

- 09h30: Cặp VĐV Nguyễn Tiến Cương (nam) - Châu Kiều Oanh (nữ) đã thua ở bán kết cung 3 dây đôi nam - nữ trước cặp VĐV của nước chủ nhà nên chỉ có thể bước vào trận đấu tranh tấm HCĐ với đội Philippines. Thể thức thi đấu bao gồm 4 loạt, mỗi đội bắn 4 tên (chia đều nam - nữ) trong từng loạt. Lượt đi, chúng ta dẫn trước khi giành 40 điểm tuyệt đối còn Philippines chỉ có 39 điểm. Loạt 2, hai VĐV Việt Nam vẫn duy trì phong độ tốt để tăng cách biệt lên 2 điểm. Diễn biến loạt 3 cũng tương tự như vậy và đội Việt Nam dẫn 119-116 (120 điểm tuyệt đối). Với tâm lý thoải mái, Tiến Cương và Kiều Oanh đã đạt điểm số tuyệt đối ở loạt cuối cùng để đánh bại đối thủ với tỷ số chung cuộc 159-155 (tức là chỉ duy nhất 1 tên bắn được điểm 9 còn lại tất cả đều đạt điểm 10), qua đó mang về cho TTVN một tấm huy chương nữa.

Trước Sea Games 29, futsal nữ Việt Nam từng 3 lần vào chung kết SEA Games và cả ba lần đều thất bại trước ... Thái Lan. HLV Trương Quốc Tuấn hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo chúng ta có thể đổi màu huy chương ở kỳ đại hội lần này. Cùng ngày, tuyển futsal nam cũng sẽ chạm trán người Thái Lan trong trận ra quân.

Trong khi đó, tại khu liên hợp thể thao quốc gia, sau 2 chiếc HCB đơn nữ và đồng đội nữ, các VĐV cung ba dây đứng trước cơ hội cuối cùng để giành HCV khi tranh tài ở nội dung đôi nam nữ với Châu Kiều Oanh và Nguyễn Tiến Cương.

Lịch thi đấu Sea Games 29 ngày 17/8 của đoàn TTVN
 



Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục